Khuyến mãi Khuyến mãi

Liệu có chiếc Ốp điện thoại Phát hiện được vũ khí từ xa

Phạm Hồng
CN 10/06/2018

Hầu hết ốp lưng điện thoại được sản xuất với mục đích bảo vệ thiết bị khỏi trầy xước hoặc nứt vỡ khi va đập. Một số công ty có thêm nhiều tính năng hỗ trợ như pin bổ sung, thậm chí là… một chiếc điện thoại Android hay cánh quạt để biến thành drone cho việc tự sướng.

Xem thêm: Rộ tin iPhone 2018 bị Apple cắt giảm 20% sản lượng linh kiện

Nếu bạn muốn trở thành "hiệp sĩ", hãy đầu tư cho mình chiếc ốp có khả năng phát hiện vũ khí từ xa.

Nhưng có lẽ chiếc ốp lưng mang tên SWORD từ công ty Royal Holdings mới chính là ốp lưng điện thoại độc đáo nhất khi tích hợp máy quét hình ảnh 3D giúp… phát hiện vũ khí

SWORD hiện đang có phiên bản cho iPhone 8 Plus và Google Pixel 2 XL, tuy khá ít thiết bị nhưng nó có khả năng quét các đối tượng cách xa đến 40 mét để xem họ có giấu vũ khí trong người hay không.

Theo Engadget, tính năng này được thực hiện bằng bộ cảm biến 3D có khả năng lập trình giúp quét đối tượng bằng sóng radio. Ăng-ten có trong SWORD chuyển tiếp tín hiệu đến một cá nhân, bảng mạch tích hợp trong ốp lưng nhận tín hiệu gửi về lại sau đó.

Ốp lưng cũng có tính năng nhận diện khuôn mặt để so sánh và cảnh báo nếu khuôn mặt được quét nằm trong "danh sách đen" được thiết lập trước đó. Mọi thứ được điều khiển và gửi về ứng dụng trên smartphone trong chưa đầy một giây.

SWORD hứa hẹn mang đến rất nhiều lợi ích. Barry Oberholzer, CEO Royal Holdings cho biết "chưa xác định đối tượng chính mà sản phẩm nhắm đến", nhưng sân bay hay các khu vực đặc biệt là nơi SWORD có thể giúp ích.

SWORD được bán ra với giá 950 USD (21,6 triệu đồng) kèm theo dịch vụ hàng tháng với mức phí 30 USD (gần 700.000 đồng), dự kiến bán ra vào đầu năm sau.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok