Khuyến mãi Khuyến mãi

Làm thế nào khi không nhận được thông báo từ iPhone?

Minh Hoàng Mobile
CN 23/08/2020

1. Khởi động lại thiết bị

Khởi động lại thiết bị là một trong những cách đơn giản nhất để khắc phục những vấn đề không rõ nguyên nhân xảy ra trên iPhone cũng như những smartphone khác. Để thực hiện, người dùng chỉ cần giữ nút nguồn trong khoảng vài giây cho đến khi màn hình xuất hiện thông báo Slide to power off..

Sau khi thiết bị đã tắt hoàn toàn, người dùng chỉ cần lặp lại thao tác giữ nút nguồn một lần nữa để khởi động lại thiết bị.

Làm thế nào khi không nhận được thông báo từ iPhone?

2. Kiểm tra âm thanh của thiết bị

Để kiểm tra xem âm thanh trên iPhone đang ở mức độ nào, người dùng hãy nhấn vào nút Volume up ở cạnh phải của thiết bị, tuy nhiên, việc này vẫn chưa đủ.

Theo mặc định, những nút âm lượng chỉ có tác dụng điều chỉnh âm lượng nội dung đa phương tiện, không phải chuông và âm báo. Do vậy, người dùng cần phải vào mục Settings - Sound, tăng mức âm lượng tại mục Ringer and Alerts lên mức phù hợp với mình.

Tiếp theo, hãy kiểm tra xem Chế độ im lặng (Silent Mode) trên iPhone có phải đang được kích hoạt hay không. Để thực hiện điều này, người dùng chỉ cần mở Trung tâm điều khiển (Control Center) và tìm kiếm biểu tượng hình cái chuông.

Nếu biểu tượng hiển thị màu đỏ, điều đó đồng nghĩa với việc Chế độ im lặng (Silent mode) đã được kích hoạt. Lúc này người dùng hãy chạm vào biểu tượng đó để vô hiệu hóa. 

Làm thế nào khi không nhận được thông báo từ iPhone? hình ảnh 2

3. Kiểm tra cài đặt của thông báo

Nếu thiết bị không hiển thị thông báo, người dùng hãy truy cập vào phần Settings - Notifications - Show Preview và chọn Always. 

Cũng tại đây, người dùng có thể tìm thấy danh sách những ứng dụng đã được cài đặt trên iPhone, chỉ cần nhấn vào những ứng dụng mà âm thanh thông báo không hoạt động và kích hoạt mục Cho phép thông báo (Allow notifications). Đồng thời, người dùng cũng nên kích hoạt thêm mục Sound (âm thanh) bên trong những ứng dụng đó. 

4. Tắt chế độ Không làm phiền

Việc kích hoạt chế độ Không làm phiền (Do not disturb) sẽ khiến âm thanh thông báo trên thiết bị không hoạt động nữa. Để vô hiệu hóa chế độ này, người dùng chỉ cần vào Settings – chọn Do not disturb và tắt tùy chọn Do not disturb.

Làm thế nào khi không nhận được thông báo từ iPhone? hình ảnh 3

5. Kiểm tra kết nối Bluetooth

Khi người dùng kết nối iPhone với những thiết bị Bluetooth, mọi âm thanh sẽ được chuyển sang thiết bị Bluetooth (như tai nghe, loa...) thay vì iPhone. 

Để khắc phục điều này, người dùng chỉ cần ngắt kết nối thiết bị Bluetooth hoặc tắt Bluetooth bằng cách vào Settings – chọn Bluetooth. Trên cửa sổ tiếp theo, hãy chọn thiết bị đang kết nối và nhấn Disconnect hoặc vô hiệu hóa Bluetooth. 

Làm thế nào khi không nhận được thông báo từ iPhone? hình ảnh 4

6. Gỡ cài đặt một số ứng dụng

Nếu như những sự cố thông báo chỉ xảy ra với một số ứng dụng cụ thể nào đó, người dùng nên gỡ cài đặt ứng dụng đó khỏi thiết bị và cài đặt lại.

7. Thiết lập lại tất cả cài đặt

Nếu những phương pháp trên không giúp gì được trong việc khắc phục vấn đề, người dùng hãy thiết lập lại tất cả những cài đặt trên thiết bị bằng cách vào Settings - General  - Reset - Reset all Settings. Lưu ý rằng việc này sẽ không gây ảnh hưởng đến dữ liệu trên thiết bị iPhone.

 

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok