Khuyến mãi Khuyến mãi

Lựa chọn Smartphone cao cấp: Bạn chọn “Táo” Mỹ hay “Sung” Hàn ??

Hoàng Minh
Th 7 04/07/2020

Chúng ta sẽ cùng điểm ra hai sản phẩm cao cấp của hai “ông lớn” để so sánh một cách chi tiết nhất. Chắc chắn việc chọn một trong hai thương hiệu này là nỗi băn khoăn khá lớn nếu đặt lên bàn cân. Vậy cùng so sánh hai sản phẩm cao cấp nhất là iPhone 11 Pro và SamSung Galaxy S20 để tìm được thương hiệu dành cho bạn       

Chúng tôi sẽ đánh giá và so sánh những đặc điểm chính để giúp bạn có thể nhìn được tổng quát tốt nhất hai thương hiệu này.                      

Phong cách thiết kế điện thoại

Sản phẩm điện thoại  thông minh iPhone của Apple được khai sinh vào năm 2007, mở ra sự bùng nổ của ngành công nghiệp smartphone toàn cầu. Sản phẩm lần đầu được giới thiệu ra mắt có thiết kế vỏ nhựa vào năm 2007. Hơn 10 năm sau, với sự cải tiến mạnh mẽ về thiết kế, giờ đây bạn chỉ thấy những sản phẩm sang trọng, đẹp hơn như bộ 3 iPhone 11 được ra mắt vào năm 2019 là iPhon 11, 11 Pro,11 Pro Max. Các mẫu iPhone hiện nay đẹp hơn và cao cấp với thiết kế mặt kính đẹp và dải thép không gỉ kết nối ở cả mặt trước và mặt sau. Từ thế hệ đầu tiên, Apple phát triển bảo mật bằng vân tay – Touch ID thì đến với dòng iPhone mới nhất Face ID – Bảo mật bằng khuôn mặt đã được nâng cấp. Màn hình cũng to hơn theo xu hướng smartphone hiện nay. Thiết kế mới “tai thỏ” gây tranh cãi nhưng giờ đây đã trở thành trào lưu trong thế giới di động toàn cầu.

Cũng giống như thương hiệu đến từ Hoa Kỳ, những smartphone của Samsung mới đầu cũng làm từ nhựa và dần nâng cấp lên những linh phụ kiện cao cấp hơn. Đặc biệt SamSung tỏ ra là sáng tạo và ứng dụng những sáng tạo nên những sản phẩm của mình. Đơn cử như sản phẩm Galaxy S6 edge được ra mắt vào năm 2015, sản phẩm có độ vát cong đầy khác biệt và cực kì mới lạ so với những smartphone đang có tại thị trường.  SamSung phát triển những dòng điện thoại SamSung Galaxy S20 có thiết kế mới lạ, không đi theo xu hướng “tai thỏ” mà Apple dẫn đầu. Với Galaxy S20, điện thoại thông minh có màn hình lớn hơn, không có viền, được thiết kế máy ảnh selfie nhỏ gọn bên góc màn hình cho trải nghiệm màn hình liền mạch

Tóm lại, nếu so sánh thiết kế bên nào đẹp hơn thì khá khó khăn, vì đều là sản phẩm cao cấp được nhà sản xuất chăm chút, đem đến vẻ đẹp hiện đại, sáng tạo và tiên phong cho ngành công nghiệp smartphone thế giới

Về chất lượng màn hình thì sao nhỉ ?

Trên điện thoại cao cấp iPhone 11 Pro Max của thương hiệu Apple đã được nâng cấp mạnh mẽ, lên đến 2688 x 1242 pixel. Còn thương hiệu đến từ Hàn quốc nâng cấp cho “con cưng” Galaxy S20 Ultra của họ một con số khá cao là con số cao như 3200 x 1440 pixel.

Nhưng đừng nhìn thông số mà chê bai iPhone, vì chúng ta cần tính thêm về kích thước màn hình, kích thước màn hình trên cả hai máy đều rất lớn ,trong khi điện thoại iPhone 11 Pro có màn hình 5,8 inch nhỏ nhắn, dễ cầm nắm hơn thì điện thoại SamSung Galaxy S20 Ultra lại ở cực kì lớn khi được trang bị màn hình kích thước 6,9 inch.

Hai điện thoại đều được trang bị hai màn hình hoàn toàn khác nhau, Với iPhone, “táo cắn dở” trang bị màn hình OLED Super Retina XDR. Trong khi đó SamSung trang bị màn hình Dynamic AMOLED 2X cho mẫu điện thoại đầu bảng của hãng

Về đặc điểm màn hình, đối với SamSung, màn hình AMOLED cho phép kiểm soát từng điểm ảnh riêng lẻ, trên lý thuyết sẽ tạo ra chất lượng hình ảnh tốt hơn so với màn hình của đổi thủ nhưng đồng thời lại tiêu tốn điện năng hơn. Màn hình OLED tiết kiệm điện hơn, hiển thị màu tốt hơn và giúp người dùng nhìn tốt hơn ở dưới điều kiện ánh sáng mặt trời.

Camera trên những chiếc điện thoại đầu bảng

Sau rất nhiều bản nâng cấp, trên bộ ba iPhone 11, Apple cuối cùng cũng đã phát triển 3 camera với mỗi ống kính là 12PM, trước đó thì hãng này luôn thiết lập máy ảnh kép cho những chiếc iPhone cao cấp, thậm chí sản phẩm được nhiều người yêu mến là iPhone 11 được nâng câp chỉ có 2 camera.

Trong khi đối thủ của họ, SamSung dường như có cuộc chạy đua, khi Galaxy S20 Ultra lên đến 4 camera, bao gồm cảm biến chính 108 MP lớn và ToF 3D giúp đo độ sâu ấn tượng.

Điểm nổi bật và ấn tượng trên camera dòng sản phẩm Galaxy là tính năng “Trình tối ưu hóa cảnh” nhằm giúp tự động điều chỉnh, cải thiện chất lượng cảnh camera nhận ra đối tượng và cảnh trong khung. Ví dụ như Hoàng hôn, động vật, đồ ăn,...

Những sản phẩm cao cấp của Apple cũng có những bước đi mạnh mẽ về camera  khi tối ưu và cung cấp một loạt các hiệu ứng xử lý hậu kỳ thực sự rất tốt, ấn tượng. Dù không có số chấm cao nhưng những tính năng và công nghệ trên iPhone 11Pro Max vẫn giúp bức ảnh có chiều sâu, chân thực và màu sắc đẹp. Đã có nhiều sản phẩm MV, Video được quay bằng iPhone cho chất lượng cực kỳ tốt. Cho dù bạn chọn loại smartphone của nhà “ táo” hoặc nhà “sung”thì công nghệ camera của hai thương hiệu này là tiên tiến và hiện đại nhất thế giới.  

Về bộ nhớ - Không gian lưu trữ

Từ lâu, Apple đã bỏ những thẻ microSD ra khỏi thiết kế của máy, đồng nghĩa là bạn không thể tăng dung lượng bộ nhớ trong bằng thẻ nhớ ngoài. Vì vậy, nếu quyết định chọn iPhone, bạn cần để ý dung lượng máy. Nhưng với thế hệ iPhone 11 Pro, Apple cho phép dung lượng người dùng được sở hữu bộ nhớ trong lớn nhất là 512 GB, bên cạnh đó, bạn cũng có thể lưu trữ lên iCloud.

Nếu bạn muốn sở hữu SamSung thì sẽ thoải mái bộ nhớ dung lượng, khi Galaxy S20 hỗ trợ người dùng cắm thẻ nhớ lên đến 1TB. Mặc dù ở Việt Nam, Galaxy chỉ có bộ nhớ trong là 128 GB, nhưng việc hỗ trợ thẻ nhớ cũng giúp người dùng có thêm nhiều không gian lưu trữ dữ liệu nhiều hơn.

Bạn thích hệ điều hành nào ?

Apple phát triển hệ điều hành iOS dành riêng cho những sản phẩm cao cấp của họ, nếu xét về lượng người dùng, iPhone luôn có lượng người dùng ít hơn các hãng sử dụng hệ điều hành Android. Nhưng đồng thời việc đó giúp iOS được tối ưu với phần cứng, Apple có thể kiểm soát dễ dàng trong những bản cập nhật, vá lỗi nhết sức nhanh chóng, hơn nữa hệ điều này còn có tính bảo mật và bảo vệ quyền riêng tư của người dùng cực kỳ cao. Đó là điều mà những người dùng Android của Google thực sự mong ước

Nhà sản xuất đến từ xứ sở Kim Chi – Tập đoàn công nghệ SamSung hiện nay là thương hiệu smartphone, sản xuất smartphone thuộc top lớn nhất thế giới chạy hệ điều hành Android. Các thiết bị của thường hiệu này khi ra mứt sẽ được trang bị bản phần mềm Android được tối ưu hóa cho các điện thoại của mình. Sẽ có nhiều cải tiến và khác biệt so với google gốc. Nhưng SamSung có thời gian cập nhật Hệ điều hành ít hơn iPhone rất nhiều.  

Chi phí để sở hữu siêu phẩm

Chi phí để sở hữu những siêu phẩm iPhone của Apple tương đối cao, đối với thế hệ iPhone X, lần đầu tiên một sản phẩm smartphone vượt ngưỡng 1.000 USD ( khoảng 23 triệu đồng) và trở thành chiếc điện thoại đắt nhất thế giới từng được sản xuất. Giờ đây, Apple cũng đã có những sản phẩm giá rẻ hơn như iPhone SE 2020, giá hiện tại là hơn 11 triệu đồng.  Để sở hữu iPhone, bạn sẽ phải bỏ nhiều tiền hơn, chi phí sở hữu cao hơn so với những sản phẩm khác thương hiệu cùng phân khúc

SamSung Galaxy S20  cũng tham gia cuộc đua 1.000 USD, tuy nhiên máy có nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn nên hiện tại chỉ cần hơn 16 triệu, bạn đã có thể sở hữu siêu phẩm công nghệ đến từ Hàn Quốc. Ngoài ra, phân khúc sản phẩm của SamSung trải rộng trong nhiều tầm giá, từ những sản phẩm giá rẻ hơn 4 triệu đến những smartphone tầm trung 8, 9 triệu. Khách hàng có thể thoải mái lựa chọn tùy thuộc vào túi tiền của mình.

Nếu hỏng có dễ sửa chữa không ?

Chúng tôi mong rằng trong quá trình sử dụng, sẽ không có sự cố gì với chiếc điện thoại của bạn, vì theo xu hướng smartphone hiện này, điện thoại cực kì quan trọng và ảnh hưởng lớn tới cuộc sống của bạn. Nếu như điện thoại bị hỏng, chi phí để sửa chữa iPhone sẽ cao hơn chi phí sửa điện thoại SamSung, ngoài ra, sửa chữa mất nhiều tiền còn phụ thuộc vào bộ phần hư hỏng. Nếu bạn còn thời gian bảo hành thì giá sửa chữa sẽ rẻ hơn nhiều so với mang ra bên ngoài. Nhưng tại một số hệ thống như Minh Hoàng Mobile, bạn có thể mang máy tới sửa chữa với chi phí tốt nhất và dịch vụ bảo hành lâu dài.

Vậy cuối cùng, nên mua iPhone hay SamSung

Việc mua iPhone hay SamSung còn tùy thuộc bạn thích hệ điều hành nào, tính năng, camera vì để so sánh cả hai thương hiệu đều rất đáng chi tiền, đều là những thương hiệu lớn và cao cấp trên toàn thế giới. Nếu bạn còn quá băn khoăn, hãy đến với hệ thống phân phối điện thoại Minh Hoàng Mobile – Đây là địa chỉ quen thuộc của người dân Hải Phòng khi có nhu cầu lên đời smartphone

Tại Minh Hoàng Moibile, bạn có cơ hội chiêm ngưỡng và trải nghiệm những siêu phẩm hàng đầu thế giới với công nghệ vượt trội, mức chi phí sở hữu rẻ nhất Hải Phòng cùng dịch vụ bảo hành lâu dài, uy tín, chất lượng.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok