Khuyến mãi Khuyến mãi

Liệu iPhone 12 series có tạo nên xu hướng thiết kế mới cho smartphone năm 2021?

Minh Hoàng Mobile
Th 5 05/11/2020

Phong cách thiết kế cạnh viền dát phẳng, vuông vức

Sau nhiều ngày tháng chờ đợi, cuối cùng Apple cũng đã chính thức trình làng dòng iPhone 12 với một loạt những tính năng vô cùng ấn tượng, bao gồm kết nối mang di động 5G thế hệ mới, hệ thống camera đỉnh cao và chip A14 Bionic cực kì mạnh mẽ.

Tuy nhiên, thiết kế vuông vức với các cạnh được dát phẳng  của iPhone 12 đã làm nhiều người liên tưởng đến thế hệ iPhone 5 huyền thoại đã từng “làm mưa làm gió” cách đây 8 năm. Nhiều người dùng còn cho rằng iPhone 12 chẳng khác nào sự kết hợp của iPhone 5 với cụm camera của iPhone 11. Mặc dù nhận được rất nhiều lời khen, chê khác nhau, nhưng iPhone 12 vẫn tạo được sức hút riêng với thiết kế vừa lạ, vừa quen của mình.

Liệu iPhone 12 series có tạo nên xu hướng thiết kế mới cho smartphone năm 2021?

Giống như trào lưu “tai thỏ” cách đây 3 năm, iPhone 12 khi ra mắt cũng nhận được khá nhiều chỉ trích mang tính tiêu cực. Thế nhưng, ngay sau đó các hãng smartphone Android đã lập tức “nhá hàng” về những concept tương tự như vậy. Việc những concept này có trở thành hiện thực hay không vẫn còn phải chờ đợi thêm một thời gian nữa mới có câu trả lời. Tuy nhiên, phải công nhận 1 điều rằng những thiết kế của iPhone lúc nào cũng “hot” và có sức hấp dẫn của riêng mình, khiến những đối thủ luôn sẵn sàng học hỏi theo.

Sự trở lại của những chiếc smartphone mini nhỏ gọn với cấu hình cao.

Màn hình của smartphone ngày càng có kích thước lớn hơn nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng trong việc chơi game cũng như phát trực tuyến các nội dung khác nhau. Hầu hết các mẫu smartphone hiện nay đều được trang bị màn hình lớn từ 6 inch trở lên, thậm chí thân máy còn lớn hơn lòng bàn tay.

Tuy nhiên gần đây, Apple lại lựa chọn cách đi ngược lại xu hướng bằng việc cho ra mắt iPhone 12 Mini kích thước 5.4 inch, đánh dấu sự quay trở lại của smartphone màn hình nhỏ đã không còn xuất hiện trong nhiều năm nay. Trong khi những chiếc smartphone đến từ những “đối thủ” Android ngày càng lớn hơn, dài hơn thì doanh số đặt trước cực “khủng” của iPhone 12 mini chính là 1 minh chứng rõ ràng cho thấy thị trường smartphone flagship màn hình nhỏ với cấu hình cao đang vô cùng có tiềm năng.

Nhắc đến những chiếc smartphone có vẻ ngoài mini nhưng sở hữu cấu hình cực “khủng” thì không thể không nhắc đến những chiếc Sony Compact ngày nào với ngoại hình “mi nhon”, hiệu năng mạnh mẽ và cụm camera gần như không thay đổi so với bản tiêu chuẩn. Sự thành công của iPhone 12 mini chính là tín hiệu rõ ràng nhất đảm bảo cho việc hàng loạt mẫu flagship mini Android sẽ ra đời trong năm 2021.

Liệu iPhone 12 series có tạo nên xu hướng thiết kế mới cho smartphone năm 2021? hình ảnh 2

Loại bỏ bộ sạc đi kèm nhằm bảo vệ môi trường

Việc Apple đưa ra quyết định loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5 mm  khỏi iPhone 7 vào năm 2016 đã dẫn đến một “làn sóng” phản ứng cực kì dữ dội từ người dùng và giới truyền thông, còn các thương hiệu đối thủ thì liên tục lao vào công kích và “cà khịa” Apple. Thế nhưng Apple vẫn kiên quyết bảo vệ sự lựa chọn của mình cho đến cuối cùng và giờ đây, hầu hết tất cả các mẫu flagship Android cũng đều loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5 mm, thậm chí bao gồm cả những cái tên đã từng “cà khịa” Apple ngày đó.

Và bây giờ, điều tương tự cũng có thể sẽ xảy ra khi Apple quyết định không bán kèm bộ sạc trong những sản phẩm iPhone của mình nữa. “Nhà Táo” tuyên bố rằng, đó là một nỗ lực giảm thiểu rác thải điện tử. Cũng giống như vụ việc loại bỏ jack cắm tai nghe, lại một lần nữa Apple bị giới truyền thông và người dùng chỉ trích và nhận về những lời mỉa mai, “cà khịa” của đối thủ.

Liệu iPhone 12 series có tạo nên xu hướng thiết kế mới cho smartphone năm 2021? hình ảnh 3

mua điện thoại iphone cũ tại hải phòng

Hiện tại thì sao? Ngay đến cả Samsung - một trong những hãng sản xuất smartphone hàng đầu thế giới cũng đã lên tiếng về việc đang xem xét liệu có nên cắt giảm củ sạc trong hộp đựng sản phẩm của mình hay không. Cho dù người dùng có tin điều đó hay không thì sẽ rất nhanh thôi, chúng ta sẽ sớm có được câu trả lời. Đã bao nhiêu lần Samsung, OnePlus…đăng quảng cáo chế giễu và mỉa mai Apple, nhưng không bao lâu sau đó họ lại có quyết định y hệt như vậy?

Cuộc chiến “nảy lửa” về chất lượng camera

Nếu để ý kĩ một chút sẽ thấy, trong sự kiện ra mắt iPhone 12 được tổ chức ngày 13/10 vừa qua, Apple đã giành riêng ra gần 4 phút chỉ để giới thiệu về camera của iPhone 12 series, trong khi thời gian dành cho những thế hệ trước chỉ là vài chục giây ngắn ngủi.

iPhone 12 mang đến một bước cải tiến đáng kể khi đây là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới có khả năng quay video Dolby Vision. Vậy tại sao những chiếc điện thoại khác lại không thể quay phim ở chế độ Dolby Vision?

Đầu tiên, bạn sẽ cần đến một SoC thực sự mạnh mẽ và vượt trội để xử lý tất cả những quá trình đó trong thời gian thực. Trong số những loại chip Qualcomm Snapdragon hiện có, chỉ có Snapdragon 865 hỗ trợ quay video ở chế độ Dolby Vision.

Liệu iPhone 12 series có tạo nên xu hướng thiết kế mới cho smartphone năm 2021? hình ảnh 4

Quan trọng hơn cả là phải tốn khá nhiều tiền để cấp phép công nghệ mã hóa từ Dolby. Tuy nhiên, nếu những thương hiệu Android lớn như Samsung hay Huawei muốn cạnh tranh, có thể họ sẽ phải nhảy vào “cuộc chiến” Dolby Vision. Và trong tương lai, đây sẽ được xem như 1 trong những tiêu chuẩn bắt buộc phải có của những chiếc flagship 2021.

Ngoài Dolby Vision thì công nghệ thực tế ảo tăng cường AR trên iPhone 12 cũng là một đối thủ “đáng gờm” so với công nghệ thực tế ảo VR trên những mẫu smartphone của Android. Nếu không muốn bị Apple “vượt mặt”, có lẽ Samsung hay Huawei phải nghiêm túc hơn trong vấn đề VR hoặc đầu tư một cảm biến LiDAR như iPhone để việc chuyển sang AR mang tính thực tế hơn.

Với những tính năng về camera vượt trội hơn so với những đối thủ mà Apple đã mang đến trên thế hệ iPhone 12 series, năm 2021 được dự đoán sẽ là một năm thực sự bùng nổ khi các thương hiệu Android lao vào cuộc đua về tính năng camera trên smartphone.

Tạm kết

Kể cả trong quá khứ hay hiện tại, Apple vẫn luôn là cái tên dẫn đầu mọi xu hướng trong lĩnh vực smartphone, bất chấp điều có nhận về những phản tiêu cực hay những lời chỉ trích nặng nề đến thế nào. Tuy nhiên cho đến cuối cùng, những mẫu smartphone trên nền tảng Android vẫn tiếp bước và học hỏi, không ngừng “biến” những xu hướng ấy trở thành những tiêu chuẩn mới trong ngành.

Chính vì vậy, sẽ không có gì lạ nếu sẽ chúng ta bắt gặp một chiếc flagship Android cỡ nhỏ hay Samsung bán smartphone không kèm bộ sạc vào năm sau. Vậy theo đánh giá của bạn, xu hướng smartphone trong năm 2021 sẽ là gì?



MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Đặt iPhone 12 giá rẻ tại Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

 

 

 

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok