Khuyến mãi Khuyến mãi

Làm thế nào khi iPhone bỗng nhiên không thể sạc pin?

Minh Hoàng Mobile
Th 6 19/06/2020

1.Vệ sinh sạch sẽ cổng sạc iPhone

Đầu tiên, hãy sử dụng một chiếc bàn chải đánh răng khô có lông mềm hoặc sử dụng kẹp giấy để làm sạch những lớp bụi bẩn bên trong cổng sạc. Vì các chi tiết có kích thước tương đối nhỏ nên bạn cần phải sử dụng một lực vừa phải và thực hiện 1 cách cẩn thận để tránh gây ra những hư hại không đáng có. 

2. Kiếm tra dây cáp và bộ sạc

Sau 1 thời gian sử dụng, dây cáp sẽ rất dễ bị đứt gãy hoặc hư hỏng phía bên trong. Do vậy, khi bỗng dung chiếc iPhone không thể sạc được, bạn có thể sử dụng 1 sợi dây cáp khác và cắm sạc thử, nếu mọi thứ vẫn diễn ra hoàn toàn bình thường thì vấn đề nằm ở sợi dây cáp của bạn đó.

Những loại dây cáp giá rẻ thường không đảm bảo được sự an toàn và có thể dẫn đến tình trạng nhiệt độ tăng quá cao, khiến chiếc iPhone có thể phát nổ trong khi sạc. Đó là lý do tại sao người dùng nên sử dụng các loại cáp sạc được sản xuất bởi những thuơng hiệu uy tín và được chứng nhận MFi.

Làm thế nào khi iPhone bỗng nhiên không thể sạc pin?

MFi là kí hiệu viết tắt của Made for iPhone/iPod/iPad, là một chương trình được cấp phép bởi Apple. Nếu nhìn thấy logo MFi được in trên hộp sản phẩm,  điều đó có nghĩa rằng chiếc cáp sạc này hoàn toàn tương thích và có thể sử dụng với các thiết bị iOS.

Trái lại, người dùng cũng nên kiểm tra cục sạc hoặc ổ cắm điện trên tường thật kĩ càng để loại trừ dần các nguyên nhân.

3.Khởi động lại thiết bị

Khởi động lại chiếc iPhone là phương pháp đơn giản nhất để khắc phục những sự cố không rõ nguyên nhân. Để thực hiện, người dùng chỉ cần vào Settings (cài đặt) – chọn General (cài đặt chung) - Shut down - Slide to power off. Sau khi màn hình đã hoàn toàn được tắt đi, người dùng chỉ cần giữ nút nguồn khoảng vài giây cho đến khi logo Apple xuất hiện.

4.Thoát khỏi tất cả ứng dụng

Để thực hiện việc đó, bạn hãy vuốt từ cạnh dưới màn hình lên, sau đó nhấn nút Home hai lần hoặc giữ im, và tắt bớt những ứng dụng đang mở.

Làm thế nào khi iPhone bỗng nhiên không thể sạc pin? hình ảnh 2

5.Sử dụng một ổ cắm khác

Đây là một trong những giải pháp cơ bản mà bạn nên thử để loại trừ bớt những nguyên nhân. Trong trường hợp sạc pin iPhone bằng laptop, bạn có thể thử chuyển sang một ổ cắm khác.

6.Thường xuyên cập nhật iOS

Để thực hiện việc cập nhật, đầu tiên hãy truy cập vào Settings - General - Software Update - Download & Install. Lưu ý, dung lượng của mỗi bản cập nhật sẽ phụ thuộc vào thiết bị mà người dùng đang sử dụng.

Làm thế nào khi iPhone bỗng nhiên không thể sạc pin? hình ảnh 3

Để quá trình cập nhật diễn ra 1 cách trơn tru và nhanh chóng hơn, bạn hãy cắm sạc cho iPhone nếu pin của thiết bị chỉ còn dưới 50%. Nếu iPhone ngừng sạc sau 80%, có thể do nhiệt độ viên pin quá nóng hoặc do tính năng tối ưu hóa pin. Để vô hiệu hóa, người dùng có thể vào Settings - Battery - Battery Health, sau đó tắt tùy chọn Optimized Battery Charging (sạc pin được tối ưu hóa). 

Trên đây là một số phương pháp cực kì đơn giản để người dùng có thể tự giải quyết khi gặp những rắc rối về phần mềm và phần cứng liên quan đến dây cáp và cục sạc. Nếu cổng sạc iPhone bị hư hỏng, hãy liên hệ với cửa hàng (nơi bạn đã mua máy) hoặc các trung tâm bảo hành chính hãng đã được ủy quyền. 

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Điện thoại iPhone Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok