Khuyến mãi Khuyến mãi

Mua smartphone mới, có cần thiết phải sạc pin 8 tiếng trong lần đầu tiên sử dụng?

Minh Hoàng Mobile
Th 6 05/03/2021

Pin Li-on có cần thiết phải sạc 8 tiếng trong lần đầu tiên sử dụng không?

Ngày nay, cùng với sự phát triển không ngừng của các thiết bị di động thì công nghệ và vật liệu dùng làm pin cho smartphone cũng đã có những bước phát triển nhất định trong thời gian qua, chính vì vậy những điều cần chú ý khi sạc pin, bảo quản pin cũng thay đổi mà rất nhiều người không để ý. Có một kinh nghiệm mà người dùng vẫn thường truyền tai nhau khi mua điện thoại mới, đó là sạc pin 8 tiếng trong lần đầu tiên

Vậy pin lion có thật sự cần phải sạc 8 tiếng trong lần đầu tiên sử dụng như nhiều người đã nghĩ lâu nay hay không? Câu trả lời đó là "Không". Lý do tại sao có câu trả lời này thì cũng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Mua smartphone mới, có cần thiết phải sạc pin 8 tiếng trong lần đầu tiên sử dụng?

Thay Pin iPhone Hải Phòng

Ngưng việc sạc điện thoại từ 8 đến 12 tiếng trong lần đầu tiên

Công nghệ pin Lithium hiện nay đang được các nhà sản xuất sử dụng một cách rộng rãi thay thế cho những công nghệ cũ, chính vì vậy viên pin không cần phải được “kích hoạt” trong lần sử dụng đầu tiên sau khi người dùng mua điện thoại như trước đây.

Những mẫu smartphone phổ thông ngày nay hầu hết đều có thể sạc đầy trong vòng 2 giờ, thậm chí những chiếc smartphone được trang bị công nghệ sạc nhanh còn có thể sạc đầy pin chỉ trong khoảng 1 giờ. Sau khi pin đã được sạc đầy 100%, người dùng có thể để thêm tầm 15 phút nữa rồi hãy rút sạc ra.

Mua smartphone mới, có cần thiết phải sạc pin 8 tiếng trong lần đầu tiên sử dụng? hình ảnh 2

Sạc pin khi cần thiết, không sạc trong thời gian quá dài

Pin Lithium có thể được sạc hay ngưng sạc hàng trăm lần, tuy nhiên việc cắm sạc liên tục khi không cần thiết có thể sẽ làm hỏng pin. Quá trình sạc, xả là cần thiết khi pin hết và cần được nạp đầy, còn việc sạc nhồi pin chỉ có hại chứ không hề có lợi. Việc sạc và xả sâu liên tục trong thời gian dài (sạc đầy 100% pin nhưng không rút sạc hoặc để pin cạn 0% và sập nguồn), kết hợp với những yếu tố khác nữa sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến tuổi thọ của pin.

Nếu viên pin được sử dụng đến cuối ngày, khi cạn pin rồi mới sạc thì tuổi thọ của nó sẽ khá dài. Điều này lý giải tại sao những người có thói quen tốt khi dùng điện thoại có thể duy trì thời gian sử dụng trong vòng vài năm.

Pin Lithium có thể được sạc bất cứ lúc nào, đây là một trong những biện pháp giúp giảm chu kỳ sạc, từ đó giúp kéo dài thời gian sử dụng pin lâu hơn.

Mua smartphone mới, có cần thiết phải sạc pin 8 tiếng trong lần đầu tiên sử dụng? hình ảnh 3

Không cần thiết phải sạc pin qua đêm

Thông thường pin Lithium sẽ có mạch bảo vệ an toàn, cũng giống như những thiết bị di động sử dụng dòng pin này luôn có mạch tự động ngắt điện khi pin sạc đầy, tránh hiện tượng sạc nhồi dẫn đến đoản mạch.

Nếu viên pin có chất lượng cao, thì dù có sạc lâu bao nhiêu đi nữa cũng đảm bảo an toàn cho thiết bị và người dùng. Và bởi vì những dòng smartphone ngày nay hầu hết đều sử dụng pin liền, nên không thể kiểm tra xem chất lượng có tốt hay không. Trước đây, người dùng thường hay cắm sạc khi đi ngủ vì thời gian sạc quá lâu. Thế nhưng hiện tại, cùng với sự phát triển của công nghệ sạc nhanh, việc sạc qua đêm sẽ không còn cần thiết nữa.

Mua smartphone mới, có cần thiết phải sạc pin 8 tiếng trong lần đầu tiên sử dụng? hình ảnh 4

Sử dụng củ sạc, cáp sạc chính hãng

Một trong những thói quen không tốt của người dùng smartphone chính là sử dụng củ sạc, cáp sạc… hay những phụ kiện không phải hàng chính hãng, thậm chí là hàng kém chất lượng. Khi dòng điện đi qua một củ sạc, dây cáp sạc có chất lượng cao sẽ có sự ổn định hơn, bảo vệ cho viên pin và thiết bị cũng như người sử dụng thiết bị đó.

Một số người nói rằng sử dụng sạc nhanh có thể sẽ làm hỏng pin, nhưng thực tế không thể phủ nhận những gì mà công nghệ sạc nhanh mang lại là quá rõ ràng. Người dùng cũng cần lưu ý nên sử dụng củ sạc chính hãng là đảm bảo nhất.

Mua smartphone mới, có cần thiết phải sạc pin 8 tiếng trong lần đầu tiên sử dụng? hình ảnh 5

Liệu sạc nhanh có làm hỏng pin hay không?

Mỗi bộ sạc nhanh của các hãng sản xuất đều có một giao thức sạc nhanh riêng, được thiết kế để sử dụng riêng cho hãng đó, tuy nhiên cũng có những thiết bị có thể dùng chung được sạc của những hãng sản xuất khác nữa, miễn là hàng chính hãng, không phải những loại hàng trôi nổi kém chất lượng.

Có rất nhiều cách thức để bảo vệ viên pin điện thoại, một trong số đó là quản lý nhiệt độ tỏa ra và việc sạc pin. Người dùng cần lưu ý đến nhiệt độ xung quanh khi sạc pin, và không cần thiết phải sạc đầy 100% pin, và cũng không nên để pin cạn sạch 0%, bởi như vậy sẽ rất có hại cho pin và thiết bị.

Kết luận

Như vậy là đã có câu trả lời, hiện tại người dùng smartphone không cần thiết phải sạc 8 tiếng trong lần đầu tiên sau khi mua điện thoại mới như trước đây nữa. Người dùng có thể sạc bất cứ lúc nào mình muốn, bất cứ khi nào có thời gian, tuyệt đối không để pin cạn đến 0% và sập nguồn hay sạc đầy 100% pin mà vẫn cắm điện. Hi vọng rằng với những lời khuyên trên đây, người dùng sẽ có thể kéo dài thời gian tuổi thọ của pin hơn và có những trải nghiệm tuyệt vời hơn.

 

 

Cửa hàng điện thoại iPhone tại Hải Phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iphone chính hãng hải phòng

> iphone 12 mini hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

iphone 12 hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok