Khuyến mãi Khuyến mãi

Không muốn tốn tiền mua dung lượng, đừng bỏ qua những ứng dụng lưu trữ "free 100%" này!!!

Minh Hoàng Mobile
Th 2 21/09/2020

Tất nhiên, việc lưu trữ trực tiếp trên smartphone vẫn hữu ích và thuận tiện nhất, bởi đa số những bức ảnh đều được chụp bằng điện thoại và người dùng có thể truy cập kho ảnh mọi lúc, mọi nơi. Tuy nhiên, vấn đề thực sự sẽ xảy ra khi người dùng cần chuyển đổi dữ liệu giữa những thiết bị với nhau, hoặc khi ổ cứng điện thoại có quá ít dung lượng mà không thể nào nâng cấp được.

Không những vậy, nếu chẳng may điện thoại bị mất, khả năng cao kho ảnh với hàng nghìn bức ảnh cũng sẽ "không cánh mà bay”, trong khi đó việc nâng cấp những dịch vụ lưu trữ đám mây như Google Photos hay iCloud thì lại phải mất phí.

Không muốn tốn tiền mua dung lượng, đừng bỏ qua những ứng dụng lưu trữ "free 100%" này!!!

Có một cách thức truyền thống khác mà người dùng có thể áp dụng, đó là lưu trữ bằng ổ cứng ngoài hoặc trên ổ cứng máy tính. Tất nhiên những lựa chọn này đều không miễn phí và người dùng vẫn phải đối mặt với nguy cơ bị mất dữ liệu nếu chẳng may có sự cố xảy ra với thiết bị của mình.

Chính vì vậy, giải pháp tốt nhất để lưu trữ những bức ảnh quý giá chính là sử dụng không gian mạng, bằng cách tận dụng những dịch vụ đám mây miễn phí.

Google Drive

Có lẽ đây là một trong những cách thức lưu trữ được phổ biến rộng rãi nhất, đặc biệt là đối với học sinh, sinh viên hay giới văn phòng vì gần như tất cả mọi người đều có sẵn ít nhất là một tài khoản Gmail.

Cụ thể hơn, mỗi tài khoản Google Drive được phép lưu trữ tới 15GB dữ liệu mà hoàn toàn không mất phí, tuy không nhiều nhưng cũng tương đương với 1 chiếc thẻ SD cỡ nhỏ và nhiều hơn mức 16GB của một số sản phẩm iPhone. Nếu người dùng chỉ có nhu cầu lưu trữ những bức ảnh selfie bằng điện thoại, thì việc sử dụng Google Drive để lưu hàng nghìn tấm ảnh là 1 lựa chọn vô cùng phù hợp.

Mặt khác, Google Drive cũng cho phép người dùng truy cập rất nhanh chóng và tiện lợi vì đã có sẵn app trên các nền tảng di động. Điểm trừ duy nhất có lẽ là không gian lưu trữ chưa thực sự lớn, thời gian load ảnh tương đối lâu, và dĩ nhiên phải cần đến 1 đường truyền Internet đủ mạnh để upload hay xem lại ảnh.

Không muốn tốn tiền mua dung lượng, đừng bỏ qua những ứng dụng lưu trữ "free 100%" này!!! hình ảnh 2

Google Photos

Nhắc đến những nền tảng lưu trữ ảnh và video phổ biến nhất không thể không nhắc đến Google Photos, đặc biệt là đối với người dùng Android. Người dùng có thể lưu trữ vô số ảnh và video với dung lượng dưới mức cho phép một cách hoàn toàn miễn phí, và việc truy cập qua app hoặc trình duyệt web cũng vô cùng dễ dàng và nhanh chóng.

Tuy nhiên, hạn chế khá lớn của Google Photos chính là phiên bản miễn phí chỉ cho phép người dùng lưu trữ những bức ảnh có độ phân giải dưới 16 MP và những video có định dạng HD trở xuống. Chính vì vậy, nếu người dùng có nhu cầu lưu trữ những bức ảnh nét căng có độ phân giải lớn hơn hoặc video 4k, thì có lẽ Google Photos không phải 1 sự lựa chọn phù hợp.

Không muốn tốn tiền mua dung lượng, đừng bỏ qua những ứng dụng lưu trữ "free 100%" này!!! hình ảnh 3

Ứng dụng Flickr

Đối với dân nhiếp ảnh chuyên nghiệp thì Flickr không còn là 1 cái tên xa lạ, ngược lại còn rất đỗi quen thuộc. Ưu điểm lớn nhất phải kể đến của nền tảng này là cho phép người dùng lưu trữ tới 1.000 bức ảnh và video mà không giới hạn dung lượng. Người dùng có thể dễ dàng truy cập Flickr qua app trên iOS và Android. Bên cạnh đó, việc chia sẻ những bức ảnh tâm đắc đến cộng đồng cũng được diễn ra 1 cách dễ dàng và nhanh chóng trên Flickr.

Điểm yếu duy nhất của ứng dụng này chính là việc giới hạn số lượng ảnh và loại file mà người dùng có thể đăng tải, cụ thể đó là phiên bản miễn phí của Flickr không chấp nhận file ảnh RAW.

Không muốn tốn tiền mua dung lượng, đừng bỏ qua những ứng dụng lưu trữ "free 100%" này!!! hình ảnh 4

Nền tảng MEGA

Đối với đa số người dùng, MEGA không phải nền tảng lưu trữ quá phổ biến nhưng nó có những ưu điểm vượt trội so với những đối thủ khác. Thứ nhất, nền tảng này cung cấp dịch vụ mã hóa bảo mật cho dữ liệu của người dùng. Thứ hai, phiên bản MEGA miễn phí cho phép người dùng lưu trữ tới 50GB mà không giới hạn các loại file. Đây cũng là ưu điểm lớn nhất của nền tảng này.

Dĩ nhiên, người dùng có thể truy cập rất dễ dàng bằng nhiều thiết bị qua app MEGA trên AppStore và Google Play hay những nền tảng web. Hạn chế duy nhất có lẽ là vì mức độ phổ biến không cao nên có thể người dùng sẽ gặp phải 1 số khó khăn khi mới bắt đầu sử dụng app, cụ thể như việc chia sẻ sẽ tương đối phức tạp khi người dùng cần phải lập tài khoản và đăng nhập để xem được những nội dung chia sẻ từ người khác trên MEGA.

Không muốn tốn tiền mua dung lượng, đừng bỏ qua những ứng dụng lưu trữ "free 100%" này!!! hình ảnh 5

Lưu trữ thông qua các mạng xã hội

Hầu hết những mạng xã hội phổ biến hiện nay đều cho phép người dùng lưu trữ ảnh và video không giới hạn trên chính nền tảng của họ. Nếu muốn lưu trữ và không muốn người khác xem được, người dùng chỉ cần cài dặt chế độ riêng tư là xong.

Bên cạnh việc đăng tải trực tiếp thông qua các post như trên Facebook, còn có một cách thức khác để lưu trữ trên mạng xã hội, đó là lựa chọn tài khoản của một người mà bạn hoàn toàn tin tưởng (hoặc người dùng có thể lập một tài khoản phụ) và đăng tải hình ảnh cũng như video lên tin nhắn riêng với tài khoản đó.

Ưu điểm lớn nhất của cách thức này là nhanh chóng, tiện lợi và khả năng bảo mật cao, không giới hạn và đặc biệt là chia sẻ rất dễ dàng và tiện lợi. Tuy nhiên phần lớn các mạng xã hội đều sẽ có thuật toán nén ảnh nên người dùng sẽ không giữ được dung lượng ảnh gốc như ban đầu, tiêu biểu như Facebook.


MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Đặt iPhone 12 giá rẻ tại Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok