Khuyến mãi Khuyến mãi

MacBook Air M1 và MacBook Pro 13 inch M1: Đâu là chiếc laptop lý tưởng cho dân văn phòng?

Minh Hoàng Mobile
Th 3 20/04/2021

Nếu không quá gấp gáp trong việc sở hữu một chiếc MacBook mới thì người dùng nói chung và dân văn phòng nói riêng có thể chờ đợi cho đến cuối năm nay, khi MacBook Pro 2021 mới chính thức được công bố. Bên cạnh màn hình lớn hơn, thiết kế cũng sẽ được nâng cấp hơn, đèn nền màn hình LED mini cùng sự trở lại của I / O bao gồm cổng HDMI, khe cắm thẻ SD và MagSafe, hỗ trợ kết nối với 2 màn hình và đặc biệt là không còn thanh cảm ứng Touch Bar.

Mặc dù MacBook M1 mang đến hiệu suất được cải thiện rất nhiều (nhất và về tốc độ và tuổi thọ pin), tuy nhiên cũng còn tồn tại một số khả năng kém hơn so với những sản phẩm tiền nhiệm của Intel.

MacBook Air M1 và MacBook Pro 13 inch M1: Đâu là chiếc laptop lý tưởng cho dân văn phòng?

Khác biệt về phần cứng

Cả hai mẫu MacBook này đều được trang bị chip xử lý M1 có 8 lõi CPU. Tuy nhiên, điều khác biệt chính là MacBook Air sử dụng chip xử lý đồ họa GPU 7 lõi ​​ thay vì 8 lõi như trên MacBook Pro.

Bên cạnh sự khác biệt nhỏ về GPU, MacBook Pro còn sở hữu hệ thống làm mát hoạt động rất tích cực. Điều này rất đáng được quan tâm vì nó cho phép thiết bị duy trì hiệu suất cao trong điều kiện hoạt động liên tục với thời gian dài hơn. Không những vậy, MacBook Pro M1 còn có dải động cao với loa âm thanh nổi và micro có chất lượng phòng thu.

Thật tuyệt vời khi cả hai chiếc MacBook này đều hỗ trợ kết nối Wi-Fi 6 và được trang bị camera FaceTime 720p. Apple cho biết rằng đã có những cải tiến đáng kể về chất lượng hình ảnh bằng bộ xử lý tín hiệu hình ảnh mới, tuy nhiên qua đánh giá nhanh, chất lượng vẫn còn khá tệ.

Nhìn chung, cả hai mẫu MacBook M1 đều có hiệu suất hoạt động rất tuyệt vời, tuy nhiên đối với những ai cần giải quyết những công việc “nặng” hơn trong thời gian dài hơn, thì hệ thống làm mát tích cực trên MacBook Pro vẫn chiếm ưu thế hơn hẳn.

MacBook Air M1 và MacBook Pro 13 inch M1: Đâu là chiếc laptop lý tưởng cho dân văn phòng? hình ảnh 2

Khác biệt về màn hình

Nếu độ sáng màn hình là yếu tố quan trọng, vậy thì MacBook Pro sẽ “ghi điểm” với độ sáng 500 nit, trong khi đó con số tối đa trên MacBook Air chỉ khoảng 400 nit. Tất nhiên, những trải nghiệm hàng ngày trên màn hình Retina của 2 model đều vô cùng tuyệt vời.

Khác biệt về khả năng I / O

Sự khác biệt duy nhất giữa cả hai thiết bị với phần còn lại của I / O không được đề cập ở trên chính là hàng phím chức năng chuyên dụng trên MacBook Air và Touch Bar trên MacBook Pro. Tuy nhiên, những thông số kỹ thuật cũng khiến 2 thiết bị này bộc lộ một vài hạn chế so với những dòng MacBook cũ sử dụng chip Intel.

Đầu tiên, người dùng sẽ chỉ nhận được tối đa 2 cổng USB-C (USB4) / Thunderbolt trên tất cả những model MacBook M1. Trong khi đó, MacBook Pro 13 inch chip Intel cung cấp đến 4 cổng.

Điểm trừ thứ hai chính là hỗ trợ kết nối với màn hình bên ngoài. Những mẫu MacBook M1 hỗ trợ kết nối tối đa 1 màn hình ngoài với độ phân giải 6K cùng tốc độ làm mới 60Hz. Trong khi đó, bên cạnh việc hoạt động với 1 màn hình 6K ở độ phân giải 60Hz, những mẫu Intel MacBook thế hệ trước còn có thể chạy tối đa là 2 màn hình 4K ở độ phân giải 60Hz ngoài việc hoạt động với 1 màn hình 6K ở 60Hz.

MacBook Air M1 và MacBook Pro 13 inch M1: Đâu là chiếc laptop lý tưởng cho dân văn phòng? hình ảnh 3

Macbook Hải Phòng

Khác biệt về kích thước và trọng lượng

Kích thước cùng trọng lượng của những mẫu MacBook M1 đều tương tự như những thế hệ MacBook trước đây sử dụng chip Intel, ngoại trừ MacBook Pro 13 inch M1 có vẻ nhẹ hơn một chút. Thêm nữa, nếu thích tùy chọn màu vàng, người dùng nên chọn MacBook Air.

Khác biệt về thời lượng pin

Những bài kiểm tra trong thời gian thực cho thấy thời lượng pin của những mẫu MacBook M1 lâu hơn đáng kể so với những mẫu MacBook Intel cũ. Trong mọi trường hợp, việc có thể cải thiện hiệu suất năng lượng cũng như tuổi thọ pin chính là một ưu điểm rất lớn.

MacBook Air M1 và MacBook Pro 13 inch M1: Đâu là chiếc laptop lý tưởng cho dân văn phòng? hình ảnh 4

Khác biệt về giá bán

Khi xem xét trên cùng một bộ nhớ và RAM, giá bán của MacBook Air M1 thấp hơn đáng kể so với MacBook Pro. Hiện tại, những phiên bản đang được tiêu thụ là RAM 8GB/ 256GB và RAM 8GB/ 512GB. Nếu chọn mua những phiên bản RAM 16GB, người dùng sẽ phải chờ đợi lâu hơn vì chúng là đơn đặt hàng tùy chỉnh.

Tại thị trường Việt Nam, MacBook Air M1 đang có giá bán dao động từ 25 - 34 triệu đồng, trong khi giá bán của MacBook Pro 13 inch M1 dao động từ 32 - 38,79 triệu đồng. Có thể thấy sự chênh lệch giá bán giữa hai mẫu MacBook M1 này là tương đối lớn.

Tạm kết

Nếu cần đến thời lượng pin dài hơn, màn hình sáng hơn và khả năng làm mát tích cực cho khối lượng công việc “nặng” kéo dài thì MacBook Pro sẽ là sự lựa chọn phù hợp và mang đến nhiều giá trị hơn cho dân văn phòng. Nếu tất cả những yếu tố đó không quá quan trọng, thì MacBook Air sẽ là sự lựa chọn tiết kiệm và kinh tế hơn cả.

 

mua điện thoại iphone trả góp tại hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iphone giá rẻ hải phòng

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone x hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | 07777.9999.5

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok