Khuyến mãi Khuyến mãi

Mẹo hay: Dùng iPhone như thế nào để không bị hết dung lượng ?

Hoàng Minh
Th 5 22/04/2021

Mới đây, tập đoàn công nghệ Apple đã chính thức ra mắt dòng iPhone 12 Series với 4 phiên bản điện thoại bao gồm: iPhone 12, iPhone 12 mini, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max. Phiên bản mới ra mắt được coi là những chiếc điện thoại có cấu hình mạnh mẽ nhất thế giới với con chip Apple A14 thế hệ mới cùng công nghệ 5G mới nhất.

iPhone 12 Series còn có nhiều tính năng hiện đại khác và sự nâng cấp mạnh mẽ như tấm nền OLED, ngôn ngữ thiết kế mới, công nghệ camera được cải tiến cùng khả năng trải nghiệm tốt nhất. Về bộ nhớ trong, hai phiên bản iPhone 12 và iPhone 12 Mini sẽ có bộ nhớ trong từ 64GB và hai phiên bản cao cấp là iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max sẽ có phiên bản bộ nhớ trong thấp nhất từ 128GB.

MUA IPHONE 12 SERIES GIÁ TỐT NHẤT THỊ TRƯỜNG

Khác biệt với những chiếc điện thoại Android – Khi hầu hết các thương hiệu điện thoại Android vẫn còn hỗ trợ thẻ nhớ ngoài giúp cho người dùng có thể gia tăng dung lượng. Chỉ đến khi iPhone được ra đời và đã thay đổi toàn bộ nền công nghệ thế giới, những sản phẩm smartphone cận cao cấp và cao cấp hiện nay hầu như không còn có thẻ nhớ ngoài.

Công nghệ ngày càng phát triển, các ứng dụng (App) cũng ngày càng nặng hơn, tốn nhiều dung lượng hơn. Ngoài ra, những bức ảnh, video được chỉnh sửa và nhiều hiệu ứng cũng sẽ ngốn dung lượng bộ nhớ rất nhiều. Các tựa game HOT hiện nay có chất lượng hình ảnh 3D đều mang tới trải nghiệm tốt cho người dùng, phục vụ nhu cầu giải trí hiện đại nhưng đồng thời sẽ “ăn dung lượng” rất nhiều. Đặc biệt là khi iPhone không có thẻ nhớ ngoài.

Đặc biệt là khi tình trạng “đầy dung lượng”, hệ bộ nhớ đang rất phổ biến. Khiến người dùng không có đủ dung lượng bộ trong để lưu trữ hình ảnh, video hay những dữ liệu quan trọng. Vậy làm thế nào để dùng iPhone mà không lo lắng vấn đề hết không gian lưu trữ, hãy cùng Minh Hoàng Mobile tìm hiểu ngay.

Bạn cần kiểm tra lại các ứng dụng, dữ liệu đang chiếm hết bộ nhớ của iPhone

Phương pháp sử dụng iPhone mà không lo hết bộ nhớ chính là bạn cần thường xuyên kiểm tra xem các dữ liệu, ứng dụng nào đang chiếm không gian bộ nhớ. Theo kinh nghiệm của Minh Hoàng Mobile thì game, video là hai trong số những dữ liệu chiếm nhiều không gian nhiều nhất. Nhiều người có thói quen tải game rất nhiều, game nặng và hot và quên không xóa nên cứ để ở trong bộ nhớ máy hoặc quay rất nhiều các video nhưng cuối cùng chỉ chỉnh sửa một video và Không Xóa các video khác.

Để kiểm tra bộ nhớ smartphone, bạn làm theo phương pháp sau: Cài đặt - Cài đặt chung - Dung lượng iPhone. Tại đây, bạn sẽ có một biểu đồ dung lượng iPhone được hiển thị, trong đó bản màu xám chiếm nhiều gigabyte nhất. Thường đây là các bản cập nhật, bộ nhớ cache, giọng nói Siri, nhật ký, các tệp không rõ.

Phương pháp xóa hết các dữ liệu, ứng dụng không quan trọng trên iPhone đang chiếm dung lượng bộ nhớ.

Hiện tại, có rất nhiều phương pháp để giải phóng bộ nhớ cho điện thoại iPhone, chính vì vậy trong bài viết này Minh Hoàng Mobile sẽ hướng dẫn cho bạn một số cách đơn giản để bạn bạn luôn có bộ nhớ trong sử dụng bằng cách xóa đi những thứ không cần thiết.

  • Phương pháp xóa đi cache của ứng dụng

Khi dùng iPhone thì có rất nhiều ứng dụng chiếm bộ nhớ đệm, chiếm một phần dung lượng bộ nhớ, để kiểm tra, bạn làm theo phương pháp sau: Cài đặt - Cài đặt chung - Dung lượng iPhone. Sau đó bạn chỉ cần chọn ứng dụng thì sẽ có các phân tích dữ liệu sẽ được hiển thị hết sức chi tiết.

Bạn có tùy chọn xóa đi các mục chiếm bộ nhớ hoặc giữ lại, nếu như đó không phải là một ứng dụng quan trọng thì bạn có thể xóa ứng dụng đó rồi cài lại ứng dụng đó. Việc làm này sẽ giúp cho người dùng xóa đi toàn book dữ liệu đã được lưu trong bộ nhớ caches. Tuy nhiên, bạn cần chú ý là sao lưu hết những dữ liệu quan trọng trước khi thực hiện.

  • Phương pháp xóa dữ liệu không cần thiết trên ứng dụng Safari

Safari là một ứng dụng chiếm nhiều dữ liệu trên iPhone, bạn muốn có dữ liệu để sử dụng. hãy xóa toàn bộ bộ nhớ đệm trong safari vì các dữ liệu tại đây chiếm cực kỳ nhiều dung lượng bộ nhớ trong. Hãy làm theo cách sau: Cài đặt - Safari - Xóa lịch sử và dữ liệu trang web. Khi thực hiện việc này các trang web trước đó bạn truy cập sẽ yêu cầu đăng nhập lại. Và nó cũng chỉ xảy ra với lần đầu đăng nhập sau khi đã xóa caches.

  • Hãy giới hạn thời gian lưu trữ tin nhắn trên iPhone

Việc bạn lưu trữ tin nhắn trên iPhone cũng là một nguyên nhân khiến cho bộ nhớ iPhone nhanh đầy và không thể sử dụng các tác vụ khác. Chính vì vậy, bạn cần phải xem lại thời gian lưu trữ các tin nhắn, nếu như những tin nhắn không cần thiết thì có thể loại bỏ. Với những tin nhắn quan trọng nhưng đã lâu, bạn có thể chụp màn hình và lưu trữ lên iCloud.

Để thực hiện, bạn làm theo cách sau: Cài đặt - Tin nhắn - nhấn và giữ tin nhắn. Sau đó, bạn sẽ có tùy chọn thời gian là: 30 ngày, 1 năm và mãi mãi. Thường thì iPhone sẽ mặc định là mãi mãi nên bạn có thể lựa chọn 30 ngày hoặc 1 năm để giải phóng bộ nhớ cho iPhone.

Trên đây là những phương pháp giúp bạn dùng iPhone không lo sợ hết bộ nhớ, bạn nên chú ý sử dụng điện thoại – Đặc biệt là những dòng iPhone cũ nhiều năm tuổi như iPhone 7 Plus, iPhone 8 Plus, dung lượng bộ nhớ chỉ từ 32GB – Khá ít so với nhu cầu người dùng hiện nay. Trong khi đó, theo một báo cáo gần đây cho biết, dung lượng bộ nhớ phổ biến hiện nay là khoảng 128GB.

Đến ngay Minh Hoàng Mobile – Đơn vị phân phối iPhone chính hãng, iPhone VN/A, iPhone LikeNew 99% giá tốt nhất Hải Phòng, bảo hành dài hạn, sửa chữa iPhone uy tín, thay pin iPhone giá rẻ, ép kính iPhone chất lượng cao. Là địa chỉ uy tín số 1 hiện nay, giá tốt nhất, hỗ trợ trả góp 0%, bạn chỉ mất 15 phút, sở hữu ngay chiếc iPhone với dung lượng bộ nhớ siêu khủng.

 

 

iPhone 12 Hải Phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iPhone 11 LikeNew rẻ nhất Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

> iphone 12 pro max VN/A hải phòng

> iphone x giá tốt nhất hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | 07777.9999.5

Hotline: 1900.22.39

Website: https://mhm.vn/

Fanpage: Minh Hoàng Mobile - mhm.vn

  •  
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok