Khuyến mãi Khuyến mãi

Lo lắng khi pin điện thoại bị phồng? Áp dụng ngay những mẹo nhỏ cực hữu ích sau đây nhé!

Minh Hoàng Mobile
Th 3 01/09/2020

Hiện tượng này ẩn chưa rất nhiều rủi ro nguy hiểm, gây hư hỏng máy thậm chí đe doạ đến sự an toàn của người sử dụng. Vậy phải làm gì khi xảy ra tình trạng pin điện thoại bị phồng?

Pin điện thoại bị phồng gây nguy hiểm như thế nào?

Như chúng ta đã biết, những chiếc smartphone ngày nay đều sử dụng pin công nghệ Lithium-Ion. Điểm mạnh của loại pin này là mật độ lưu trữ điện năng  rất cao, không xảy ra hiện tượng hiệu ứng nhớ và mức độ hư hao tương đối thấp. Tuy nhiên, điểm yếu của pin Lithium Ion là mức độ tỏa nhiệt rất mạnh, do nhưng tế bào pin nằm gần nhau và cell pin gần vỏ bọc ngoài cũng như toàn bộ khối pin phải chịu nén áp suất rất lớn.

Lo lắng khi pin điện thoại bị phồng? Áp dụng ngay những mẹo nhỏ cực hữu ích sau đây nhé!

Một viên pin bị phồng sẽ dẫn đến tình trạng quá nhiệt, giảm tuổi thọ, khi đó các tế bào pin sẽ thải ra một hỗn hợp khí điện phân có khả năng gây cháy nổ. Hỗn hợp khí này là nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng pin điện thoại bị phồng.

Những viên pin điện thoại bị phồng tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất lớn, thậm chí trực tiếp gây thương tích đến người sử dụng. Chính vì vậy nếu phát hiện ra một số dấu hiệu sau đây, người dùng nên ngay lập tức thay pin cho chiếc điện thoại của mình.

Những dấu hiệu nhận biết pin điện thoại bị phồng

Tuỳ vào mức độ phồng của pin nặng hay nhẹ, người dùng có thể quan sát được mà không cần phải trực tiếp mở điện thoại ra kiểm tra. Nếu có dấu hiệu pin bị phồng, người dùng sẽ cảm nhận được màn hình điện thoại bị kênh lên gây cảm giác khó chịu khi sử dụng.

Bên cạnh đó, thời gian sạc pin mau đầy cũng như nhanh cạn pin trong quá trình sử dụng hoặc điện thoại tắt nguồn đột ngột cũng là một trong những dấu hiệu cho thấy có thể viên pin trong máy đã bị phồng.

Lo lắng khi pin điện thoại bị phồng? Áp dụng ngay những mẹo nhỏ cực hữu ích sau đây nhé! hình ảnh 2

Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng điện thoại bị phồng pin?

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng pin điện thoại bị phồng, và một số nguyên nhân chú yếu thường gặp là:

-Sử dụng điện thoại liên tục trong thời gian dài đến lúc điện thoại sập nguồn.

-Sử dụng thiết bị sạc có chất lượng kém.

-Luôn để pin rơi vào tình trạng cạn kiệt năng lượng. Khi mức năng lượng của pin giảm xuống dưới 10% sẽ xảy ra các phản ứng hóa học. Các phản ứng này sẽ dần tiêu diệt nguồn năng lượng trong pin, sau 1 thời gian sẽ khiến pin bị chai và giảm tuổi thọ, gây ra hiện tượng phồng pin.

-Việc vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại trong thời gian dài sẽ khiến nhiệt độ thân máy tăng cao, pin cũng nóng lên và giảm độ bền.

Lo lắng khi pin điện thoại bị phồng? Áp dụng ngay những mẹo nhỏ cực hữu ích sau đây nhé! hình ảnh 3

-Pin được sử dụng quá 12 tháng và sau hơn 500 lần sạc - xả pin thì hiện tượng chai phồng cũng rất dễ xảy ra.

-Điện thoại đã từng bị thay pin và sử dụng loại pin có chất lượng kém, không được bảo hành.

Đây là một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng pin điện thoại bị phồng mà đa số người dùng thường gặp phải. Vậy làm thế nào để bảo quản pin điện thoại đúng cách, làm thế nào để khắc phục tình trạng pin điện thoại bị phồng một cách hiệu quả?

Cần làm gì để khắc phục tình trạng pin điện thoại bị phồng?

Để khắc phục cũng như giảm thiểu tình trạng pin điện thoại bị phồng, người dùng cần lưu ý một số điều sau:

-Không để pin xuống mức dưới 10% mới bắt đầu sạc pin, chỉ dùng bộ sạc chính hãng và hạn chế việc sạc pin qua đêm.

-Khi pin đã xảy ra tình trạng bị phồng hoặc hư hỏng, tuyệt đối không tiếp tục sử dụng bởi cơ chế bảo vệ của pin đã yếu, có thể ngừng hoạt động bất cứ lúc nào. Thêm nữa, trong những viên pin bị phồng ẩn chứa rất nhiều rủi ro như các chất độc hại, dễ gây cháy nổ… Việc tiếp tục sạc và sử dụng có thể sẽ dẫn đến những tai nạn nghiêm trọng.

Lo lắng khi pin điện thoại bị phồng? Áp dụng ngay những mẹo nhỏ cực hữu ích sau đây nhé! hình ảnh 4

-Nếu là điện thoại pin rời, người dùng có thể tự tháo pin một cách dễ dàng hơn. Việc tự tháo pin cần được tiến hành một cách cẩn thận, tránh làm hư hại lớp vỏ ngoài, làm phần khí bên trong pin thoát ra ngoài.

-Sau khi tiến hành tháo viên pin bị phồng, người dùng cũng không nên vứt lung tung để hạn chế gây nguy hiểm cho những người xung quanh. Thay vào đó, hãy đem đến những địa điểm có thể nhận và xử lý pin thải.

-Khi thay thế pin mới, điều quan trọng nhất mà người dùng phải kiểm tra kĩ càng đó là pin thay thế phải là pin chính hãng và còn mới. Việc sử dụng những loại pin kém chất lượng thậm chí có thể gây hư hỏng nặng hơn đến điện thoại của người dùng.

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok