Khuyến mãi Khuyến mãi

Liệu máy tính bảng có khả năng thay thế laptop trong tương lai hay không?

Minh Hoàng Mobile
Th 3 10/11/2020

Nhờ sở hữu thiết kế mỏng nhẹ và gọn gàng mà người dùng có thể dễ dàng mang theo những chiếc máy tính bảng bên mình và sử dụng chúng ở bất cứ đâu, mọi lúc mọi nơi mà không tạo cảm giác cồng kềnh hay nặng nề như laptop. Hơn nữa, độ tỏa nhiệt của máy tính bảng cũng không cao như đa số các dòng laptop nên người dùng hoàn toàn có thể đặt lên đùi để làm việc tại những địa điểm không có 1 chiếc bàn đủ lớn.

Ngoài ra, nhiều dòng máy tính bảng còn có khả năng kết nối 3G và 4G để giúp người dùng truy cập vào internet bất cứ lúc nào. Thậm chí trong tương lai không xa, những chiếc máy tính bảng cũng sẽ được trang bị cả công nghệ 5G, và đây là điều mà những chiếc laptop sẽ không thể nào làm được.

Liệu máy tính bảng có khả năng thay thế laptop trong tương lai hay không?

Bên cạnh đó, thời lượng pin cũng là một trong những yếu tố mà người dung quan tâm hàng đầu. Đối với những chiếc laptop thông thường, người dùng sẽ có từ 4 đến 5 giờ đồng hồ sử dụng liên tục. Thế nhưng với máy tính bảng, con số đó có thể là gấp đôi, và iPad chính là một ví dụ điển hình khi có thể duy trì thời gian sử dụng lên đến 10 giờ đồng hồ chỉ với một lần sạc.

Laptop và những khả năng mà máy tính bảng không thể vươn tới

Tuy máy tính bảng sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi bật, thế nhưng laptop vẫn giành được lợi thế khi được trang bị một số tính năng vô cùng quan trọng.

Các dòng máy tính bảng cao cấp hiện nay trên thị trường đều có mức giá trên 10 triệu đồng, tùy thuộc vào nhà sản xuất và hệ điều hành. Tuy sở hữu một hiệu năng tương đối tốt nhưng chúng vẫn có phần “lép vế” hơn trong 1 số lĩnh vực so với các dòng laptop trong tầm giá. Với cùng một số tiền, người dùng hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một chiếc laptop có cấu hình mạnh mẽ với nhiều chức năng đa dạng và hữu ích hơn rất nhiều so với máy tính bảng.

Liệu máy tính bảng có khả năng thay thế laptop trong tương lai hay không? hình ảnh 2

Kích thước phổ biến của máy tính bảng trên thị trường hiện nay là từ 9 đến 10 inch, trong khi đó với 1 chiếc laptop tầm trung, người dùng hoàn toàn có thể có được một màn hình với kích thước tối thiểu là 13 inch, mang đến những trải nghiệm giải trí và không gian làm việc tối ưu nhất.

Việc sử dụng bàn phím cứng trên laptop cũng giúp người dùng gia tăng tốc độ nhập liệu hơn so với màn hình cảm ứng. Việc sử dụng chuột cũng mang lại độ chính xác cao hơn so với việc điều chỉnh con trỏ bằng màn hình cảm ứng. Tuy nhiên, điều này đã được cải thiện phần nào khi nhiều chiếc máy tính bảng hiện nay cũng đã được trang bị bàn phím rời.

Mặt khác, laptop mang đến khả năng kết nối ngoại vi tốt hơn rất nhiều so với máy tính bảng. Người dùng có thể kết nối chiếc laptop của mình với phần lớn các thiết bị ngoại vi khác trên thị trường như màn hình, máy chiếu,... Đây là điều còn khá hạn chế trên những chiếc máy tính bảng.

Liệu máy tính bảng có khả năng thay thế laptop trong tương lai hay không? hình ảnh 3

Máy tính bảng cần cải thiện gì để có thể “đuổi kịp” laptop trong tương lai?

Sau 1 thời gian phát triển, những chiếc máy tính bảng hiện nay đang dần khắc phục được những nhược điểm của mình để tiến đến rút ngắn khoảng cách với laptop.

Hệ điều hành là một trong những yếu tố mà các nhà sản xuất ưu tiên để khắc phục. Máy tính bảng Surface của Microsoft được chạy trên nền tảng của hệ điều hành Window, trong khi đó Apple cũng tạo dựng 1 hệ điều hành mang tên iPadOS cho thế hệ iPad mới nhất của mình. Điều này giúp người dùng có thể đưa những phần mềm trước đây chỉ có trên laptop lên chiếc máy tính bảng một cách dễ dàng hơn rất nhiều.

Liệu máy tính bảng có khả năng thay thế laptop trong tương lai hay không? hình ảnh 4

Nhiều dòng máy tính bảng hiện nay đã được trang bị thêm bàn phím vật lí rời để để người dùng có những trải nghiệm gõ tương đương với laptop. Tuy nhiên, trên thị trường hiện tại cũng có những dòng laptop sở hữu màn hình cảm ứng,  mang trong mình sức mạnh của một chiếc laptop cùng với sự tiện lợi của một chiếc máy tính bảng.

Sức mạnh của công nghệ điện toán đám mây cũng đang hỗ trợ rất tốt cho máy tính bảng. Người dùng hoàn toàn có thể đưa những công nghệ, ứng dụng mà trước giờ không thể “nhồi nhét” trên máy tính bảng lên đám mây, sau đó sử dụng bình thường trên thiết bị của mình.

Những dịch vụ lưu trữ đám mây như Dropbox sẽ bù đắp cho ổ cứng của máy tính bảng, trong khi đó OnLive sẽ cung cấp khả năng chơi game, đa phương tiện với hiệu năng cao bằng cách đẩy sức mạnh tính toán cần thiết lên đám mây. Tuy nhiên, công nghệ này hiện vẫn đang trong quá trình phát triển và hoàn thiện nên có thể sẽ còn rất nhiều hạn chế nhất định.

Liệu máy tính bảng có khả năng thay thế laptop trong tương lai hay không? hình ảnh 5

Nhu cầu của người dùng quyết định tất cả

Rất khó để biết được rằng liệu một chiếc máy tính bảng có thể thay thế laptop trong tương lai hay không. Đầu tiên, người dùng nên tự hỏi mình sử dụng máy tính xách tay với mục đích gì, dùng để giải trí hay nhằm phục vụ cho công việc? Có sử dụng những phần mềm “nặng” như Photoshop, AI,... hay làm tất cả mọi thứ trên trình duyệt?

Với những người dùng cơ bản chỉ có những nhu cầu đơn giản như giải trí, chơi game và sử dụng những ứng dụng văn phòng nhẹ nhàng thì máy tính bảng với những ưu điểm tuyệt vời sẽ là một sự lựa chọn hợp lý để thay thế một chiếc laptop nặng nề và cồng kềnh. Còn nếu cần đến một thiết bị có thể chạy Photoshop hay phần mềm video chuyên nghiệp thì một chiếc laptop mạnh mẽ vẫn là lựa chọn tốt nhất.

Liệu máy tính bảng có khả năng thay thế laptop trong tương lai hay không? hình ảnh 6

Tất nhiên, cũng có những chiếc máy tính bảng có thể đáp ứng tất cả mọi nhu cầu trên  của người dùng, nhưng điều đó đồng nghĩa với việc số tiền cần chi ra để sở hữu chúng không hề nhỏ 1 chút nào. Với tốc độ phát triển chóng mặt của khoa học và công nghệ ngày nay, việc máy tính bảng có thể thay thế laptop là 1 điều hoàn toàn có thể xảy ra.



MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Đặt iPhone 12 giá rẻ tại Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

 

 

 

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok