Khuyến mãi Khuyến mãi

Làm thế nào để kiểm tra độ chai pin trên iPhone, Macbook và Apple Watch?

Minh Hoàng Mobile
Th 7 25/07/2020

Trước đó 1 khoảng thời gian không lâu, Apple đã nhận về khá nhiều chỉ trích vì đã cố tình làm chậm hoạt động của iPhone cũ. Theo như Apple giải thích rằng, vì sức khỏe của viên pin trên iPhone đã xuống cấp nên hãng đã quyết định làm giảm hiệu năng để hạn chế xảy ra tình trạng tắt máy ngẫu nhiên. 

Và không lâu sau, Apple đã bổ sung thêm tính năng Battery Health (tình trạng pin) cho phép người dùng dễ dàng theo dõi tình trạng sức khỏe của viên pin, từ đó có thể biết được khi nào nên thay pin cho thiết bị để đảm bảo hiệu năng trong quá trình sử dụng. 

1. Hướng dẫn kiểm tra mức độ chai pin của điện thoại iPhone

Đầu tiên, người dùng cần truy cập vào phần Cài đặt (Settings) - Pin (Battery) – Tình trạng pin (Battery Health). Tại đây, người dùng có thể dễ dàng tìm thấy một báo cáo cụ thể về tỉ lệ phần trăm sức khỏe của pin và nhận được một vài đề xuất để cải thiện hiệu suất. 

Mục Dung lượng tối đa (Maximum Capacity) sẽ hiển thị sức khỏe của viên pin, chẳng hạn nếu mục này hiện 85% có nghĩa viên pin trên thiết bị đã bị chai 15%. Theo như khuyến cáo, người dùng nên thay pin cho iPhone khi dung lượng tối đa ở mức dưới 80% để đảm bảo đạt được những trải nghiệm và hiệu năng sử dụng tốt nhất.

Làm thế nào để kiểm tra độ chai pin trên iPhone, Macbook và Apple Watch?

2. Cách kiểm tra độ chai pin của Apple Watch

Để thực hiện việc kiểm tra độ chai pin trên Apple Watch, người dùng cần phải cập nhật watchOS 7. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Apple mới chỉ cho phép những nhà phát triển sử dụng. Nếu muốn tham gia để trải nghiệm, người dùng cần truy cập vào địa chỉ https://betaprofiles.com/ và tải về profile (hồ sơ) của nhà phát triển tương ứng.

Sau khi đã hoàn tất, hãy vào Cài đặt (Settings) – Pin (Battery) – Tình trạng pin (Battery Health) – Dung lượng tối đa (Maximum Capacity). Trên màn hình hiển thị, người dùng sẽ thấy tỉ lệ % của viên pin và những lời khuyên để cải thiện dung lượng.

Làm thế nào để kiểm tra độ chai pin trên iPhone, Macbook và Apple Watch? hình ảnh 2

Tính năng tối ưu hóa pin cũng được tích hợp sẵn trên iOS và watchOS, người dùng nên kích hoạt để kéo dài tuổi thọ chung của viên pin hơn đồng thời ngăn chặn sự xuống cấp.

Khi được kích hoạt, thiết bị sẽ tự động ghi nhớ thói quen sạc của người dùng. Thay vì sạc đầy 100% và giữ nguyên ở mức đó qua đêm, thiết bị sẽ chỉ sạc và giữ ở mức 80% (mức độ tốt nhất được khuyến cáo).

3. Kiểm tra độ chai pin trên Macbook

Vào tháng 4/2020, Apple đã bổ sung thêm tính năng Battery Health cho macOS từ phiên bản 10.15.5 và với macOS Big Sur (phiên bản 11), đồng thời mang đến những công cụ tiết lộ những ứng dụng đang làm hao hụt pin trên MacBook.

Đây cũng là lần đầu tiên loại thông tin này có sẵn trên Macbook, cho phép người dùng kiểm tra những ứng dụng đã mở trong phạm vi 24 tiếng hoặc 10 ngày.

Làm thế nào để kiểm tra độ chai pin trên iPhone, Macbook và Apple Watch? hình ảnh 3

Macbook Hai Phong

Để thực hiện, người dùng hãy nhấn vào logo Apple ở bên trái màn hình và chọn mục System Preferences - Battery. Từ đây sẽ hiển thị biểu đồ mức độ sử dụng pin, tương tự như trên iOS hay iPadOS, đồng thời nó còn hiển thị danh sách những ứng dụng đang chạy nền làm lượng pin hao hụt quá mức.

Nếu muốn kiểm tra mức độ chai của viên pin, người dùng chỉ cần chuyển sang mục Pin – Tình trạng pin – Dung lượng tối đa. Tính năng Manage battery longevity sẽ điều chỉnh hiệu suất và mức sạc tối đa cho viên pin của MacBook một cách tự động dựa trên cách mà người dùng sử dụng máy tính.

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok