Khuyến mãi Khuyến mãi

Làm thế nào để tăng tốc quá trình sạc pin trên iPhone?

Minh Hoàng Mobile
Th 6 28/08/2020

1. Luôn giữ điện thoại ở nhiệt độ phòng

Điều đầu tiên cần ghi nhớ đó là hãy cố gắng giữ cho chiếc điện thoại của bạn luôn ở mức nhiệt độ phòng khoảng 20ºC khi sạc, bởi đây đây là mức nhiệt lý tưởng nhất để pin có thể hấp thụ năng lượng một cách nhanh nhất. Tuy nhiên, không phải lúc nào chúng ta cũng có thể duy trì mức nhiệt độ phòng khi sạc điện thoại, chính vì vậy hãy giảm thiểu tối đa những tác nhân có thể tạo thêm nhiệt trong khi sạc như tháo ốp lưng điện thoại, đồng thời đặt điện thoại ở nơi thông thoáng khi sạc, như vậy sẽ giúp tăng tốc độ sạc lên đáng kể khi sạc, hạn chế việc tỏa nhiệt lượng làm chậm quá trình sạc.

Làm thế nào để tăng tốc quá trình sạc pin trên iPhone?

2. Luôn sử dụng ổ cắm trên tường để sạc trực tiếp nếu có thể

Việc kết nối bộ sạc trực tiếp với ổ cắm điện trên tường chính là phương pháp sạc tối ưu nhất,  vừa giúp làm mát điện thoại vừa đạt được hiệu quả sạc pin tối ưu. Tuy người dùng có thể sử dụng những khe cắm USB để sạc điện thoại nhưng chắc chắn việc này sẽ khiến tốc độ sạc bị giảm đi gấp đôi đấy. Nếu trong trường hợp người dùng chỉ có cổng USB để sạc thì khi kết nối với điện thoại, hãy chọn chế độ Chỉ sạc điện thoại.

Có 1 điều cần lưu ý, đó là không nên thả lủng lẳng điện thoại khi đang sạc vì điều đó có thể làm rơi điện thoại xuống nền. Thay vào đó, người dùng có thể cắm sạc vào, sau đó quấn cáp thành một vòng tròn vừa phải và để điện thoại nằm cân bằng trong vòng tròn đó.

Làm thế nào để tăng tốc quá trình sạc pin trên iPhone? hình ảnh 2

3. Sử dụng sạc dự phòng để sạc điện thoại

Có thể nhiều người dùng không biết rằng, bộ sạc dự phong có thể sạc điện thoại với tốc độ nhanh hơn so với việc sử dụng những phương pháp sạc thông thường khác. Người dùng có thể kết hợp cục sạc dự phòng với một sợi cáp chất lượng để có được hiệu quả tối ưu nhất nhé. Cần lưu ý kiểm tra sạc điện cho cục sạc dự phòng sau mỗi lần sử dụng để tránh tình trạng khi cần lại không có nhé.

Làm thế nào để tăng tốc quá trình sạc pin trên iPhone? hình ảnh 3

4. Không sử dụng điện thoại trong quá trình sạc

Việc sử dụng thiết bị trong quá trình sạc sẽ làm tiêu hao năng lượng đáng kể và làm chậm quá trình sạc điện thoại. Chính vì vậy, người dùng hãy chấm dứt ngay thói quen sử dụng điện thoại trong khi sạc, kể cả việc mở màn hình để xem giờ đấy. Tốt nhất nếu có thể, hãy tắt nguồn điện thoại tạm thời để tránh việc bản thân không kiềm chế được mà sử dụng điện thoại.

5. Sử dụng thiết bị sạc phù hợp

Để lựa chọn được bộ sạc phù hợp với điện thoại, người dùng cần xác định mức điện năng mà điện thoại có thể tiếp nhận, và chỉ nên lựa chọn những bộ sạc có công suất không chênh lệch quá nhiều so với mức điện năng mà điện thoại của bạn có thể xử lí và tiếp nhận. 

Làm thế nào để tăng tốc quá trình sạc pin trên iPhone? hình ảnh 4

6. Bật chế độ trên máy bay khi sạc

Việc này có thể làm gia tăng gấp đôi tốc độ sạc pin, vì ở chế độ này, tất cả các thành phần vô tuyến trên thiết bị như như Radio di động, Bluetooth, kết nối sóng di động, GPS...sẽ được tắt hết đi, giúp hạn chế việc hao hụt điện năng trong quá trình sạc.

7. Kiểm tra và giữ vệ sinh khe cắm sạc

Thi thoảng người dùng cũng nên vệ sinh những khe cắm sạc, bởi vì sau 1 thời gian sử dụng lâu ngày, các xơ vải hay bụi bẩn sẽ bám vào khe sạc làm cho tốc độ sạc pin của điện thoại chậm đi rất nhiều lần, thậm chí tệ hơn là không thể sạc được nữa.

Làm thế nào để tăng tốc quá trình sạc pin trên iPhone? hình ảnh 5

8. Cập nhật hệ điều hành một cách thường xuyên

Phiên bản hệ điều hành mới nhất sẽ luôn có những bản vá và sửa lỗi, bao gồm cả những vấn đề về sạc pin. Bên cạnh đó, những phiên bản hệ điều hành mới sẽ luôn hoạt động tốt hơn công nghệ mới, tiêu biểu như tính năng sạc nhanh trên các thiết bị của Android.

9. Giữ bộ sạc và điện thoại luôn khô ráo

Đây là 1 việc vô cùng quan trọng cần được người dùng lưu ý. Nếu bộ sạc hay khe cắm sạc trên điện thoại bị ẩm ướt hay dính một vài giọt nước thì quá trình sạc pin điện thoại sẽ chậm hơn rất nhiều đấy. Tệ hơn nữa nếu chẳng may bộ sạc rơi vào nước thì việc cần làm là thay một bộ mới, chớ nên sử dụng lại bộ sạc đó vì điều này không đảm bảo an toàn một chút nào.

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok