Khuyến mãi Khuyến mãi

Làm cách nào để bảo quản laptop luôn bền đẹp khi không sử dụng?

Minh Hoàng Mobile
Th 7 31/07/2021

1. Sử dụng một miếng vải để ngăn cách màn hình với bàn phím

Việc sử dụng một miếng vải để ngăn cách bàn phím với màn hình sẽ giúp hạn chế trầy xước trên màn hình của laptop do bụi bẩn kéo vào. Bên cạnh đó, miếng vải này sẽ đóng vai trò là 1 bức ngăn cách biệt màn hình với bàn phím, nếu có tác động cũng sẽ giảm thiểu tối đa khả năng hư hỏng màn hình. 

Làm cách nào để bảo quản laptop luôn bền đẹp khi không sử dụng?

Ngoài ra, có rất nhiều trường hợp bóng mờ của bàn phím in lên trên màn hình của laptop do lâu ngày không sử dụng, điều này sẽ khiến chiếc laptop mất đi tính thẩm mỹ. Người dùng có thể tận dụng luôn tấm vải mỏng mà lúc mua máy hãng đã để sẵn hoặc sử dụng 1 miếng vải dày hơn cũng được.

2. Thường xuyên vệ sinh cho máy

Khi người dùng thường xuyên sử dụng và mang theo laptop bên mình thì khả năng tích tụ bụi bẩn sẽ ít hơn. Tuy nhiên nếu người dùng cất máy vào 1 nơi và không sử dụng trong thời gian dài thì bụi bẩn sẽ tích tụ rất nhiều, gây ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cũng như tuổi thọ của chiếc laptop. Vậy nên hãy thường xuyên lau chùi cho laptop dù không sử dụng đến nhé!

Làm cách nào để bảo quản laptop luôn bền đẹp khi không sử dụng? hình ảnh 2

3. Làm sạch màn hình bằng vải microfiber

Việc sử dụng khăn giấy hay vải thường để vệ sinh cho laptop cũng có thể tạm chấp nhận trong 1 số tình huống khẩn cấp. Tuy nhiên, nếu sử dụng lâu dài rất có thể những hạt bụi mịn trên khăn giấy hay xơ vải sẽ làm trầy xước màn hình của laptop.

Thay vào đó, người dùng hãy sử dụng vải microfiber hay còn gọi là miếng lau kính để lau chùi thật nhẹ nhàng cho màn hình của laptop, mặc dù sẽ tốn thêm chút ít thời gian nhưng sẽ đảm bảo an toàn hơn rất nhiều cho chiếc laptop của bạn đấy!

Làm cách nào để bảo quản laptop luôn bền đẹp khi không sử dụng? hình ảnh 3

4. Không đặt đồ vật nặng lên bề mặt laptop

Người dùng chỉ nên để những món đồ vật có trọng lượng nhẹ, không có cạnh sắc nhọn lên máy tính, bởi những vật sắc nhọn có khả năng sẽ làm trầy xước mặt lưng của laptop.

Bên cạnh đó, việc để đồ vật nặng lên máy sẽ làm phần khung máy và màn hình bị lún xuống. Màn hình có thể tiếp xúc với bàn phím gây ra bóng mờ hoặc đen màn hình. Nếu kéo dài việc này trong thời gian dài cũng sẽ khiến khung máy bị uốn cong, nhìn rất mất thẩm mỹ.

Làm cách nào để bảo quản laptop luôn bền đẹp khi không sử dụng? hình ảnh 4

5. Không để laptop tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Những món đồ công nghệ nói chung và laptop nói riêng đều được các nhà sản xuất khuyến cáo rằng không được tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Việc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trong thời gian dài sẽ khiến chiếc laptop xuống màu một cách nhanh chóng, đặc biệt là những chiếc laptop có vỏ ngoài được sơn màu sáng. Hãy bảo quản chiếc laptop của mình ở nơi thoáng mát và không nhận ánh sáng trực tiếp nhé!

Làm cách nào để bảo quản laptop luôn bền đẹp khi không sử dụng? hình ảnh 5

Hy vọng rằng với 5 mẹo đơn giản này, người dùng sẽ biết cách bảo quản chiếc laptop của mình luôn bền, đẹp như lúc mới mua. Nếu thấy bài viết này hữu ích, hãy nhanh chóng chia sẻ cho người thân và bạn bè của mình nhé!

 

bán điện thoại iPhone cũ tại Hải Phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iPhone giá rẻ nhất Hải Phòng

> iPhone 7 Plus Hải Phòng

> iPhone 12 Pro Hải Phòng

> iPhone 12 Pro Max Hải Phòng

> iPhone X Hải Phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Tùng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | 0764.966.966

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok