Khuyến mãi Khuyến mãi

Macbook sử dụng chip M1 của Apple sẽ phù hợp nhất với đối tượng người dùng nào?

Minh Hoàng Mobile
Th 6 11/12/2020

Đối với những ai đang sở hữu 1 chiếc Macbook cũ

Bạn đang sở hữu trong tay một chiếc MacBook, có thể là Air, Pro hay một mẫu MacBook 12 inch đã có tuổi đời từ 2 - 3 năm?. Bạn thích sử dụng những chiếc laptop đến từ Apple? Chiếc MacBook của bạn vẫn ổn, chỉ là bạn cảm thấy không “ổn” với nó nữa và bạn mong muốn có được chiếc MacBook mới nhất? Tất cả những điều đó đều sẽ được đáp ứng tốt bởi những chiếc MacBook chạy chip M1, mang lại cho mọi người những trải nghiệm vô cùng thú vị. 

Đặc biệt, với việc cùng được trang bị chip Apple M1, dường như dòng MacBook Air mới đang dần thu hẹp khoảng cách với dòng MacBook Pro cùng thời điểm. Nhất là với ưu điểm là sự mỏng nhẹ của mình, MacBook Air đang có rất nhiều lợi thế cạnh tranh. 

Macbook sử dụng chip M1 của Apple sẽ phù hợp nhất với đối tượng người dùng nào?

Macbook Hải Phòng

Bên cạnh đó, nếu những nâng cấp về bàn phím, màn hình hay những thành phần khác trên MacBook gần đây không khiến bạn cảm thấy thuyết phục, thì những chiếc MacBook M1 có sẽ thứ mà bạn đang mong đợi.

Chiếc MacBook Air mới nhất được trang bị vi xử lý Intel Core I5 "Broadwell" khá cũ kĩ, có phần lỗi thời so với một chiếc MacBook chạy vi xử lý ARM với hơn 30 giờ sử dụng. Có lẽ việc hạn chế trong nâng cấp của Apple trước đó đã giúp MacBook chạy chip M1 thực sự trở thành một cú vọt. 

Đó là với MacBook Air, còn với dòng MacBook Pro thì như thế nào? Dù không có nhiều sự thay đổi về ngoại hình, tuy nhiên với sức mạnh từ chip M1 (không bị giới hạn như trên Air) cũng đã quá đủ để khiến MacBook Pro trở nên khác biệt so với các thế hệ chạy Intel trước đó. 

Quan trọng nhất, nếu đang sở hữu một chiếc MacBook Air hoặc MacBook Pro đã quá cũ và đang có mong muốn thay thế, hãy mua một trong những mẫu MacBook chạy chip M1 mới.

Đối với những ai đang sở hữu 1 chiếc Macbook thế hệ mới gần đây

Trong trường hợp này thì câu hỏi có nên mua Macbook M1 không mới thưc sự là 1 bài toán nan giải. Bởi nếu chỉ mới nâng cấp những chiếc MacBook hay Mac mini trong thời gian gần đầy thì chất lượng của chúng vẫn thực sự tốt.

Tuy nhiên, nếu người dùng đang sử dụng MacBook Air phiên bản đầu năm 2020 với vi xử lý Intel, thì việc nâng cấp lên Macbook chạy chip M1 là 1 việc làm cần thiết để có thẻ cảm nhận được sự vượt trội về hiệu suất ở cả những tác vụ bình thường cho đến những yêu cầu nâng cao.

Macbook sử dụng chip M1 của Apple sẽ phù hợp nhất với đối tượng người dùng nào? hình ảnh 2

Thời lượng pin cao hơn cũng là một yếu tố vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên việc chi ra 999 USD cho một chiếc MacBook mới hoàn toàn dường như không phải 1 giải pháp mang tính kinh tế. Do vậy, người dùng có thể lựa chọn cách bán chiếc MacBook cũ, rồi bù thêm 1 khoản tiền để mua chiếc MacBook mới.

Đối với chủ sở hữu của những chiếc MacBook Pro thế hệ mới ra mắt cách đây không lâu, thật khó để suy nghĩ xem có nên nâng cấp hay không. Không thể phủ nhận rằng phiên bản Macbook chạy chip  M1 vượt trội hơn hẳn so với những thế hệ chạy chip Intel. Thế nhưng việc đánh đổi MacBook Pro 2018 hay 2020 với MacBook M1 trong khi sự chênh lệnh về hiệu năng không quá lớn là một điều không hề khôn ngoan chút nào.

Đối với những ai là Media Pro

Các chuyên gia truyền thông là những người phải đối mặt với vấn đề Ứng dụng toàn cầu nhiều nhất và bị ảnh hưởng lớn nhất bởi sự khác biệt về hiệu suất.

Tuy đây là 1 vấn đề không nhỏ nhưng nó vẫn được macOS xử lý khá liền mạch. Đa số người dùng có thể sử dụng phần mềm giả lập, sẽ cảm thấy biết ơn vì những cải tiến cơ bản của chip M1 và không phải suy nghĩ về vấn đề này nhiều hơn nữa.

Tuy nhiên đối với những người tạo nội dung lại là một vấn đề khác. Những người dùng hiện đang sử dụng MacBook Pro hoặc Mac mini để phục vụ cho công việc – nơi thời gian chờ và tốc độ tạo ra sự khác biệt lớn, là những người hưởng lợi chính từ những gì mà chip M1 có thể cung cấp. Nếu là một người dùng chuyên nghiệp trong lĩnh vực truyền thông chắc hẳn sẽ cảm thấy biết ơn vì đã giảm thiểu thời gian chỉnh sửa Photoshop và mã hóa video.

Macbook sử dụng chip M1 của Apple sẽ phù hợp nhất với đối tượng người dùng nào? hình ảnh 3

Đối với những người dùng chuyên nghiệp, việc sở hữu 1 chiếc Macbook chạy chip M1 rất đáng để chờ đợi. Nếu điều mà bạn thực sự cần là hiệu suất tốt nhất thì đây chính là sự lựa chọn đáng giá. Người dùng có thể tận hưởng sự cải thiện vừa phải trong những ứng dụng giả lập và những cải tiến lớn trong các ứng dụng gốc.

Tuy nhiên, nếu muốn đợi cho đến khi các thiết bị này có được sự ổn định, người dùng có thể mua những chiếc laptop tương tự như vậy sau 6 tháng hoặc đợi cho đến khi các mẫu năm 2021 được cập nhật.

Đối với người dùng Windows

Cuối cùng là bộ phận khách hàng mà Apple vẫn mong muốn có thể chinh phục. Khộng phải tất cả người dùng Windows đều có thể hoặc sẽ chuyển sang sử dụng máy Mac, cho dù là do nhu cầu của chương trình dành riêng cho Windows hay chỉ quen sử dụng Windows, nhưng đồng thời không phải tất cả những người mua máy tính xách tay đều là những người yêu thích Windows.

MacBook Air là 1 sự lựa chọn rất tốt dành cho những người dùng đang tìm kiếm giá trị tốt nhất trên một chiếc máy tính xách tay. Máy Mac thường không gắn liền với giá trị, với những người dùng trung thành chấp nhận mức giá cao hơm, nhưng MacBook Air chạy chip M1 giá rẻ lại đang làm thay đổi điều này.

Macbook sử dụng chip M1 của Apple sẽ phù hợp nhất với đối tượng người dùng nào? hình ảnh 4

Macbook Air chạy chip M1 cho tốc độ xử lý nhanh hơn so với một số máy tính xách tay của Windows có giá tương tự, thậm chí là đắt hơn, với cấu trúc được đánh giá là tốt so với các thiết bị Windows đẹp nhất. Trong những tác vụ truyền thông và chuyên nghiệp, hiệu suất được tăng cường của chip M1 không chỉ ngang bằng với Windows mà thậm chí còn vượt trội hơn trong 1 số trường hợp. Chỉ riêng điều đó thôi đã khiến nó trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Đối với 999 USD, thật khó để tìm lý do không đề nghị nó cho người dùng Windows.

Với mức giá khởi điểm 699 USD, Mac Mini trở thành sự lựa chọn tốt hơn hẳn so với những bộ máy tính để bàn Windows nhỏ gọn trong cùng mức giá. Có nhiều thiết bị Windows ít tốn kém hơn, tuy nhiên hiệu suất hoạt động chắc chắn sẽ thấp hơn sức mạnh được tăng cường của Mac mini chạy chip M1.

Rào cản duy nhất có lẽ là hệ điều hành macOS. Như đã đề cập, đây là điểm mấu chốt trong tất cả những sản phẩm này và là lời cảnh báo lớn nhất đối với bất cứ người dùng nào đang cân nhắc việc chuyển sang sử dụng Macbook chạy chip M1. Chắc chắn rằng những sự cải tiến vượt trội và ấn tượng của những thiết bị này sẽ làm hài lòng tất cả mọi người

 

 

 

bán điện thoại iphone cũ tại hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

ở hải phòng mua iphone ở đâu

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 hải phòng

> iphone 12 mini hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok