Khuyến mãi Khuyến mãi

Mua iPhone cũ tại Hải Phòng: Chọn hàng likenew hay CPO?

Huyền Trang
Th 2 08/06/2020

Mỗi năm, số lượng thiết bị mới được ra mắt thị trường là rất lớn, tác động mạnh đến mong muốn và nhu cầu nâng cấp điện thoại mới của người tiêu dùng. Tuy nhiên, chỉ cần cố gắng chờ đợi 1 thời gian, người dùng tại Việt Nam hoàn toàn có thể tìm mua và sở hữu những iPhone đã qua sử dụng gán mác “likenew” hoặc “CPO”. Vậy đó là gì và sự khác biệt giữa chúng như thế nào?

Về cơ bản, những thiết bị này thuộc quyền sở hữu trước bởi một người nào đó, sau đó họ bán lại cho người cần vì một lý do nào đó hoặc đơn giản là muốn “lên đời”, ví dụ như đổi từ iPhone 11 lên iPhone 11 Pro Max. Tại thị trường Việt Nam, hai loại máy cũ khá phổ biến là likenew (điện thoại đã qua sử dụng) và CPO (Certified Pre-Owned).

Mua iPhone cũ tại Hải Phòng: Chọn hàng likenew hay CPO?

iPhone likenew là gì?

Tùy thuộc vào xuất xứ của sản phẩm mà chúng ta có thể sử dụng các định nghĩa khác nhau cho những chiếc iPhone đã qua sử dụng, ví dụ như likenew, mới 99%,… Tuy là thiết bị đã qua sử dụng nhưng nhìn chung máy vẫn hoạt động tốt, hình thức vẫn mới như những gì mà người dùng mong đợi.

Có thể nói, iPhone likenew là loại iPhone mà các cửa hàng mua lại của những người cần bán, sau đó bán lại cho những người cần dùng. Dĩ nhiên, người dùng có thể mua sản phẩm trực tiếp từ bên người bán thông qua những trang web trung gian, tuy nhiên iPhone likenew bày bán tại các cửa hàng uy tín sẽ được kiểm tra kỹ càng trước khi mua lại của người bán, đảm bảo mọi chức năng vẫn còn hoạt động tốt trước khi bán lại cho người dùng. Về cơ bản, loại thiết bị này rất phù hợp cho những ai muốn mua iPhone đã qua sử dụng nhưng lại không có nhiều kinh nghiệm trong việc kiểm tra máy từ bên bán. Điều này khiến người dùng dễ rơi vào trường hợp mua phải máy trộm cắp, máy bị tiếp xúc với nước hay thậm chí là đã được ép kính…

Khi quyết định mua iPhone likenew cũng đồng nghĩa với việc người dùng sẽ phải hoàn toàn chấp nhận những rủi ro gặp phải trong quá trình sử dụng. Thế nhưng bù lại, họ sẽ mua được iPhone với mức giá được giảm đáng kể so với những thiết bị mới toanh hoặc được tân trang. Nhắc đến rủi ro nghĩa là nếu xui xẻo, người dùng có thể sẽ gặp phải 1 số rắc rối trong quá trình sử dụng, mà việc sửa chữa một món đồ điện tử bị hư hỏng thì rất mệt mỏi, thậm chí sau khi sửa xong, tổng chi phí bỏ ra còn cao hơn nhiều so với việc mua một chiếc máy mới hoàn toàn.

Mua iPhone cũ tại Hải Phòng: Chọn hàng likenew hay CPO? hình ảnh 2

Thế nào là iPhone CPO?

iPhone CPO là một thuật ngữ dùng để chỉ những chiếc iPhone đã trải qua quá trình kiểm tra chặt chẽ của Apple lần thứ 2 đối với những thiết bị có vấn đề phát sinh trong khi xuất xưởng. Điều quan trọng nhất mà người dùng cần phải biết đó là iPhone CPO sẽ được cấp mã số IMEI mới. Tất cả những linh kiện hay bộ phận nào có dấu hiệu bị hư hỏng đều sẽ được thay mới hoàn toàn bởi những sản phẩm chính hãng.

Vì được chính Apple tự tay phục hồi, những sản phẩm CPO đều đi kèm đầy đủ hộp, phụ kiện, sách hướng dẫn và tất nhiên là vẫn nguyên seal, chưa kích hoạt như một chiếc iPhone mới hoàn toàn, đồng thời vẫn được bảo hành 12 tháng. Tóm lại, những chiếc iPhone CPO đều phải trải qua quy trình kiểm tra chặt chẽ do chính Apple thực hiện, đảm bảo thiết bị vượt qua tất cả những tiêu chí chất lượng cao do Apple đặt ra cho sản phẩm của mình.

Những sản phẩm iPhone CPO sẽ có chất lượng tương đương như iPhone mới, được Apple bán lại thông qua các cửa hàng Apple Store hay từ trang web online của hãng, tuy nhiên nhiều cửa hàng bán lẻ điện thoại đã nhập về và bày bán tại Việt Nam. Có thể hiểu, iPhone CPO giống như một chiếc iPhone tân trang được chứng nhận bởi Apple, vì vậy thường có mức giá cao hơn iPhone likenew.

Mua iPhone cũ tại Hải Phòng: Chọn hàng likenew hay CPO? hình ảnh 3

Đâu là lựa chọn thực sự phù hợp và thông minh?

Đánh giá một cách khách quan, khi mua 1 chiếc iPhone cũ, thì iPhone CPO là lựa chọn mà người dùng nên ưu tiên. Thiết bị sẽ được đưa trở lại tình trạng gần giống với nguyên bản nhất và đương nhiên giá sẽ rẻ hơn so với một sản phẩm mới hoàn toàn (hay brand new).

Tuy nhiên vì có tiêu chuẩn cao hơn nên iPhone CPO sẽ có giá cao hơn so với các thiết bị đã qua sử dụng, vì vậy nhiều người muốn tiết kiệm chi phí sẽ ưu tiên lựa chọn iPhone likenew. Trên thực tế, iPhone likenew được bày bán rất phổ biến tại Việt Nam và được khá nhiều người ưa chuộng, đặc biệt khi mua từ các cửa hang bán lẻ có tên tuổi.

Minh Hoàng Mobile - iPhone số 1 Hải Phòng

🏡Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
🏡Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
🏡Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
🏡Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo, TN,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999
🎁Trả góp 0%, tặng Balo, giảm tiền mặt
 Tư Vấn Bán Hàng: 1900.2239
🌎 Website : mhm.vn

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok