Khuyến mãi Khuyến mãi

Mua iPhone giá rẻ, nên chọn iPhone 12 Mini hay iPhone thế hệ cũ?

Minh Hoàng Mobile
Th 2 18/01/2021

Mặc dù càng có nhiều dòng điện thoại khác nhau thì càng có nhiều cơ hội để người mua lựa chọn, thế nhưng bản thân chúng cũng đang phải cạnh tranh với chính những "người anh em" của mình để có được một chỗ đứng vững chắc trên thị trường điện thoại di động vô cùng khốc liệt.

Theo những nhà phân tích của CIRP, vào cuối năm 2020, doanh số của iPhone 12 Mini là thấp nhất trong số những mẫu flagship của Apple. Tổng cộng, thị phần của chúng chỉ chạm mốc 6%, đây thực sự là một con số khá nhỏ, đặc biệt là trong bối cảnh doanh số của toàn dòng iPhone 12 khá thành công, vượt quá hiệu suất bán của những mẫu iPhone thế hệ trước.

Mua iPhone giá rẻ, nên chọn iPhone 12 Mini hay iPhone thế hệ cũ?

Người dùng còn có những lựa chọn nào bên cạnh iPhone 12 Mini?

Nguyên nhân khiến iPhone 12 Mini nhận về sự thờ ơ, lạnh nhạt của người dùng chính là ở phần thiết kế, đồng thời theo các nhà phân tích, những mẫu iPhone thế hệ cũ của những năm trước vẫn còn đang cực kì phổ biến trên thị trường. Mặc dù chúng đã "lỗi mốt", thế nhưng nhờ có sự hỗ trợ phần mềm của Apple trong một thời gian dài nên vẫn rất thu hút người tiêu dùng. Những mẫu iPhone này bao gồm những cái tên như iPhone 11, iPhone XS/ XS Max, iPhone XR, iPhone SE 2020,...

Mặc dù trên thực tế, mẫu iPhone rẻ nhất trong tất cả những sản phẩm của Apple hiện nay là iPhone SE 2020, thế nhưng có mức độ phổ biến cao nhất vẫn là iPhone XR và iPhone 11, có giá bán lần lượt là khoảng 9 triệu đồng và 15 triệu đồng, luôn có sẵn và được phân phối ở đại đa số những đại lý bán lẻ điện thoại di động trên toàn quốc. Mức giá của chúng rẻ hơn khoảng 1/3 so với iPhone 12 mini, hiện tại đang được bán với mức giá khoảng 19 triệu đồng. Trong khi đó iPhone XS/iPhone XS Max vẫn đang được bán ra với mức giá khá tốt, từ 9 đến 12 triệu đồng.

Mua iPhone giá rẻ, nên chọn iPhone 12 Mini hay iPhone thế hệ cũ? hình ảnh 2

Đâu là chiếc Phone tốt nhất trong tầm giá?

Đối với những ai đang tìm kiếm một chiếc iPhone giá rẻ, nhưng không muốn nó quá cũ, thì sự lựa chọn tốt nhất không có gì khác ngoài iPhone 11. Được trang bị bộ vi xử lý A13 Bionic, cụm camera xuất sắc cùng với chế độ chụp đêm và chụp chân dung, thời lượng pin tương đối dài và mức giá phải chăng khiến nó thậm chí còn có sức hút hơn cả so với iPhone XS và iPhone 11 Pro.

Mặc dù trên thực tế, iPhone XS có giá rẻ hơn, nhưng nó được trang bị bộ vi xử lý cũ hơn, do đó sẽ bị nhà sản xuất “khai tử” sớm hơn. iPhone 11 Pro mặc dù có phần cứng mạnh mẽ hơn, nhưng cũng chính vì điều đó mà có mức giá cao hơn, và chắc chắn thời lượng pin của iPhone 11 Pro cũng sẽ sử dụng được lâu hơn so với iPhone 11.

So với những cái tên kể trên thì iPhone 12 Mini chính là chiếc điện thoại mới nhất. Xét cho cùng, giá bán chính là cản trở duy nhất khiến iPhone 12 Mini khó lòng tiếp cận với đa số người dùng. Rõ ràng chẳng mấy ai sẵn sàng chi ra một số tiền lớn để nhận về một chiếc điện thoại có màn hình nhỏ hơn với thời lượng pin ngắn hơn.

Mua iPhone giá rẻ, nên chọn iPhone 12 Mini hay iPhone thế hệ cũ? hình ảnh 3

Làm thế nào để người dùng không còn quan tâm đến iPhone cũ?

Thực tế có 2 biện pháp nhằm chống lại sự phổ biến quá mức của iPhone cũ. Đầu tiên là Apple phải ngừng sản xuất hàng mới và chuyển sang chỉ bán những phiên bản đã được tái sản xuất. Điều này có lúc đã làm giảm đáng kể nhu cầu của người dùng về iPhone X, XS và XS Max. Sự hiện diện của chúng trên thị trường đã làm giảm đáng kể sự tập trung của người dùng khi chuyển đổi từ iPhone X sang iPhone XR, và từ iPhone XS lên iPhone 11.

Cách thứ hai là ngừng bán hoàn toàn một số mẫu iPhone thế hệ cũ. Ví dụ, có một thời điểm mà Apple vẫn bán iPhone 11 mới nguyên seal - điều này chắc chắn sẽ thu hút và hấp dẫn người dùng hơn cả so với toàn dòng iPhone 12, chứ chưa kể chuyện iPhone 12 Mini.



điện thoại iphone cũ tại hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

bán buôn iphone hải phòng

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone x hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

 


 

 

 

 

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok