Khuyến mãi Khuyến mãi

Lựa chọn sạc pin như thế nào nếu có ý định mua iPhone mới?

Minh Hoàng Mobile
Th 5 12/11/2020

Theo khuyến cao của Apple, tốt nhất người dùng nên sử dụng củ sạc 20W chính hãng của Apple, khi về Việt Nam có mức giá dự kiến khoảng 890.000đ. May mắn thay là công nghệ sạc nhanh của Apple cũng không có gì quá đặc biệt, nên người dùng cũng không cần thiết phải sắm thêm một củ sạc của Apple hoặc của bên thứ 3 sản xuất cho Apple. Người dùng chỉ cần tìm cho mình một củ sạc Type có xuất xứ từ một nhà sản xuất uy tín là đủ.

Lựa chọn củ sạc cho iPhone dựa trên tiêu chí nào?

Bên cạnh việc ra mắt dòng sản phẩm iPhone 12 series, thì Apple vẫn tiếp tục sản xuất và phân phối các mẫu iPhone cũ, bao gồm iPhone 11, iPhone XR và iPhone SE 2020. Điểm chung của tất cả những mẫu iPhone này là đều được hỗ trợ sạc nhanh thông qua bộ sạc Type-C to Lightning. Công suất sạc lý tưởng nhất cho tất cả những mẫu iPhone này là khoảng 20W.

Lựa chọn sạc pin như thế nào nếu có ý định mua iPhone mới?

Theo như chỉ dẫn của Apple, gần như tất cả mọi củ sạc Type-C, từ củ sạc dành cho MacBook nói riêng hay cho laptop nói chung, đến những củ sạc dành cho những mẫu điện thoại Android hay bất kỳ thiết bị phổ biến nào khác, miễn là trên củ sạc đó có trang bị cổng Type-C thì đều sử dụng được cho iPhone 12, và công suất lý tưởng nhất vẫn là trên 20W.

Dành cho những ai chưa biết, đó là công nghệ USB Power Delivery (USB-PD) sẽ tự động thay đổi dòng điện sao cho phù hợp với thiết bị được sạc, bởi vậy một adapter 96W dành cho MacBook có thể sử dụng tốt cho iPhone mà không gây ảnh hưởng, hoặc ảnh hưởng rất nhỏ đến tuổi thọ pin của iPhone.

Những gợi ý lựa chọn củ sạc dành cho iPhone

Qua những tiêu chí trên, người dùng có thể tận dụng adapter của MacBook (thế hệ 2016 trở về sau) để sạc pin cho iPhone 12, bộ nào cũng được miễn là có cổng Type-C  vì adapter sạc của MacBook chắc chắn sẽ có công suất cao hơn 20W.

Nếu người dùng đang sở hữu 1 chiếc iPad Pro hay một mẫu iPad nào đó có củ sạc 18W thì cũng hoàn toàn có thể sử dụng để sạc pin cho iPhone 12. Mặc dù Apple khuyến cáo rằng nên sử dụng củ sạc có công suất trên 20W, nhưng không có nghĩa rằng không thể tận dụng được củ sạc 18W, chỉ là tốc độ sạc sẽ chậm hơn một chút mà thôi.

Lựa chọn sạc pin như thế nào nếu có ý định mua iPhone mới? hình ảnh 2

Tuy nhiên đó là khi người dùng đang ở trong hệ sinh thái Apple, sở hữu các phụ kiện của Apple tương thích. Vậy đối với những người dùng không sử dụng hệ sinh thái của Apple thì sao? Đừng quá lo lắng, những củ sạc dành cho điện thoại Android hay laptop như đã nói ở trên, chỉ cần có cổng USB Type-C là có thể sạc nhanh được cho iPhone. Nếu muốn chắc chắn hơn, người dùng có thể kiểm tra xem củ sạc đó có hỗ trợ USB - PD hay không để đảm bảo sự tương thích tốt nhất.

Hiện nay, rất nhiều nhà sản xuất thiết bị Android đã trang bị củ sạc Type-C hỗ trợ PD cho những chiếc smartphone của mình, cụ thể như bộ sạc nhanh của Samsung có công suất 25W hoặc 45W. Khi mua bộ sạc này, người dùng còn được tặng thêm cả sợi cáp C to C hàng “xịn” để chuyển đổi dữ liệu hay sạc pin cho MacBook, iPad… Việc đầu tư một củ sạc 45W của Samsung vô cùng đáng tiền, vì nó không chỉ sử dụng tốt cho các sản phẩm iPhone 12 series nói riêng và các mẫu iPhone nói chung, mà còn tương thích với cả laptop (có hỗ trợ PD), smartphone Android, loa di động… trong khi vẻ ngoài lại rất nhỏ gọn, dễ dàng mang theo.

Lựa chọn sạc pin như thế nào nếu có ý định mua iPhone mới? hình ảnh 3

Ngoài ra, rất nhiều nhà sản xuất phụ kiện uy tín khác cũng đã bắt đầu sản xuất củ sạc hỗ trợ công nghệ USB-PD. Có thể kể đến một vài cái tên như Mophie, Belkin, Anker – những thương hiệu đã vượt qua được vòng kiểm định của Apple để chính thức có mặt trên Apple Store. Bên cạnh đó còn có Hyper, Aukey… cũng đều có rất nhiều củ sạc Type-C có công suất từ 18W trở lên. 

Nếu chỉ có nhu cầu sạc pin cho iPhone, thì một củ sạc 18W hay 20W như khuyến cáo của Apple là đã quá đủ, vừa nhỏ gọn dễ dàng mang theo, vừa có mức giá vô cùng phải chăng. Tuy nhiên nếu người dùng có nhu cầu sạc pin cho tablet hay laptop có hỗ trợ Power Delivery (ví dụ như MacBook, Dell XPS 13…) thì có thể lựa chọn những bộ sạc có công suất cao hơn. Với 1 triệu đồng trong tay, người dùng có thể lựa chọn những adapter vừa được trang bị cổng Type-C Power Delivery 60W, vừa có thêm cổng USB-A để sạc pin cho những loại phụ kiện hay thiết bị khác, chẳng hạn như sạc AUKEY PA-Y12 72W,…

Lựa chọn sạc pin như thế nào nếu có ý định mua iPhone mới? hình ảnh 4

Những giải pháp “cứu cánh” khi mua iPhone mà chưa có sạc

Trong trường hợp người dùng đã mua iPhone mới nhưng lại chưa có củ sạc USB-C thích hợp để sạc thì phải làm thế nào?

1.Tận dụng lại cáp sạc cũ: Nếu vẫn còn một sợi cáp USB-A to Lightning (sợi cáp đi kèm các mẫu iPhone trước đây, đầu cắm vào củ sạc là cổng USB thông thường, không phải Type-C) thì xin chúc mừng, bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó kết hợp với những củ sạc thông thường để sạc cho iPhone, tuy nhiên lưu ý là phải lựa chọn những củ sạc đến từ những nhà sản xuất uy tín và đảm bảo chất lượng nhé. Thời gian và tốc độ sạc phụ thuộc vào công suất của củ sạc, nhưng chắc chắn sẽ khó có thể nhanh như củ sạc có hỗ trợ Powe Delivery.

2.Kết nối với máy tính để sạc: Đa số những mẫu laptop hay thậm chí là máy tính để bàn trong vài năm trở lại đây đều được trang bị cổng USB Type-C. Người dùng có thể kết nối iPhone vào đây để sạc. Nếu may mắn sở hữu những mẫu laptop có hỗ trợ USB-PD trên cổng Type-C, người dùng hoàn toàn có thể sạc nhanh cho iPhone. Tuy nhiên cách này không được khuyến khích sử dụng trong thời gian dài, bởi nếu sạc điện thoại trực tiếp từ pin máy tính quá nhiều lần có thể sẽ gây ảnh hưởng đến tuổi thọ pin của máy tính đấy.

Lựa chọn sạc pin như thế nào nếu có ý định mua iPhone mới? hình ảnh 5

3.Sử dụng sạc không dây (nếu có): Nếu đang sở hữu một bộ sạc không dây chuẩn Qi phổ biến nhất hiện nay, người dùng chỉ việc đặt iPhone của mình lên đó. Thời gian và tốc độ sạc chắc chắn sẽ khá lâu. Bên cạnh đó người dùng cũng có thể kiểm một chiếc smartphone nào đó có tính năng sạc ngược và sử dụng tính năng đó để sạc cho iPhone.

Hi vọng sau khi đọc xong bài viết này, người dùng iPhone có thể tìm được cho mình một củ sạc phù hợp với những sản phẩm iPhone 12 series cũng như tất cả những mẫu iPhone, bắt đầu từ iPhone 8 trở về sau. Đừng quên rằng các sản phẩm iPhone 12 đang có mức giá cực tốt tại Minh Hoàng Mobile nhé!



MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Đặt iPhone 12 giá rẻ tại Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

 

 

 

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok