Khuyến mãi Khuyến mãi

Mẫu iPhone nào có độ chống nước lớn nhất?

Minh Hoàng Mobile
Th 6 04/12/2020

iPhone nào được trang bị khả năng chống nước?

Theo công bố của Apple, những mẫu iPhone dưới đây sẽ có khả năng chống nước, bụi, các tia nước và đã được thử nghiệm trong phòng thí nghiệm dưới những điều kiện được kiểm soát: iPhone 7/ 7 Plus, iPhone 8/8 Plus, iPhone X, iPhone XR/XS/XS Max, iPhone SE 2020, iPhone 11 Series, iPhone 12 Series.

Mức độ chống nước của các thế hệ iPhone

Khả năng chống nước của các mẫu iPhone được Apple công bố như sau:

  • iPhone 12 Series đạt tiêu chuẩn chống nước IP68 (có thể tồn tại được 30 phút dưới nước ở độ sâu tối đa 6 mét).
  • iPhone 11 Pro/Pro Max đạt tiêu chuẩn chống nước IP68 (có thể tồn tại được 30 phút dưới nước ở độ sâu tối đa 4 mét).
  • iPhone 11, iPhone XS/XS Max đạt tiêu chuẩn chống nước IP68 (có thể tồn tại được 30 phút dưới nước ở độ sâu tối đa 2 mét).
  • iPhone SE 2020, iPhone X, iPhone XR, iPhone 8/8 Plus, iPhone 7/ 7 Plus đạt tiêu chuẩn chống nước IP67 (có thể tồn tại được 30 phút dưới nước ở độ sâu tối đa 1 mét). 

Mẫu iPhone nào có độ chống nước lớn nhất?

Apple cũng lưu ý người dùng rằng, khả năng chống nước, bụi và các tia nước… không thể tồn tại mãi và sẽ bị giảm hiệu lực theo thời gian do những lớp bảo vệ bị hao hụt, mài mòn. Và hơn hết, các thiệt hại do chất lỏng gây ra cho iPhone sẽ không được Apple bảo hành.

Các mẫu iPhone trên (trừ iPhone 8/8 Plus và iPhone 7/7 Plus) có khả năng tự bảo vệ khỏi các chất lỏng trong trường hợp vô tình bị đổ vào như bia, cà phê, nước trái cây và trà. Nếu xảy ra trường hợp này, người dùng cần rửa sạch khu vực bị ảnh hưởng bằng nước sạch, sau đó tắt nguồn và để khô tự nhiên.

Cần làm gì để iPhone không bị hư hại do chất lỏng?

Nhằm hạn chế tình trạng iPhone bị hư hại do rơi vào nước, Apple đưa ra cho người dùng 1 số khuyến cao sau đây:

  • Không mang theo iPhone khi đi bơi hoặc đi tắm
  • Tuyệt đối không để iPhone tiếp xúc với dòng nước có áp suất hoặc tốc độ cao, ví dụ như khi tắm dưới vòi hoa sen, trượt nước, wakeboarding, lướt ván, đi mô tô nước...
  • Không mang theo và sử dụng iPhone trong phòng tắm hơi hay phòng xông hơi
  • Không nên cố tình dìm thiết bị xuống nước
  • Không nên sử dụng thiết bị ở những nơi có nhiệt độ không thích hợp hay trong điều kiện quá ẩm ướt
  • Tránh làm rơi hoặc khiến thiết bị chịu những tác động vật lý khác
  • Hạn chế tối đa việc tháo rời thiết bị, bao gồm cả việc tháo bỏ ốc vít

Mẫu iPhone nào có độ chống nước lớn nhất? hình ảnh 2

Bên cạnh đó, Apple cũng khuyên người dùng nên hạn chế tối đa việc để iPhone tiếp xúc với xà phòng hay các chất tẩy rửa, axit hoặc những thực phẩm có chưa axit hay bất cứ chất lỏng nào có thành phần axit như nước hoa, thuốc diệt côn trùng, dầu, kem dưỡng da, kem chống nắng, thuốc nhuộm tóc, chất tẩy keo và dung môi. Nếu chiếc iPhone của bạn tiếp xúc với bất kỳ chất nào trong số này, hãy nhanh chóng làm sạch thiết bị bằng nước, sau đó tắt nguồn và để khô tự nhiên.

Nên làm gì trong trường hợp iPhone bị ướt?

Nếu không may chiếc iPhone của bạn bị dính phải những chất lỏng không phải là nước, thì việc đầu tiên cần làm đó là vệ sinh thiết bị bằng nước sạch,  sau đó nên lau sạch lại iPhone bằng 1 tấm vải mềm, không có xơ vải, chẳng hạn như vải lau ống kính máy ảnh. Hãy chắc chắn rằng chiếc iPhone đã khô hoàn toàn trước khi bạn mở khay SIM.

Mẫu iPhone nào có độ chống nước lớn nhất? hình ảnh 3

Để làm khô chiếc iPhone, hãy dựng đứng thân máy, để cổng Lighting hướng xuống dưới, sau đó vuốt nhẹ từ trên xuống để loại bỏ những chất lỏng còn bám ở bề mặt máy. Tiếp theo đó, đặt chiếc iPhone ở nơi khô ráo và thoáng khí. Nếu có thể hãy bật quạt thổi không khí mát thẳng vào iPhone, đặc biệt thổi trực tiếp vào cổng Lightning thì càng tốt.

Người dùng tuyệt đối không được sử dụng những nguồn nhiệt bên ngoài để làm khô iPhone; không nhét bất kì vật lạ nào vào iPhone, ví dụ như nhét tăm bông hoặc khăn giấy vào cổng Lightning để hút nước.

Mẫu iPhone nào có độ chống nước lớn nhất? hình ảnh 4

Có thể sạc pin khi iPhone đang bị ướt không?

Lời khuyên mà Apple dành cho người dùng đó là rút tất cả các loại cáp kết nối và không sạc pin khi iPhone bị ướt do tiếp xúc với chất lỏng, chỉ nên sạc pin sau khi iPhone đã khô hoàn toàn. Việc sử dụng phụ kiện hoặc sạc pin khi iPhone bị ướt có thể sẽ làm hỏng thiết bị của bạn. Khi iPhone bị ướt, người dùng nên chờ ít nhất là 5 tiếng trước khi kết nối sạc hoặc phụ kiện qua cổng Lightning.

Nếu sử dụng sạc không dây, người dùng cần lau khô chiếc iPhone bằng khăn vải mềm không xơ, đảm bảo rằng thiết bị đã khô hoàn toàn trước khi đặt lên tấm sạc không dây tương thích.

Phải làm gì nếu loa iPhone bị méo tiếng do dính nước?

Theo khuyến cáo của Apple, người dùng nên kiểm tra xem nước có lọt vào micro hoặc loa hay không. Hãy thực hiện việc kiểm tra bằng cách đặt phần loa úp vào miếng vải mềm không xơ và xem có nước chảy ra hay không. Nước kẹt bên trong có thể sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới hiệu suất của loa và micro cho tới khi khô hoàn toàn.



iPhone 12 Pro Max Hải Phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Mua điện thoại iPhone trả góp giá rẻ nhất tại Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương(Ngã tư Rế), HP  | Pháp: 0977.086.346

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok