Khuyến mãi Khuyến mãi

Lý do nào khiến iPhone luôn là lựa chọn hàng đầu của người dùng smartphone?

Minh Hoàng Mobile
Th 4 24/06/2020

Ngành công nghiệp điện thoại đã có sự chuyển mình đáng kể vào năm 2007 khi Apple cho ra mắt chiếc iPhone đầu tiên. Chính từ cột mốc này, định nghĩa về smartphone đã ra đời và thay đổi thói quen sử dụng điện thoại của hàng tỷ người dùng trên thế giới.

Trong cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa những thương hiệu smartphone, thì Apple và Samsung vẫn là 2 “mãnh thú” chiếm lĩnh thị phần lớn nhất hiện nay. Mặc dù thu về doanh số tiêu thụ smartphone cao nhất thế giới trong nhiều năm liền, nhưng điện thoại Galaxy của Samsung vẫn phải “nhường bước” trước iPhone của Apple về giá trị cũng như lợi nhuận.

Vậy lý do nào khiến “nhà Táo” luôn dẫn đầu về chất lượng? Hãy cùng tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau trên iPhone giúp chúng có ưu thế nổi trội hơn so với tất cả smartphone Android nói chung và điện thoại Samsung Galaxy nói riêng.

Lý do nào khiến iPhone luôn là lựa chọn hàng đầu của người dùng smartphone?

1.Chất liệu tạo thành

Ngay từ ban đầu, “Táo khuyết” đã luôn ưu tiên iPhone như một con “át chủ bài” trong phân khúc sản phẩm cao cấp. Do đó, mọi vật liệu để tạo thành 1 chiếc iPhone đều là những loại cao cấp nhất. Hiện tại, thiết kế mặt lưng kính và khung kim loại không gỉ cùng khả năng chống bụi và nước của iPhone 11 Pro/ iPhone 11 Pro Max thực sự là đỉnh cao trên thị trường khi vừa đảm bảo độ bền bỉ, lại vừa mang đến nét đẹp tinh tế, sang trọng.

Trong khi đó, Samsung lại có thị trường phân bổ rộng hơn trên mọi phân khúc giá và tiếp cận mọi đối tượng tiêu dùng ở các thị trường khác nhau. Tuy nhiên, do doanh thu chủ yếu đến từ dòng sản phẩm tầm trung nên sẽ rất khó để sánh kịp với mức lợi nhuận “khủng” mà Apple sở hữu. Mặc dù dòng Galaxy S và Galaxy Note được giới chuyên môn đánh giá cao về đẳng cấp và thời thượng nhưng chúng lại tương đối mỏng manh, dễ gặp tổn hại hơn cả iPhone.

2.Bộ chip xử lý và không gian lưu trữ

Trong nhiều năm nay, Apple đã tự sản xuất bộ chip xử lý dòng A theo quy trình công nghệ riêng của mình. Mặc dù quy trình công nghệ sản xuất có thể chậm hơn smartphone Android hay có số lượng RAM ít hơn, nhưng iPhone vẫn luôn tự hào khi sở hữu sức mạnh hiệu năng đứng đầu phân khúc.Không cần qua bước trung gian như điện thoại Samsung, iPhone có khả năng tối ưu hóa hiệu suất vô cùng tuyệt vời.

Lý do nào khiến iPhone luôn là lựa chọn hàng đầu của người dùng smartphone? hình ảnh 2

3.Hệ điều hành

Do cùng đồng bộ với nhà sản xuất chip nên hệ điều hành iOS của Apple được coi là “hệ sinh thái riêng” của người dùng iPhone. Giao diện khác biệt, cửa hàng App Store riêng, những ứng dụng độc quyền của Apple cũng mang những nét đặc trưng và cá tính riêng. Trong khi đó, smartphone của Samsung cũng như nhiều loại điện thoại Android khác lại có khả năng tùy chỉnh giao diện linh hoạt hơn, cửa hàng ứng dụng Google Play cũng đa dạng hơn.

Ưu điểm lớn nhất của iOS chính là khả năng cập nhật nhanh và hỗ trợ cập nhật dài hạn, có thể kéo dài lên tới 5 năm. Đây được coi là 1 trong những lý do giúp iPhone có giá trị trao đổi cao hơn so với những smartphone Android khác, trong đó có cả dòng điện thoại cao cấp của Samsung.

Do cùng chạy trên nền tảng hệ điều hành Android nên các dòng smartphone phải tự tùy chỉnh để tạo ra giao diện người dùng có nét đặc trưng riêng của mình. Chính điều này đã khiến cho giao diện và cửa hàng ứng dụng Google trở nên lộn xộn hơn.

4.Chế độ bảo mật

Chỉ trong khoảng thời gian 3 năm trở lại đây, cả iPhone lẫn Android đều có những cải tiến không ngừng về chế độ bảo mật. Thay vì chỉ sử dụng mật khẩu bằng những ký tự số thông thường hay quét vân tay ở mặt lưng, iPhone đã nâng cấp bảo mật lên Face ID – quét hình ảnh khuôn mặt chính xác hơn (từ iPhone X đến nay), còn dòng Galaxy S10/ Galaxy S20 và Galaxy Note 10 có tính năng quét vân tay trên màn hình.

Thực tế, độ chính xác của cả Face ID và Touch ID trên iPhone đều có tính bảo mật cao hơn nhiều so với những phương pháp xác thực khác. Có thể nói Apple luôn sở hữu những tính năng độc quyền và có độ bảo mật cực kì cao, vầ đây cũng là điều mà không một thiết bị Android nào có thể sánh kịp.

Lý do nào khiến iPhone luôn là lựa chọn hàng đầu của người dùng smartphone? hình ảnh 3

5.Chất lượng camera

Giữa các thiết bị Android và iPhone thì người dùng phân chia thành 2 xu hướng lựa chọn. Với những ai thích những tùy chỉnh và cài đặt phức tạp nhằm cho ra những hình ảnh long lanh nhất thì các thiết bị Android, cụ thể là dòng Galaxy của Samsung sẽ là sự lựa chọn lý tưởng. Trái lại, với những ai yêu thích việc chụp nhanh – gọn – đơn giản nhưng vẫn đạt đủ tiêu chuẩn thì iPhone chính là cái tên sáng giá.

Các thiết bị Android luôn bứt phá với nhiều công nghệ mới, dẫn đầu xu hướng và gây ấn tượng mạnh với số lượng camera vô cùng đông đảo (ví dụ như Galaxy S20 Ultra có tới 4 camera). Trong khi đó, Apple luôn cân nhắc thật kỹ trước khi áp dụng mọi công nghệ vào thiết bị của mình, do vậy nên ít xảy ra tình trạng lỗi hơn.

6.Áp dụng công nghệ mới

Trong khi những thương hiệu điện thoại Android thường xuyên tung ra những công nghệ mang tính cách mạng và đột phá (cụ thể như smartphone có màn hình gập Galaxy Fold và Galaxy Z Flip) thì iPhone lại có hướng đi hoàn toàn khác. Những sản phẩm của Apple nói chung và iPhone nói riêng thường có những sự chuyển đổi về công nghệ khá chắc chắn.

“Nhà Táo” luôn đảm bảo thực hiện thử nghiệm 1 cách kỹ càng nhất trước khi đưa thành phẩm cuối cùng tới tay khách hàng. Việc tấm sạc không dây AirPower phải hủy bỏ sản xuất chính là một ví dụ điển hình. Điều này phần nào giúp Apple tránh khỏi những rủi ro, nhưng cũng khiến hãng này có những bước tiến chậm hơn so với những “đối thủ” Android khác.

Lý do nào khiến iPhone luôn là lựa chọn hàng đầu của người dùng smartphone? hình ảnh 4

7.Sự phất triển trong năm 2020

Trong năm nay, Apple sẽ “trình làng”’ dòng iPhone 12 vào tháng 9, cạnh tranh trực tiếp với dòng Galaxy Note 20, Galaxy Fold 2 và Galaxy Z Flip 5G của Samsung dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 8. Tuy nhiên, cách triển khai và tiếp cận khách hàng của Apple năm nay có những thay đổi rõ rệt với nhiều phiên bản hơn, giá cả cũng phải chăng hơn, từ đó mở rộng cơ sở được cài đặt và phát triển mảng dịch vụ.

Lời kết

Đánh giá một cách khách quan, người tiêu dùng và giới công nghệ không thể phủ nhận được thành công và sự phổ biến của các thiết bị Android. Cả iPhone và Android đều có những hướng đi riêng, mỗi thương hiệu đều có những ưu thế riêng. Đồng thời, chính sự cạnh tranh khốc liệt này lại mang đến lợi ích cho người tiêu dùng, tránh sự độc quyền trên thị trường và nâng giá bán sản phẩm.

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok