Khuyến mãi Khuyến mãi

Lenovo A916 - Chất lượng và bền bỉ

Hỗ trợ MHM
Th 3 13/09/2016

Lenovo A916 là sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ của Lenovo. Điểm nổi bật ở sản phẩm này là mức giá quá hợp lý, chỉ 2,9 triệu đồng cho một chiếc smartphone thiết kế đẹp, màn hình lớn 5.5 inch, vi xử lý 8 nhân. Sản phẩm này đặc biệt thích hợp với các bạn sinh viên cần một thiết bị để phục vụ học tập, giải trí mà tiền lại không có quá nhiều. Dưới đây là bài đánh giá chi tiết Lenovo A916, chúng ta hãy cùng xem liệu sản phẩm giá rẻ này có đáng bỏ tiền mua không.

Xem thêm: Lenovo X2 - Smartphone tinh tế với cấu hình ấn tượng

1. Thiết kế

Điểm nổi bật nhất trong thiết kế của Lenovo A916 chính là mặt lung, đơn giản bởi vì nó quá giống mặt lung giả da trên Galaxy Note 4. Che đi dòng chữ Lenovo có lẽ ai cũng nhầm rằng đây là chiếc Note 4 của Samsung. Mặt lưng này có thể tháo ra được, chống bám vân tay và chống xước tốt, cầm khá thích.

lenovo-a916

lenovo-a916

lenovo-a916

lenovo-a916

Mặt trước và các cạnh của A916 mang đậm nét thiết kế ở các sản phẩm giá rẻ của Lenovo. Nhìn chung đây là một chiếc smartphone giá rẻ khá đẹp, mang lại cảm giác cầm thoải mái.

2. Màn hình

Lenovo A916 sở hữu một màn hình LCD IPS 5.5 inch, độ phân giải HD. Chất lượng hiển thị của A916 khá tệ. Phần hiển thị chìm sâu xuống dưới tấm kính nên luôn có cảm giác một lớp sương mù đang phủ lên hình ảnh. Với mật độ điểm ảnh 267 ppi thì chúng ta chỉ có một màn hình với độ chi tiết tương đối, còn rỗ khá nhiều. Màu sắc hơi nhợt nhạt nhưng Leonovo đã khéo léo mang bộ launcher đầy màu sắc lên Lenovo A916 để phần nào che đi khuyết điểm này. Ưu điểm duy nhất của A916 có lẽ là màn hình với kích thước lớn, lướt web, xem phim hay chơi game đều tuyệt vời.

Giao diện của Lenovo S916 vừa màu mè, lại vừa cũ kĩ, nặng nề, thiếu đi sự tối giản. S916 cũng không có nhiều tính năng nổi bật để bạn vọc vạch.

3. Hiệu năng và pin

Lenovo đã trang bị cho Lenovo A916 con chip Mediatek MT6592, đây là vi xử lý với 8 nhân Cortex-A7 1.4GHz, kèm theo đó là RAM 1GB. Với vi xử lý này thì hiệu năng của A916 dừng ở mức chấp nhận được so với mức giá. Trong quá trình sử dụng, hiện tượng phản hồi chậm, lag đôi khi còn xảy ra. Tuy nhiên, A916 vẫn có thể phục vụ các nhu cầu cơ bản của người dùng; lướt web, xem phim, chơi game nhẹ,… A916 đều có thể xử lý tốt.Điểm Antutu của A916 đạt khoảng 27.000 điểm.

Viên pin 2.500mAh trên Lenovo S916 cho người dùng thời lượng sử dụng khá tốt. máy trụ được 7 tiếng đàm thoại 3G hoặc 72 giờ ở chế độ chờ. Như vậy bạn có thể dùng hết một ngày làm việc, đến tối về vẫn có khoảng 10-15% pin để cắm sạc. 

4. Camera

Lenovo A916 được trang bị camera chính với độ phân giải lên tới 13MP, đèn flash-LED kép trợ sáng. Ứng dụng camera cũ kĩ với ít tính năng, tốc độ chụp khá chậm, vì vậy bạn cần giữ chắc tay khi chụp dể tránh out nét. Chúng ta chỉ có một vài tính năng cơ bản như HDR, panorama, face beauty, chụp nhận diện cảnh. Chất lượng ảnh chụp từ camera chính ở mức bình thường, độ chi tiết tương đối tốt, đo sáng chưa tốt dẫ đến màu sắc sai lệch nhiều. Bù lại camera trước 2MP lại cho chất lượng khá tốt, tương đối nét, sáng và rõ ràng. 

5. Kết luận

Với các thông số cấu hình tốt, trải nghiệm tương đối ổn, ưu điểm lớn nhất là thiết kế đẹp, màn hình lớn. pin tốt và mức giá chỉ 2.9 triệu đồng, Lenovo A916 là một chiếc smartphone đáng để cân nhắc, chọn mua.

Nguồn: Tổng hợp từ Internet

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok