Khuyến mãi Khuyến mãi

Liệu bạn có biết mức độ giữ giá của iPhone cũ ra sao không?

Minh Hoàng Mobile
Th 2 27/07/2020

1. Bạn hiểu thể nào là mức độ giữ giá của smartphone?

Chắc hẳn có rất nhiều người sẽ thắc mắc, mức độ giữ giá của smartphone là gì. Nói 1 cách đơn giản, mức độ giữ giá của 1 chiếc smartphone chính là giá tiền của thiết bị đó sau khi ra mắt được 1 thời gian (hoặc được bán lại) trên thị trường. Cụ thể, iPhone X sau một năm ra mắt đã mất đi gần 40% giá trị, tức là từ 1000 USD (khoảng 23 triệu đồng) thời điểm ra mắt xuống  chỉ còn 600 USD (gần 14 triệu đồng). 

Liệu bạn có biết mức độ giữ giá của iPhone cũ ra sao không?

Mức giá của những dòng smartphone Android (tiêu biểu là Samsung) cũng không thể nào tránh khỏi tình trạng này. Sau khi đưuọc trình làng một khoảng thời gian, mức giá của những mẫu flagship như Samsung Galaxy S10 hay Samsung Galaxy S10 Plus cũng giảm khá sâu. Nhìn chung, mức độ giữ giá của cả Android lẫn iPhone đều không hẳn là bền vững, và chúng vẫn chịu những tác động mạnh mẽ từ thời gian

2.Tin đồn ra mắt iPhone mới ảnh hưởng đến iPhone cũ hay không?

Khi tin đồn iPhone 11 ra mắt được tung ra chưa đầy 24 tiếng, một model iPhone cũ hơn có thể giảm đi 30% giá trị thực của chúng. Thậm chí, ngay cả những mẫu iPhone mới cũng có xu hướng giảm đến 40% giá thực sau khi ra mắt, trong những tháng tiếp theo mức giá này liên tục giảm đi thêm 1%. 

Có thể thấy, sau 1 khoảng thời gian ra mắt, dòng iPhone X đã mất gần 60% giá trị, 49% với iPhone Xs còn iPhone Xr là 43%. Còn lại những model cũ hơn như iPhone 7, iPhone 8 và iPhone 8 Plus, mức độ mất giá đều trên 60%. Đây là những chia sẻ từ Declutter - một dịch vụ thu mua iPhone cũ rồi tân trang lại sau những nghiên cứu giá cả thị trường smartphone năm 2019. Tuy nhiên, người dùng không cần quá lo lắng khi chứng kiến mức giá của những mẫu flagship có xu hướng giảm dần theo thời gian, bởi đây là một điều tự nhiên để các nhà sản xuất kích cầu mua sắm từ những người tiêu dùng mới. Họ sẽ có cơ hội tiếp cận những mẫu điện thoại cao cấp với mức giá dễ chịu hơn.

Liệu bạn có biết mức độ giữ giá của iPhone cũ ra sao không? hình ảnh 2

Tại thị trường Việt Nam, ngay từ khi tin đồn iPhone 11 ra mắt được tung ra (vào tháng 9/2019), những chiếc iPhone ra mắt từ những năm trước đã có sự điều chỉnh về giá cả. Một ví dụ cụ thể là iPhone Xs Max 64 GB, tại thời điểm ra mắt có mức giá gần 34 triệu đồng, tuy nhiên 9 tháng sau đó, người dùng chỉ cần bỏ ra 26,5 triệu đồng là đã có thể sở hữu trong tay chiếc flagship vô cùng chất lượng từ “Táo khuyết”.

Đối với những người dùng đã mua thiết bị từ những ngày đầu, có thể sẽ cảm thấy một chút tiếc nuối khi chứng kiến mức giá của mẫu smartphone mình từng mua ngày một giảm đi. Tuy nhiên điều quan trọng nhất là trong khoảng thời gian sử dụng, thiết bị đó đã hoạt động và phục vụ bạn tốt như thế nào, có khiến bạn cảm thấy hài lòng hay không. Nếu câu trả lời là có thì việc sở hữu thiết bị đó vẫn vô cùng đáng giá.

Liệu bạn có biết mức độ giữ giá của iPhone cũ ra sao không? hình ảnh 3

Thời gian tới, “nhà Táo” sẽ ra mắt thế hệ smartphone tiếp theo của mình - iPhone 12 series nhằm tiếp bước thành công của thế hệ iPhone 11 năm ngoái. Với những nâng cấp về phần cứng như vi xử lý, modern 5G, camera... cũng như phần mềm được cập nhật iOS 14, dự kiến mức giá của thế hệ iPhone mới sẽ không hề rẻ. Tuy nhiên điều này cũng rất có lợi khi giúp cho mức giá của những model cũ hơn giảm xuống, từ đó mức độ tiếp cận đến các nhóm khách hàng sẽ tốt hơn.

Trên đây là những nhận định của Minh Hoàng Mobile về mức độ giữ giá của iPhone cũ khi iPhone mới ra mắt. Vậy theo bạn, mức độ giữ giá của iPhone có tốt hay không?

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok