Khuyến mãi Khuyến mãi

Mua iPhone Hải Phòng thời điểm này, nên đợi iPhone 12 hay "quất" luôn iPhone 11 series?

Minh Hoàng Mobile
Th 6 31/07/2020

Bên cạnh đó, trong bối cảnh iPhone 12 sắp ra mắt chỉ trong vài tháng tới, rất nhiều người dùng đang chuẩn bị sẵn tâm lý chờ đợi để có thể sở hữu những siêu phẩm mới nhất. Theo những thông tin đồn đoán tính đến hiện tại, iPhone 2020 sẽ đi kèm với một loạt những thay đổi lớn, đặc biệt những ai không cảm thấy ấn tượng với dòng iPhone 11 có thể cân nhắc chờ đợi.

Vậy liệu rằng iPhone 12 có đáng để chờ đợi? Sự xuất hiện của iPhone 12 sẽ là “siêu phẩm” hay “bom xịt”? Hãy cùng phân tích và đánh giá dựa trên cơ sở những đồn đoán tính đến hiện tại nhé!

iPhone 12 - một “siêu phẩm” đáng để chờ đợi

1. Cuộc cải cách về thiết kế

Theo những nhận định của Ming-Chi Kuo, kế hoạch của Apple trong năm 2020 là tạo ra những sự thay đổi đáng kể cho thiết kế của iPhone. Theo ông, các mẫu iPhone 2020 sẽ có khung kim loại mới tương tự như những gì mà Apple đã làm trên iPhone 4. Thiết kế của dòng sản phẩm này sẽ có độ phức tạp cao hơn, bao gồm quy trình đúc, ép mới và lắp ráp vỏ sapphire hoặc kính nhằm bảo vệ cấu trúc ép phun rãnh.

Có thể nói thiết kế mới này sẽ trở thành một điểm nhấn bán hàng cực đắt giá, hoàn toàn có khả năng thúc đẩy doanh số bán ra của Apple lên 85 triệu thiết bị vào năm 2020.

Theo một báo cáo từ blog Mac Otakara của Nhật Bản cho rằng, thiết kế của phiên bản iPhone 12 kích thước 6.7 inch sẽ dày khoảng 7.4mm. Nếu điều đó là sự thật thì thiết kế này đã mỏng hơn đến 10% so với iPhone 11 Pro Max (8.1mm).

Ngoài ra, những tin đồn cũng hé lộ rằng hai mẫu iPhone 12 cao cấp hơn sẽ có các cạnh phẳng làm từ thép không gỉ thay vì thiết kế cạnh cong như hiện tại, cũng như các góc sẽ được bo tròn sắc nét hơn, tương tự như mẫu iPad Pro được ra mắt vào năm 2018. Các thiết kế mô hình mới sẽ giống như ‌iPhone‌ 5, sở hữu màn hình phẳng thay vì kính cong.

Mua iPhone Hải Phòng thời điểm này, nên đợi iPhone 12 hay "quất" luôn iPhone 11 series?

2. Sự nâng cấp đáng kể về hiệu năng

Theo thông tin từ Digitimes, dự kiến TSMC ​​sẽ đảm bảo các đơn đặt hàng chip 5nm đầu tiên từ Apple cho iPhone 2020. Gần đây TSMC đã xác nhận việc phát hành cơ sở hạ tầng thiết kế chip 5nm hoàn chỉnh của mình để phục vụ cho việc sản xuất bộ xử lý A14 Bionic.

Theo nhà phân tích Mark Gurman của Bloomberg đã từng tiết lộ, các mẫu iPhone 2020 sẽ sở hữu bộ xử lý mạnh mẽ hơn nhiều, đồng nghĩa với việc người dùng có thể sẽ thấy được một số cải tiến lớn về đa nhiệm, thời lượng pin và tốc độ tổng thể trên những mẫu iPhone mới. Những thông tin về điểm chuẩn của chip A14 được đồn đoán đã xuất hiện trực tuyến và nếu đó là sự thật, iPhone 2020 có thể sẽ có hiệu năng mạnh mẽ tương đương với iPad Pro 2018.

Theo một báo cáo từ trang web The Elec của Hàn Quốc, mô-đun bảo vệ pin mà Apple sử dụng trên iPhone 2020 sẽ nhỏ hơn và mỏng hơn khoảng 50% so với những mô-đun đã từng được sử dụng trên những mẫu iPhone trước đây. Điều này có thể sẽ giúp Apple tiết kiệm 1 cách đáng kể không gian bên trong thiết bị để gia tăng dung lượng pin.

Bên cạnh đó, theo những nhận định của nhà phân tích Blayne Curtis, Apple sẽ trang bị RAM 6GB cho iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max - một bước nhảy vọt khá lớn từ 4GB trên iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max. Theo Jon Prosser, mức khởi điểm dung lượng lưu trữ của iPhone 12 sẽ bắt đầu từ 128GB chứ không phải 64GB.

Từ những thông tin trên có thể thấy, nếu đang mong đợi một chiếc iPhone có hiệu năng mạnh mẽ hơn, dung lượng pin “trâu” hơn với dung lượng RAM lớn hơn, người dùng nên kiên nhẫn chờ đợi sự ra mắt của iPhone 12.

Mua iPhone Hải Phòng thời điểm này, nên đợi iPhone 12 hay "quất" luôn iPhone 11 series? hình ảnh 2

3. Sự lột xác ngoạn mục của iOS 14

Phiên bản hệ điều hành mới nhất là iOS 14 đã được Apple giới thiệu vào tháng trước với khá nhiều sự thay đổi đáng kinh ngạc, đặc biệt là Widgets và thư viện ứng dụng App Library. Ngoài ra, những mẫu iPhone mới thường đi kèm với những tính năng độc quyền về phần mềm. Chính vì vậy, nếu muốn trải nghiệm phiên bản iOS 14 một cách tốt nhất, sự chờ đợi dành cho iPhone 12 là một điều vô cùng đúng đắn.

Không dừng lại ở đó, Apple sẽ hỗ trợ cập nhật hệ điều hành với thời hạn lâu hơn trên những mẫu iPhone mới, vì vậy nếu mục tiêu của bạn là sử dụng một chiếc điện thoại lâu dài trong khoảng 4 – 5 năm, thì iPhone 12 sẽ là một sự lựa chọn hợp lý.

Mua iPhone Hải Phòng thời điểm này, nên đợi iPhone 12 hay "quất" luôn iPhone 11 series? hình ảnh 3

4. Chất lượng camera được cải tiến

Theo Bloomberg, dường như Apple đang ấp ủ kế hoạch đưa máy ảnh ToF 3D lên iPhone, dẫn đến những cải tiến lớn cho trải nghiệm thực tế ảo. Nhà phân tích Mark Gurman của Bloomberg cũng cho hay, camera 3D mới trên iPhone sẽ giúp thiết bị cảm nhận rõ hơn về vị trí của nó trong không gian vật lý, cải thiện độ chính xác của vị trí đối tượng trong những ứng dụng thực tế tăng cường, tái hiện những hình ảnh ảo trên thế giới thực.Thông tin này cũng được xác nhận chắc chắn hơn thông qua một đoạn mã iOS 14 bị rò rỉ.

Ngoài ra, theo ông Ming-Chi Kuo, những mẫu iPhone 2020 sẽ đi kèm với ống kính siêu rộng tương tự được tìm thấy trên những mẫu 2019. Thậm chí trong một ghi chú gần đây hơn, ông Kuo còn cho biết iPhone 2020 6.7 inch sẽ được trang bị tính năng chống rung hình ảnh Sensor-shift. Ông cho rằng, iPhone 12 sẽ sở hữu một loạt ống kính 8P cao cấp, giúp nâng cao chất lượng hình ảnh, đồng thời tính năng tự động lấy nét trên camera của iPhone 12 cũng sẽ được cải thiện.

Chưa dừng lại ở đó, các mẫu iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max còn đi kèm với cảm biến LiDAR - tính năng được tìm thấy trên những mẫu iPad Pro mới, mang đến khả năng cảm nhận chiều sâu và trải nghiệm AR tốt hơn. Do vậy, nếu không thích máy ảnh trên những mẫu iPhone 11 hay những phiên bản cũ hơn, hay đơn giản chỉ là quan tâm đến hệ thống camera 3D mới và Face ID được nâng cấp, người dùng nên cân nhắc về việc chờ đợi.

Mua iPhone Hải Phòng thời điểm này, nên đợi iPhone 12 hay "quất" luôn iPhone 11 series? hình ảnh 4

5. Tốc độ làm mới 120Hz cực “xịn”

Một leaker đã tiết lộ rằng iPhone 2020 có thể sẽ được trang bị màn hình ProMotion 120Hz cho phép trải nghiệm mượt mà và hấp dẫn hơnrất nhiều. Hiện tại Apple đang xem xét việc sử dụng màn hình có thể tự động chuyển đổi tốc độ làm mới 60Hz/120Hz và đang thảo luận điều đó với Samsung và LG.

Cũng trong một dòng tweet từ cuối tháng 6, Ice Universe cho biết rằng iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max đều có tốc độ làm mới tối đa 120Hz. Tốc độ nhanh hơn sẽ dẫn đến những trải nghiệm mượt mà hơn. Hiện tại, các mẫu iPhone khác mới nhất chỉ có tốc độ làm mới tối đa 60Hz mà thôi.

Cả iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max đều được trang bị màn hình OLED trong khi iPhone 11 chỉ “khiêm tốn” sử dụng màn LCD. Tuy nhiên điều này hẳn sẽ được thay đổi vào năm 2020. Dường như Apple đang lên kế hoạch thay thế màn hình LCD vào năm 2020 bằng việc sử dụng tấm nền OLED cho toàn bộ model iPhone 12. Những chiếc màn hình OLED linh hoạt này sẽ được cung cấp bởi Samsung, BOE và LG Display.

Mua iPhone Hải Phòng thời điểm này, nên đợi iPhone 12 hay "quất" luôn iPhone 11 series? hình ảnh 5

6. Kiểu dáng nhỏ gọn và màu sắc rực rỡ, bắt mắt

Nếu yêu thích một chiếc iPhone có kích thước nhỏ gọn nhưng vẫn sở hữu màn hình tràn viền (không phải như iPhone SE 2020) thì iPhone 12 có lẽ là một lựa chọn đáng để người dùng phải chờ đợi. Những tin đồn gần như khẳng định chắc chắn rằng iPhone 12 Series sẽ có một tùy chọn 5.4 inch, giúp mang lại cảm giác cầm nắm thoải mái và dễ dàng sử dụng chỉ bằng một tay.

Về màu sắc, hàng loạt những concept và đồn đại đều cho biết iPhone 12 sẽ có thêm tùy chọn màu Xanh Navy cực bắt mắt và ấn tượng. Màu Xanh Navy có thể sẽ thay thế màu Midnight Green hiện có trên những mẫu iPhone 11 Pro. Ngoài ra, các leaker đã nói khá nhiều về việc người dùng có thể sẽ chào đón thêm những  tùy chọn màu bổ sung trên iPhone 12 bao gồm tím và cam nhạt.

Mua iPhone Hải Phòng thời điểm này, nên đợi iPhone 12 hay "quất" luôn iPhone 11 series? hình ảnh 6

7. Thiết kế notch với kích thước nhỏ hơn

Có thể nói trong suốt 3 năm qua, thiết kế mặt trước của iPhone gần như không có sự thay đổi nào đáng kể. Chính điều này đã gây nên sự nhàm chán, khiến người dùng không còn cảm thấy hào hứng chờ đợi sự ra mắt của những sản phẩm iPhone mới. Tuy nhiên, iPhone 12 được cho rằng sẽ có vùng notch nhỏ gọn hơn, không chiếm quá nhiều diện tích trên màn hình. Điều này có thể được xem như một tín hiệu đáng mừng.

Apple hiện đang thử nghiệm những nguyên mẫu Face ID khác nhau có thể cho phép hãng này sử dụng notch nhỏ hơn trên những mẫu iPhone 2020. Hình ảnh concept mô phỏng được phát hành bởi Geskin cho thấy nguyên mẫu iPhone 2020 được đồn đại với màn hình 6.7 inch và hệ thống Face ID cùng camera TrueDepth được đặt ở viền trên cùng.

Ngoài ra, theo ông Ming-Chi Kuo, sẽ có ít nhất một chiếc iPhone 2020 đi kèm với ống kính camera trước nhỏ hơn, từ đó dẫn đến phần notch cũng có kích thước nhỏ hơn. Thêm nữa, Apple cũng được cho là đang tìm cách để kết hợp Face ID và camera phía trước thành một, động thái này có lẽ sẽ làm giảm kích thước của notch. Và một số hình ảnh rò rỉ về sơ đồ iPhone 12 còn cho thấy rằng hệ thống loa sẽ được đặt vào viền cạnh trên.

Mặc dù notch vẫn còn đó nhưng đã dần được cải thiện hơn, vì vậy nếu cảm thấy khó chịu kích thước lớn của notch trên những mẫu iPhone hiện tại, hãy cố gắng đợi iPhone 12 ra mắt xem sao nhé.

Mua iPhone Hải Phòng thời điểm này, nên đợi iPhone 12 hay "quất" luôn iPhone 11 series? hình ảnh 7

8. Được trang bị công nghệ 5G hiện đại

Trái ngược với những thiết bị Android hỗ trợ 5G đã được phát hành vào năm 2019, chủ sở hữu iPhone có thể sẽ phải đợi đến cuối năm nay. Một trong những sự cải tiến lớn nhất trên những mẫu iPhone 12 năm nay là được trang bị công nghệ kết nối 5G, từ đó dẫn đến một số thay đổi lớn trên iPhone 12 vì nó cần có thêm không gian để chứa modem 5G cũng như ăng-ten.

Theo một báo cáo từ Nikkei cho biết,  kế hoạch của Apple là trang bị chip Qualcomm có chip modem 5G có tên gọi X55 cho chiếc iPhone 5G của mình vào năm 2020. Trước khi ra mắt hãng cũng đã có những thử nghiệm chip khá suôn sẻ, trong đó X55 đạt tốc độ tải xuống 7Gb/giây và tốc độ tải lên 3Gb/giây, rất ấn tượng phải không nào?

Bên cạnh đó, có thêm những bằng chứng cho thấy cuối cùng Apple  cũng đã tham gia vào việc kinh doanh modem 5G bằng việc mua lại bộ phận chip 5G của Intel. Bắt đầu từ 2021, các sản phẩm của Apple như iPad sẽ được trang bị modem 5G do chính công ty sản xuất, trong khi đó iPhone sẽ phải đợi đến năm 2022.

Theo một báo cáo từ nhà phân tích Blayne Curtis, năm 2020 sẽ chứng kiến sự ra đời của những chiếc iPhone đầu tiên được hỗ trợ 5G. Nhà phân tích Ming-chi Kuo trước đây đã cho rằng chỉ có 2 trong số những mẫu iPhone 2020 của Apple (bao gồm các model 5.4 inch và 6.7 inch) là được hỗ trợ 5G,  trong khi model 6.1 inch sẽ bị giới hạn ở kết nối mạng LTE.

Tại sao nên cân nhắc lựa chọn iPhone 11 thời điểm này?

1. Khả năng cao ngày phát hành của iPhone 12 sẽ bị trì hoãn

Đứng trước tình hình đại dịch Covid-19 đang diễn biến vô cùng căng thẳng, hàng loạt các công ty và nhà sản xuất đang bị ảnh hưởng, Apple đang đối mặt với nguy cơ cao không thể sản xuất iPhone 12 để ra mắt cho kịp tiến độ vào tháng 9 như thông lệ mọi năm.

Chính vì vậy, nếu mong muốn sở hữu ngay cho mình một chiếc iPhone, người dùng nên “tậu” ngay một thiết bị trong loạt iPhone 11 Series. Đặc biệt, iPhone 11 Series đang có giá bán cực hấp dẫn tại Minh Hoàng Mobile:

  • iPhone 11 chính hãng VN/A chỉ từ 17.1 triệu đồng
  • iPhone 11 Pro chính hãng VN/A chỉ từ 24.1 triệu đồng
  • iPhone 11 Pro Max chính hãng VN/A chỉ từ 27.5 triệu đồng

Mua iPhone Hải Phòng thời điểm này, nên đợi iPhone 12 hay "quất" luôn iPhone 11 series? hình ảnh 8

2. Mức giá của iPhone 12 sẽ không hề rẻ

Theo ông Ming-Chi Kuo, mức giá của iPhone sẽ không có sự thay đổi quá nhiều vào năm 2020, tức là sẽ không rẻ hơn so với những mẫu iPhone 11. Jon Prosser - người từng đưa chính xác những thông tin về các sản phẩm mà Apple chưa phát hành, đã khẳng định rằng iPhone 12 sẽ có mức giá khởi điểm là 649 USD. Cụ thể hơn, giá bán dự kiến của iPhone 12 Series sẽ dao động như sau:

  • iPhone 12 5.4 inch có giá 649 USD
  • iPhone 12 6.1 inch có giá 749 USD
  • iPhone 12 Pro 6.1 inch có giá 999 USD
  • iPhone 12 Pro Max 6.7 inch có giá 1,099 USD

Thế nhưng, nhà phân tích Jeff Pu lại cho rằng, mẫu iPhone 12 tiêu chuẩn (5.4 inch) sẽ có mức giá khởi điểm là 749 USD, tăng thêm 50 USD so với phiên bản tiền nhiệm. Ông cho rằng việc kết nối mạng 5G và sở hữu màn hình OLED sẽ làm giá bán tăng lên một chút.

Chính vì vậy, nếu không thể hoặc không muốn bỏ ra một khoản tiền lớn từ 650 – 1000 USD (thậm chí nhiều hơn) cho chiếc điện thoại thông minh tiếp theo, có lẽ người dùng nên xem xét các lựa chọn khác. Có rất nhiều lựa chọn iPhone giá rẻ mà người dùng có thể xem xét, bao gồm iPhone SE 2020, đặc biệt là iPhone 11 đang được giảm giá cực “khủng” tại Minh Hoàng Mobile như đã đề cập ở phần trên.

Tạm kết

Với những phân tích trên đây, có thể thấy rằng iPhone sẽ có những cải tiến rất đáng mong đợi nhằm giải quyết những vấn đề còn tồn tại mà những mẫu iPhone hiện tại chưa thể đáp ứng được. Tuy nhiên nếu những tính năng đó không quá quan trọng, hãy cân nhắc việc lựa chọn các mẫu iPhone 11 hoặc cũ hơn nhé, bởi bạn sẽ có cơ hội sở hữu những thiết bị cao cấp với mức giá cực “hời” mà không phải tốn thời gian chờ đợi thêm.

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok