Làm thế nào để khắc phục sự cố SIM không hỗ trợ trên iPhone 14 series ???
Minh Hoàng Mobile
Th 3 01/11/2022
Cụ thể, một số người dùng sở hữu iPhone 14 series đã phàn nàn về việc màn hình liên tục xuất hiện thông báo SIM not supported (SIM không được hỗ trợ), sau đó bị “đứng hình” hoàn toàn.
Apple cho biết rằng họ đang kiểm tra vấn đề, đồng thời nhấn mạnh rằng đây không phải là sự cố về phần cứng, người dùng chỉ cần cập nhật phần mềm là có thể khắc phục được vấn đề.
Một số cách khắc phục sự cố SIM không được hỗ trợ trên iPhone 14 series
1. Tháo và gắn lại thẻ SIM
Trong quá trình sử dụng, thẻ SIM có thể bị lệch so với vị trí ban đầu nếu người dùng vô tình làm rơi hoặc va chạm điện thoại với các vật cứng. Để khắc phục, người dùng có thể tháo thẻ SIM ra và gắn lại, và tùy thuộc vào từng thiết bị, người dùng có thể sử dụng que chọc SIM hoặc kẹp giấy.
Bên cạnh đó, người dùng cũng nên thường xuyên vệ sinh cho thẻ SIM và khay đựng bằng cách sử dụng bình xịt khí nén hay một miếng vải sợi mềm, bởi lẽ bụi bẩn cũng có thể là nguyên nhân khiến các chấu tiếp xúc hoạt động không chính xác.
Dĩ nhiên, giải pháp này chỉ có thể áp dụng cho những mẫu iPhone 14 có khe cắm SIM vật lý.
2. Khởi động lại iPhone
Có lẽ đây là cách đơn giản nhất để khắc phục những sự cố không rõ nguyên nhân. Để thực hiện, người dùng hãy vào mục Settings (Cài đặt) – chọn General (cài đặt chung) – chọn Shut Down (tắt máy) – gạt thanh Slide to power off (trượt để tắt nguồn). Khi màn hình đã được tắt hoàn toàn, người dùng hãy nhấn giữ nút nguồn vài giây và đợi cho đến khi xuất hiện logo của Apple.
3. Đảm bảo kích hoạt eSIM đúng cách
Nếu đang sử dụng eSIM cho iPhone, người dùng cần phải đảm bảo rằng eSIM đã được kích hoạt đúng cách theo hướng dẫn.Trong trường hợp không biết cách thực hiện, người dùng có thể trực tiếp đến các chi nhánh của nhà mạng để được hỗ trợ.
4. Đảm bảo thiết bị được cập nhật phiên bản iOS mới nhất
Như Apple đã công bố trước đó, sự cố SIM không được hỗ trợ chỉ là sự cố phần mềm, và sẽ được khắc phục trong bản cập nhật mới nhất.
Do vậy, người dùng nên cập nhật thiết bị lên phiên bản iOS mới nhất bằng cách vào mục Settings (Cài đặt) – chọn General (Cài đặt chung) – chọn Software update (Cập nhật phần mềm) – chọn Download & Install (tải về và cài đặt). Để hạn chế tối đa mọi rủi ro có thể xảy ra, người dùng nên sao lưu toàn bộ dữ liệu trên iPhone của mình thông qua iTunes hay iCloud.
5. Đặt lại cài đặt mạng
Nếu sự cố vẫn chưa được khắc phục, người dùng có thể thử đặt lại cài đặt mạng trên iPhone bằng cách vào mục Settings (Cài đặt) – chọn General (Cài đặt chung) – chọn Reset and Transfer (chuyển hoặc đặt lại iPhone) – chọn Reset (đặt lại) – chọn Reset network settings (đặt lại cài đặt mạng). Lưu ý rằng việc này sẽ không ảnh hưởng đến những dữ liệu hiện có trên iPhone.
6. Liên hệ với nhà mạng
Nguyên nhân dẫn đến sự cố SIM không được hỗ trợ cũng có thể do SIM bị hư hoặc bị khóa, do vậy người dùng hãy thử liên hệ với nhà mạng hoặc đến trực tiếp các chi nhánh để được hỗ trợ.
-------------------------------------------------
MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG
CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:
* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886
* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829
* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977
* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999
* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346
* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50
* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5
* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966
* Cs 9: 266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888
* Cs 10: 8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999
* Cs 11: thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999
- Hotline: 1900.22.39
- Website: https://mhm.vn/
- Fanpage: Minh Hoàng Mobile - mhm.vn
- Tiktok: https://www.tiktok.com/@mhm.vn
- Zalo: 08471.88888