Khuyến mãi Khuyến mãi

Liệu smartphone màn hình dẻo có khả năng thay thế máy tính bảng trong tương lai?

Minh Hoàng Mobile
Th 6 20/11/2020

Tính đa dụng của smartphone màn hình dẻo

Mặc dù có khả năng những chiếc smartphone màn hình dẻo sẽ có thiết kế dày và nặng hơn so với những chiếc smartphone thông thường, nhưng chắc chắn việc sử dụng một chiếc smartphone màn hình dẻo sẽ tiện lợi hơn rất nhiều so với máy tính bảng vì có thể gập lại 1 cách gọn gàng. 

Với khả năng thay đổi linh hoạt, smartphone màn hình dẻo có thể được gập lại gọn gàng để bỏ vào túi và sử dụng chỉ bằng một tay. Thế nhưng khi mở ra, thiết bị lại nhanh chóng trở thành một chiếc máy tính bảng với màn hình lớn hơn, có thể đáp ứng đầy đủ những nhu cầu giải trí và làm việc như một chiếc máy tính bảng thông thường. Galaxy Z Fold 2 chính là một ví dụ điển hình, khi mở ra, kích thước màn hình của thiết bị này lên đến 7.6 inch, gần bằng kích thước 7.9 inch trên iPad Mini 2019 của Apple. Khi đóng lại, người dùng lại có 1 chiếc smartphone bình thường với màn hình 6.2 inch.

Ngoài việc đáp ứng nhu cầu giải trí và làm việc với màn hình rộng, có thể thấy rằng máy tính bảng dường như không có nhiều điểm nổi bật, thậm chí còn có ít tính năng hơn cả những chiếc smartphone. Độ sắc nét của màn hình trên máy tính bảng cũng không tốt bằng smartphone, và chất lượng camera thì lại tệ hơn rất nhiều. Với khả năng biến hóa cực kì linh hoạt, smartphone màn hình dẻo chính là sự lựa chọn hoàn hảo thay thế được cả 2 thiết bị trên khi có khả năng đáp ứng đầy đủ nhu cầu giải trí, chơi game với màn hình rộng cũng như chụp ảnh với camera thuộc top đầu.

Liệu smartphone màn hình dẻo có khả năng thay thế máy tính bảng trong tương lai?

Sự kết hợp “2 trong 1” mang lại hiệu quả cao hơn

Đối với những ai đang có ý định “tậu” một chiếc smartphone cao cấp với camera chất lượng cao, thiết kế bắt mắt và một máy tính bảng với màn hình lớn phục vụ cho nhu cầu giải trí thì smartphone màn hình dẻo chính là lựa chọn thay thế vô cùng lý tưởng. Thay vì phải bỏ ra 1 số tiền lớn để mua cả 2 thiết bị, giờ đây người dùng chỉ cần mua 1 chiếc smartphone màn hình dẻo là đã có thể sở hữu cả 2 tính năng trên.

Việc quản lý tất cả những file dữ liệu, phim ảnh, game, nhạc,... bằng hai hoặc hay thiết bị là một điều thực sự kinh hoàng với khá nhiều người dùng. Nếu sở hữu trong tay một chiếc smartphone màn hình dẻo, người dùng chỉ cần lưu trữ tất cả những thứ đó bằng 1 thiết bị duy nhất mà thôi.

Trong thời điểm khi mà thiết kế của những chiếc smartphone ngày càng giống nhau như hiện nay, thì một chiếc smartphone màn hình dẻo với thiết kế sang trọng và độc đáo sẽ đem lại sự khác biệt và nổi bật cho người chủ nhân của nó, khiến nhiều người không khỏi tò mò và trầm trồ.

Liệu smartphone màn hình dẻo có khả năng thay thế máy tính bảng trong tương lai? hình ảnh 2

Giá bán của smartphone màn hình dẻo trong tương lai sẽ “dễ thở” hơn

Galaxy Fold - chiếc smartphone màn hình dẻo gập lại đầu tiên trên thế giới đã được Samsung tung ra vào năm 2019. Ngay sau đó, Huawei cũng không chịu “kém cạnh” khi trình làng chiếc smartphone màn hình gập của mình với tên gọi Mate X. Những nhà sản xuất khác như Xiaomi, Motorola, OPPO,... cũng không chịu ngồi yên, ra sức nghiên cứu và lần lượt ra mắt những chiếc smartphone màn hình dẻo của riêng mình.

Tuy nhiên, khi ra mắt, giá bán của những thiết bị kể trên đều rất đắt đỏ và vượt xa khả năng kinh tế của đa số người dùng. Thế nhưng người dùng không nên quá lo lắng, bất kỳ công nghệ mới nào cũng chỉ đắt đỏ khi vừa mới ra mắt mà thôi, và nhất định mức giá sẽ rẻ hơn và tốt hơn theo thời gian.

Với sự tham gia của nhiều nhà sản xuất và sự phát triển ngày càng nhanh của công nghệ, mức giá của smartphone màn hình dẻo được cho rằng sẽ còn giảm xuống rất nhiều trong tương lai. Đây cũng là một cơ hội rất tốt để smartphone màn hình dẻo “soán ngôi” máy tính bảng nhờ những ưu điểm nổi trội của mình.

Liệu smartphone màn hình dẻo có khả năng thay thế máy tính bảng trong tương lai? hình ảnh 3

Gần đây, OPPO cũng đã cho ra mắt chiếc OPPO X 2021 sử dụng màn hình OLED, phần thân máy bên trong có thể cuộn lại bằng một hệ thống truyền động Roll Motor độc quyền. Kích thước màn hình 6.7 inch có thể mở rộng lên mức tối đa là 7.4 inch để giúp chiếc OPPO X 2021 “biến hình” từ một chiếc smartphone bình thường trở thành một chiếc máy tính bảng mini.

Sự xuất hiện của OPPO X 2021 có lẽ sẽ mở ra một hướng đi mới cho smartphone màn hình dẻo, khắc phục được một số nhược điểm của những sản phẩm đi trước. Từ đó giúp smartphone màn hình dẻo có thể “cạnh tranh” một cách sòng phẳng hơn với máy tính bảng.

Những hạn chế cần khắc phục

Mặc dù có khá nhiều ưu điểm nhưng độ bền bỉ vẫn là điều được nhiều người dùng quan tâm. Ở thời điểm hiện tại, đa số màn hình trên những chiếc  smartphone có thể gập lại đều rất dễ trầy xước và không được hỗ trợ bảo vệ bởi kính cường lực. Ở nơi điểm gập lại của thiết bị cũng xuất hiện những nếp nhăn, gây ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm của người dùng. Việc bỏ ra một số tiền lớn để mua về một thiết bị dễ tổn thương cũng là 1 bước đi khá mạo hiểm đối với người dùng ở thời điểm hiện tại.

Bên cạnh những hạn chế về phần cứng, cần nhiều thời gian nghiên cứu và phát triển thì phần mềm của thiết bị cũng gặp phải khá nhiều vấn đề. Hiện nay, vẫn chưa có nhiều ứng dụng tương thích và có thể tận dụng tối đa màn hình lớn trên những chiếc smartphone màn hình dẻo. Google cũng đang thực hiện việc nâng cấp nền tảng Android để mang đến những trải nghiệm người dùng tối ưu hơn cho những chiếc điện thoại có thể gập lại, tuy nhiên quá trình này sẽ diễn ra khá tương đối chậm.

Liệu smartphone màn hình dẻo có khả năng thay thế máy tính bảng trong tương lai? hình ảnh 4

Kết luận

Smartphone màn hình dẻo là sự kết hợp hoàn hảo giữa smartphone và máy tính bảng, mang đến sự thuận tiện trong quá trình sử dụng. Người dùng có thể dễ dàng thay thế chiếc smartphone, máy tính bảng hay thậm chí là cả chiếc laptop của mình chỉ với một chiếc smartphone màn hình dẻo duy nhất mà thôi. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ phải chấp nhận bỏ ra một số tiền lớn để có được sự tiện lợi này.

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok