Khuyến mãi Khuyến mãi

Một vài thông tin hé lộ về Android 11

Huyền Trang
Th 6 31/01/2020

Smartphone có thể thay thế giấy phép lái xe

Chắc hẳn trong số chúng ta đã không ít người từng quên bằng lái xe ở nhà, điều này mang đến sự bất tiện nếu bạn gặp rắc rối với cảnh sát. Rât may khi hiện giờ Google và Qualcomm đã hợp tác với nhau, mang đến tính năng lưu trữ Giấy phép lái xe hoặc bất kỳ ID kỹ thuật nào trên chính smartphone. Đặc biệt, toàn bộ dữ liệu sẽ được bảo mật hoàn toàn với sự trợ giúp của API.

Tuy nhiên, tính năng này chỉ được hỗ trợ trên các thiết bị sử dụng Snapdragon 865 trở lên. Hy vọng khi ra mắt chính thức, tính năng hữu ích này sẽ được hỗ trợ trên nhiều con chip hơn.

Cho phép bật Bluetooth khi ở chế độ máy bay

Một thay đổi tiếp theo từ Android 11 đó là Google sẽ cho phép bật Bluetooth khi thiết bị đang ở chế độ máy bay. Đây là một tính năng vừa được công bố trong cam kết AOSP mới. Điều này thực sự giúp ích rất nhiều cho những người dùng sử dụng máy trợ thính.

Một vài thông tin hé lộ về Android 11

Thay thế chia sẻ tệp qua NFC

Android Beam đi kèm với Android 10 cho phép các thiết bị chia sẻ tệp qua NFC. Tuy nhiên với Android 11, tính năng này sẽ biến mất. Thay vào đó, bạn sẽ có một số tuỳ chọn dễ dàng sử dụng hơn trong việc chia sẻ ảnh, video, bài hát và các tệp khác.

Cải thiện chế độ Dark Mode

Trong Android 10, tính năng Dark Mode vẫn chưa được hoàn thiện, chính vì vậy không nhiều ứng dụng có chế độ nền tối riêng. Nhiều người dùng cảm thấy khá khó chịu khi phải thay đổi từ chế độ nền tối đang sử dụng sang ứng dụng nền sáng và ngược lại. Bên cạnh đó, một số văn bản không thay đổi màu sắc trên nền tối, khiến bạn sẽ gặp khó khăn khi đọc các thông tin.

Một vài thông tin hé lộ về Android 11 hình ảnh 2

Bong bóng trò chuyện xuất hiện trên nhiều ứng dụng

Một trong những tính năng mới của Android 10 là bổ sung bong bóng trò chuyện, tương tự như Facebook Messenger, cho phép bạn xem tất cả tin nhắn từ nhiều ứng dụng, giúp thao tác nhắn tin trở nên tiện lợi hơn rất nhiều.

Tuy nhiên không phải tất cả các ứng dụng đều tương thích, trong khi đó hiện nay người dùng sử dụng rất nhiều các ứng dụng khác nhau để liên lạc như WhatsApp, Instagram, Snapchat.. và thậm chí các ứng dụng hẹn hò. Chính vì thế, tính năng mới này của Android 11 chắc chắn sẽ rất hữu ích, giúp người dùng có thể thao tác 1 cách dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Thời gian phát hành Android 11

Vào khoảng tháng 5/2020, rất có thể Google sẽ tiết lộ những tính năng chính thức trên hệ điều hành Android 11 tại Google IO, trước thời điểm phát hành Google Pixel vào tháng 9/2020. Đối với các dòng smartphone khác, có lẽ sẽ được nhận cập nhật dần theo lộ trình của hãng.

Trước đây, OnePlus 7T và 7T Pro là những thiết bị đầu tiên cập nhật Android 10, nhưng điều này có thể thay đổi với Android 11. Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà sản xuất smartphone đều được cập nhật ngay lập tức, có khả năng tất cả các smartphone sẽ nhận được bản nâng cấp vào năm 2021.

 

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok