Khuyến mãi Khuyến mãi

Mẹo tăng thêm vài GB dung lượng trống cho iPhone của bạn

Minh Hoàng Mobile
CN 02/09/2018

Bộ nhớ của iPhone luôn có hạn, và người dùng chỉ có thể quyết định dung lượng bộ nhớ một lần khi mua máy. Song song đó các ứng dụng, hình ảnh, video cứ thế chiếm hết bộ nhớ thiết bị. Vậy làm sao để giải phóng dung lượng bộ nhớ trên iPhone?

Xem thêm: Lộ hình ảnh Apple Watch và iPhone 2018

Có thể bạn đã từng gặp trường hợp máy báo lỗi không thể chụp ảnh vì hết dung lượng. Buộc lòng phải xoá đi những video, hình ảnh cũ. Tuy nhiên vẫn có những cách khác để tăng hàng GB dung lượng trống cho iPhone:

1. Khởi động lại thiết bị

khoi dong

Tưởng là đùa những đây là sự thật, khi iPhone của bạn hoạt động một thời gian đủ lâu, nó sẽ tạo ra nhiều file tạm và cache nhớ gây đầy dung lượng bộ nhớ thiết bị. Người dùng có thể khởi động lại máy để tránh trường hợp này, song song đó việc khởi động thường xuyên sẽ giúp thiết bị hoạt động ổn định hơn.

2. Xoá thủ công cache trong Safari

Safari, tình duyệt mặc định trên iPhone có thể nuốt chửng cả GB dung lượng trên máy. Tuy vậy bạn có thể hạn chế Safari lưu các cache nhớ bằng cách truy cập Cài đặt > Safari > Xoá lịch sử và dữ liệu trang web.

ảnh

3. Gỡ bỏ ứng dụng không dùng

Đây là phương pháp không hoàn toàn xoá bỏ ứng dụng trên iPhone, dữ liệu ứng dụng vẫn được lưu giữ trên máy, và bạn chỉ xoá đi tệp cài đặt thôi. Sau này nếu muốn sử dụng lại ứng dụng đó, người dùng vẫn có thể truy cập Appstore để tải về, mọi dữ liệu cũ sẽ được khôi phục.

Tuy vậy, người dùng cần nâng cấp lên hệ điều hành iOS 11 hoặc mới hơn để sử dụng tính năng này, bạn truy cập Cài đặt > Cài đặt chung > Dung lượng iPhone. Tại đây bạn hãy chọn một ứng dụng bất kỳ không thường xuyên sử dụng và Gỡ bỏ ứng dụng.

ảnh

4. Sử dụng các chương trình làm sạch bộ nhớ

Người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm và cài đặt các chương trình hỗ trợ làm sạch bộ nhớ cho iPhone. Đơn cử bạn có thể tham khảo một vài cái tên như PhoneExpander, PhoneClean, iFunBox, iMazing...

ảnh

5. Một số tuỳ chỉnh khác trên iPhone

Để tránh tăng thêm bộ nhớ cũng như giải phóng dung lượng cho iPhone, có một số tuỳ chỉnh khác trên iPhone như:

Giảm chất lượng chuẩn quay video, nếu không cần thiết quay một đoạn video chất lượng 4K, hãy chỉnh lại bằng cách vào Cài đặt > Camera > Quay video và chọn chuẩn quay thấp hơn.

ảnh

Xoá các tệp tin, ảnh, video đính kèm có dung lượng lớn trong Messenger bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Dung lượng iPhone > Xem các tệp đính kèm lớn.

a

Chuyển đổi ảnh Live Photo sang ảnh tĩnh, bằng cách này bạn có thể tiết kiệm rất nhiều dung lượng trên thiết bị. Để thực hiện, hãy chọn một bức ảnh bất kỳ > Sửa > tắt tính năng Live.

ảnh

Hi vọng những cách trên đây đã phần nào giúp bạn giải phóng bộ nhớ trên iPhone của mình. Chia sẻ thêm các cách khác tại phần bình luận nhé, chúc bạn thực hiện thành công.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok