Khuyến mãi Khuyến mãi

Mua iPhone 12 cũ, làm thế nào để biết camera đã bị thay thế hay chưa?

Minh Hoàng Mobile
Th 5 18/02/2021

Tại thời điểm này, việc sở hữu một chiếc iPhone hàng cũ/hàng "lướt" thuộc dòng iPhone 12 series là một điều tương đối an toàn. Bởi lẽ iPhone 12 series mới được xuất xưởng không lâu, vẫn trong thời gian được bảo hành và hầu hết những thiết bị này vẫn chưa gặp phải tình trạng hư hỏng đến mức độ phải thay thế linh kiện. 

Thế nhưng, tuổi đời của một mẫu iPhone càng cao đồng nghĩa với việc trên thị trường sẽ ngày càng xuất hiện thêm nhiều những chiếc máy hàng "dựng", hàng kém chất lượng. iPhone 12 cũng sẽ không phải ngoại lệ, chính vì vậy người dùng cần trang bị cho mình những kiến thức nhất định khi có kế hoạch “tậu” về một chiếc iPhone cũ.

Mua iPhone 12 cũ, làm thế nào để biết camera đã bị thay thế hay chưa?

Bên cạnh những mẹo phổ biến khi kiểm tra điện thoại, thì với dòng iPhone 12, Apple đã bổ sung thêm một tính năng cho phép người dùng có thể nhận biết chiếc điện thoại mà mình định mua đã bị thay thế camera hay chưa.

Đầu tiên, cần nhớ rằng tính năng này chỉ khả dụng trên dòng iPhone 12 series mới nhất (bao gồm iPhone 12, iPhone 12 Mini, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max) và không hoạt động trên những thế hệ iPhone đời cũ hơn. Chính vì vậy, nếu muốn kiểm tra camera của một chiếc iPhone 11 trở về trước, người dùng sẽ phải dùng một biện pháp khác.

Thứ hai, thiết bị cần được cập nhật phiên bản iOS 14.4 trở lên, bởi lẽ iOS 14.4 là phiên bản mà Apple bắt đầu bổ sung thêm tính năng phát hiện camera đã bị thay thế.

Nếu không may chiếc iPhone 12 đó đã bị thay thế camera, người dùng sẽ không cần phải làm gì nhiều để biết được điều này. Bởi lẽ, ngay từ màn hình khoá sẽ hiển thị một thông báo với nội dung "Không thể xác minh iPhone này có camera Apple chính hãng". Thông báo này cũng sẽ xuất hiện sau mỗi lần người dùng khởi động lại thiết bị.

Mua iPhone 12 cũ, làm thế nào để biết camera đã bị thay thế hay chưa? hình ảnh 2

Theo Apple, thông báo này sẽ chỉ hiển thị trên màn hình khoá trong vòng 4 ngày đầu tiên, và trong vòng 15 ngày với ứng dụng Cài đặt. Vậy nên, nếu muốn đảm bảo chắc chắn rằng chiếc iPhone mà mình định mua chưa bị thay thế camera, người dùng hãy vào Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu. Tại đây, người dùng sẽ nhận được những thông tin cơ bản của thiết bị như tên máy, dung lượng, số serial... Nếu chiếc iPhone đó đã bị thay camera, thông báo này cũng sẽ xuất hiện. Nếu không có bất kì thông báo nào như vậy, đồng nghĩa với việc chiếc iPhone đó vẫn còn nguyên bản.

Bên cạnh camera, phương pháp này còn có thể sử dụng để kiểm tra hai thành phần linh kiện khác của iPhone 12, đó là pin và màn hình. Tương tự như vậy, thông báo về màn hình và pin không chính hãng sẽ hiển thị ở trên màn hình khoá và trong ứng dụng Cài đặt.

Mua iPhone 12 cũ, làm thế nào để biết camera đã bị thay thế hay chưa? hình ảnh 3

Tuy nhiên, người dùng cũng cần lưu ý rằng những thông báo về pin, màn hình và camera "không chính hãng" sẽ xuất hiện ngay cả khi chiếc iPhone đó được thay thế linh kiện "chính hãng" được lấy ra từ một chiếc iPhone khác. Bởi lẽ, Apple đã gán cho mỗi màn hình/pin/camera một mã độc nhất (serial number), và nếu hệ thống phát hiện một màn hình/pin/camera với mã serial number khác được thay thế vào, ngay lập tức cảnh báo sẽ xuất hiện. Chính vì vậy, nếu người dùng đưa thiết bị đi sửa chữa và thay thế pin, màn hình và camera tại các bên thứ ba và thấy xuất hiện dòng thông báo này, thì đó là điều hoàn toàn bình thường.



Cửa hàng điện thoại iPhone tại Hải Phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iphone chính hãng hải phòng

> iphone 12 mini hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

iphone 12 hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok