Khuyến mãi Khuyến mãi

Làm thế nào để vệ sinh camera trên smartphone một cách hiệu quả nhất?

Minh Hoàng Mobile
Th 4 20/01/2021

Tại sao nên thường xuyên vệ sinh camera trên smartphone?

Chắc hẳn người dùng smartphone nào cũng đều từng nghe đến một sự thật rằng màn hình trên smartphone cực kì bẩn và trong một cuộc khảo sát tại Anh, hơn 1/3 số người được hỏi đều thừa nhận rằng họ chẳng bao giờ quan tâm đến việc làm sạch màn hình điện thoại của mình.

Thật ra điều đó chưa phải là tất cả, còn có một bộ phận khác trên smartphone được sử dụng hàng ngày với tần suất cao không kém, thế nhưng lại ít được lau chùi, bảo dưỡng. Đó chính là ống kính camera trên smartphone, và nếu không được bảo dưỡng một cách thường xuyên thì ống kính camera rất dễ bị bám bẩn và nhòe, đặc biệt là khi thường xuyên hoạt động trong môi trường có nhiều bụi bẩn, việc ống kính camera bị nhòe có thể khiến các cảm biến hoạt động không chính xác.

Không những vậy, hiện nay một số hãng sản xuất smartphone còn gia tăng kích cỡ ống kính camera lên gấp hai, gấp ba lần so với trước đây. Theo đó, diện tích bề mặt tiếp xúc cũng tăng lên, việc va chạm với bụi bẩn hoặc để trên bề mặt gồ ghề cũng sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của camera. Chưa kể đến việc ống kính camera còn là nơi “trú ngụ” lý tưởng cho vô số loại vi khuẩn, có mức độ bẩn không “kém cạnh” gì so với màn hình smartphone.

Làm thế nào để vệ sinh camera trên smartphone một cách hiệu quả nhất?

Để làm sạch camera điện thoại cần chuẩn bị những gì?

Những loại khăn mềm không xơ (tốt nhất là vải sợi nhỏ) và tăm bông là những vật dụng đơn giản mà người dùng có thể sử dụng ngay tại nhà để tiến hành vệ sinh ống kính camera.

Trên thị trường hiện nay cũng xuất hiện khá nhiều các loại hóa chất tẩy rửa chuyên dụng dành cho màn hình smartphone, thế nhưng nếu như không xác định được rõ nguồn gốc của những loại hóa chất này và không biết mức độ ảnh hưởng của nó ra sao đến ống kính camera, thì tốt nhất nên lựa chọn cồn 70 độ pha loãng vì đây thiết bị y tế mà đa số các gia đình thường trang bị sẵn, được nhiều diễn đàn, trang công nghệ xác nhận và áp dụng bởi đa số người dùng thực tế.

Bên cạnh đó, nếu thích mày mò tự làm, người dùng cũng có thể sử dụng hỗn hợp giấm và nước cất pha loãng theo tỷ lệ 1:1 để làm chất tẩy rửa.

Làm thế nào để vệ sinh camera trên smartphone một cách hiệu quả nhất? hình ảnh 2

Quy trình vệ sinh camera trên smartphone

Đầu tiên, người dùng nên tắt hoàn toàn thiết bị trước khi bắt đầu quá trình làm sạch, vì bất cứ sự cố tràn chất lỏng nào cũng đều có thể gây ảnh hưởng đến thiết bị.

Tiếp theo đó, người dùng hãy đặt úp thiết bị lên trên một tấm vải để cố định màn hình một cách an toàn nhất. Sau đó, hãy sử dụng tăm bông, nhúng vào cồn 70 độ pha loãng, lau nhẹ ống kính camera và sử dụng đầu khô còn lại để thấm hút phần chất lỏng dư thừa còn sót lại trên bề mặt kính. 

Cuối cùng, vệ sinh bề mặt phần còn lại của smartphone và ốp lưng trước khi lắp ghép và đưa thiết bị hoạt động trở lại. Người dùng nên thường xuyên vệ sinh máy ảnh định kỳ để đảm bảo chất lượng cho mỗi lần chụp ảnh.

Làm thế nào để vệ sinh camera trên smartphone một cách hiệu quả nhất? hình ảnh 3

Một số điều cần lưu ý trong quá trình vệ sinh camera trên smartphone 

Tuyệt đối không sử dụng vải thô để vệ sinh ống kính camera, vì độ cứng của sợi vải này có thể sẽ làm xước bề mặt, cũng như gây ảnh hưởng đến chất lượng thấu kính của camera trên điện thoại.

Không sử dụng những loại dung dịch tẩy rửa công nghiệp quá mạnh, vì những loại hóa chất này có thể sẽ làm ăn mòn lớp sơn của kim loại hay thủy tinh xung quanh thấu kính.

Trong quá trình vệ sinh ống kính camera trên smartphone, người dùng nên thực hiện một cách nhẹ nhàng, vì thấu kính camera rất mỏng manh, chỉ cần một vết trầy xước nhỏ nhất cũng có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng ảnh chụp. 



mua điện thoại iphone cũ tại hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

giá iphone hải phòng

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone x hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

 


 

 

 

 

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok