Khuyến mãi Khuyến mãi

Là chiếc điện thoại giữ giá "đỉnh" nhất, tội gì không lựa chọn iPhone?

Minh Hoàng Mobile
CN 20/09/2020

Có 1 điều mà người dùng nào cũng biết, đó là ngay sau khi được lấy ra khỏi hộp, những chiếc smartphone đã bắt đầu bị mất giá. Theo thống kế của Decluttr – một trang web mua lại và bán hàng tân trang, dự kiến những sản phẩm iPhone nói chung sẽ mất đi 15% giá trị trong vòng một tháng sau khi dòng iPhone 12 chính thức ra mắt.

Theo báo cáo khấu hao smartphone hàng năm của Decluttr đã đưa ra một nhận định khá thú vị: những smartphone càng đắt tiền sẽ càng ít bị mất giá. Chẳng hạn như iPhone XS và iPhone XS Max ra mắt năm 2018 có giá khởi điểm là 999 USD (khoảng 23,15 triệu VNĐ) và 1,099 USD (khoảng 25,46 triệu VNĐ) khi xuất xưởng tại Mỹ. Trong khoảng 6 tháng đầu tiên, giá trị hao hụt của chúng lần lượt là 43% và 42 %. Trong khi đó, OnePlus 7 Pro có giá khởi điểm là 669 USD (khoảng 15,5 triệu VNĐ) khi ra mắt và đã mất đi 63% giá trị trong khoảng thời gian tương tự.

Là chiếc điện thoại giữ giá "đỉnh" nhất, tội gì không lựa chọn iPhone?

Đâu là chiếc smartphone giữ giá tốt nhất? Chắc chắn là iPhone!

Những chiếc smartphone có giá bán từ 900 USD (khoảng 20,85 triệu VNĐ) trở lên thường mất đi trung bình 51% giá trị trong 6 tháng đầu tiên ra mắt, trong khi đó những chiếc smartphone có giá bán từ 700 - 899 USD (khoảng từ 16,22 - 20,85 triệu VNĐ) thường sẽ bị hao hụt khoảng 56% giá trị trong khoảng thời gian tương đương. Và những chiếc smartphone có giá bán từ 699 USD trở xuống thông thường sẽ giảm đi khoảng 64% giá trị.

Sau khi ra mắt khoảng một năm, những mẫu smartphone cao cấp sẽ giảm đi khoảng 58% giá trị, những mẫu tầm trung sẽ giảm khoảng  65% và giá trị của những dòng smartphone giá rẻ sẽ giảm đi 66%. Đây cũng là một trong những lý do khiến người tiêu dùng quyết định chọn mua smarphone cao cấp.

Là chiếc điện thoại giữ giá "đỉnh" nhất, tội gì không lựa chọn iPhone? hình ảnh 2

Liệu có cách nào để những thương hiệu điện thoại lớn giữ được giá trị cho những sản phẩm của mình hay không? Sau 1 năm, những sản phẩm iPhone sẽ giảm đi 51% giá trị, và tiếp tục giảm 67% giá trị sau 2 năm. Trong khi đó những sản phẩm của Samsung sẽ mất giá nhiều hơn sau 1 năm (67%) và 2 năm (80%), tương đương với những chiếc điện thoại của Google (lần lượt là 69% và 83% sau 1 và 2 năm). Những mẫu smartphone đến từ thương hiệu Huawei sẽ mất đi 70% giá trị sau 1 năm và con số tăng lên 81% chỉ sau 2 năm. Tệ hơn nữa là các mẫu OnePlus với mức hao hụt giá trị sau 1 năm là 72% và 83% chỉ sau 2 năm.

Thậm chí có khá nhiều mẫu flagship đã mất đi giá trị rất lớn chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Tiêu biểu như Galaxy S10 5G - một trong những mẫu điện thoại có mức giá đắt đỏ nhất của Samsung đã giảm tới 72% giá trị chỉ sau một năm ra mắt. Và tệ hại nhất phải kể đến OnePlus 5, đã sụt giảm 91% giá trị chỉ sau 12 tháng ngắn ngủi.

Là chiếc điện thoại giữ giá "đỉnh" nhất, tội gì không lựa chọn iPhone? hình ảnh 3

Trong những báo cáo của Decluttr, Apple đã xuất sắc duy trì được vị trí dẫn đầu khi iPhone được đánh giá là chiếc smartphone giữ được giá trị tốt nhất trong 12 tháng đầu tiên sau khi ra mắt, đạt mức 51% trong khi mức giảm trung bình của các dòng smartphone nói chung là 67%. Những mẫu smartphone của OnePlus có mức giảm trung bình là 72% trong 1 năm đầu tiên và sau 2 năm, giá trị những chiếc smartphone của hãng đã giảm tới 83%, ngang ngửa với những chiếc điện thoại của Google.

Những chiếc smartphone có khả năng giữ được giá trị tốt hơn sẽ được bán đi nhiều hơn. Theo thống kê, 10 mẫu smartphone cao cấp có số lượng bán lại nhiều nhất trong 1 năm qua bao gồm: iPhone 7, iPhone 8, iPhone 7 Plus, iPhone 8 Plus, iPhone X, iPhone XR, iPhone XS Max, iPhone 11 Pro Max, Galaxy Note 9 và Galaxy S8 +.

Khi nền kinh tế toàn cầu đang gánh chịu những ảnh hưởng không nhỏ từ sự bùng phát của đại dịch COVID- 19, những giao dịch mua bán, trao đổi được thực hiện trong năm nay sẽ ngày càng nhiều hơn. Và dường như người dùng đang ngày càng có xu hướng chọn mua những chiếc smartphone có giá phải chăng thay vì chạy theo công nghệ như mọi năm.

 

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok