Khuyến mãi Khuyến mãi

Lei Jun: “Lợi nhuận trong kinh doanh của Xiaomi chưa bao giờ vượt quá 5%”

Minh Hoàng Mobile
Th 6 27/04/2018

Mặc dù có ít đại lý bán lẻ và chủ yếu bán hàng trực tiếp qua mạng, tuy nhiên Xiaomi hiện đang là một trong những thương hiệu smartphone bán chạy nhất trên chính sân nhà của mình tại Trung Quốc với 12 triệu thiết bị được bán ra trong quý I năm nay.

Với Xiaomi, bạn hoàn toàn có thể mua được một chiếc điện thoại với màn hình 6 inch mạnh mẽ cùng viền bezel siêu mỏng, Snapdragon tầm trung, camera tốt, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB và pin 4000 mAh với giá chỉ 220 USD.

Xem thêm: iPhone 2018 có tính năng mới không thể bắt chước

Mới đây, trong sự kiện ra mắt Mi 6X, ông Lei Jun – CEO của Xiaomi tuyên bố rằng công ty sẽ cố gắng không bao giờ để mức lợi nhuận từ việc kinh doanh các sản phẩm của mình vượt quá 5%, bao gồm cả smartphone. Ông cũng cho biết thêm, nếu vì bất kì lý do nào mà lợi nhuận ròng của mảng phần cứng vượt quá 5% sau thuế, Xiaomi sẽ tìm cách trả lại phần dư đó cho các khách hàng của mình.

Theo ông Lei Jun, Xiaomi chưa bao giờ kinh doanh sản phẩm của mình với mức lợi nhuận vượt quá 5%.

Có thể thấy rằng đây là một tuyên bố đáng ngưỡng mộ theo góc nhìn của người sử dụng, đơn giản vì những đồ vật được sản xuất tại Trung Quốc hoàn toàn có thể được bán ra với giá gấp 10 so với chi phí sản xuất, không chỉ riêng đối với các sản phẩm từ phương Tây.

“Hiệu quả chi phí là tiêu chí trọng tâm trong kinh doanh và giới hạn 5% trên tổng lợi nhuận ròng từ phần cứng là bằng chứng phản ảnh mức độ hiệu quả trong việc giảm chi phí của chúng tôi. Sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý là hai khái niệm không thể tách rời. Nếu chất lượng sản phẩm không đủ cao, người dùng sẽ không bao giờ thích nó dù cho nó có được bán với giá thấp đến mức nào đi nữa.

Chúng tôi cần đảm bảo rằng tỉ lệ lợi nhuận ròng từ phần cứng luôn trong giới hạn 5% nhưng vẫn duy trì được khả năng cạnh tranh với nhà sản xuất khác. Để làm được điều này, Xiaomi sử dụng các công nghệ tiên tiến với thiết kế nổi bật, từ đó ra mắt các sản phẩm vượt qua mức mong đợi của người dùng. Đồng thời, chúng tôi phải đưa ra giá bán hợp lý nhất mới có thể chạm vào trái tim của người sử dụng.”

Các sản phẩm từ Xiaomi đa phần có chất lượng khá tốt, đi kèm với giá bán phải chăng.

Xiaomi đã chứng minh rằng họ có thể mang lại những chiếc điện thoại tuyệt vời có giá bán sát với chi phí sản xuất, đây dường như đã dần trở thành một triết lý của hãng điện tử Trung Quốc này. Thông qua sự kiện ra mắt Mi 6X lần này, ông Lei Jun – CEO của Xiaomi cũng ám chỉ đến kế hoạch mở rộng toàn cầu sắp tới của công ty:

“Trong tám năm qua, những chiếc điện thoại có cấu hình cao với giá cả phải chăng của chúng tôi đã nâng cao tiêu chuẩn về hiệu suất và chất lượng trong ngành công nghiệp smartphone, góp phần đáng kể vào sự gia tăng của Internet di động ở Trung Quốc. Chúng tôi đang tìm cách mở rộng ảnh hưởng tích cực này đến toàn thế giới.”

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok