Khuyến mãi Khuyến mãi

Muốn nghe nhạc Apple lossless trên iPhone người dùng cần chuẩn bị gì?

Minh Hoàng Mobile
Th 7 22/05/2021

Tìm hiểu về chất lượng nhạc lossless của Apple Music

Với chất lượng lossless, ứng dụng Apple Music sẽ truyền âm thanh với chất lượng cao hơn đến thiết bị của người dùng. Điều này có nghĩa là âm thanh được truyền trực tiếp đến thiết bị của người dùng sẽ có nhiều dữ liệu hơn, nhờ đó mang đến chất lượng tốt hơn.

Thông thường ứng dụng Apple Music sẽ phát nhạc ở tốc độ 256kbps với codec AAC, tuy nhiên với Lossless Audio, ứng dụng sẽ phát nhạc với chất lượng CD - 16 bit ở 44.1kHz, đôi khi có thể lên tới 24 bit ở 48kHz. Thay vì AAC, Apple sẽ sử dụng ALAC (Apple Lossless Audio Codec) để phát trực tiếp các bài hát với chất lượng lossless.

Muốn nghe nhạc Apple lossless trên iPhone người dùng cần chuẩn bị gì?

Sẽ có bao nhiêu bài hát được hỗ trợ chất lượng lossless trên Apple Music?

Khi ứng dụng Apple Music hỗ trợ phát nhạc với chất lượng lossless trong thời gian tới, người dùng có thể nghe khoảng 20 triệu bài hát với định dạng này. Thậm chí con số này sẽ được mở rộng lên đến 75 triệu bài hát vào cuối năm nay. Mặc dù phát nhạc trực tiếp ở định dạng âm thanh lossless sẽ mang đến chất lượng tốt hơn, tuy nhiên người dùng sẽ phải sử dụng tai nghe hoặc loa hỗ trợ mới có thể nhận ra sự khác biệt này.

Muốn nghe nhạc Apple lossless trên iPhone người dùng cần chuẩn bị gì? hình ảnh 2

Còn chất lượng nhạc Hi-Res trên Apple Music thì sao?

Với tính năng phát trực tiếp nhạc Hi-Res, ứng dụng Apple Music có thể phát trực tiếp các bài hát với chất lượng lên tới 24-bit ở 192kHz đến thiết bị của người dùng để có chất lượng âm thanh tốt hơn. Tuy nhiên, Apple cũng khuyến cáo người dùng cần bổ sung thêm một thiết bị hỗ trợ bên ngoài để phát được nhạc Hi-Res, ví dụ như một bộ chuyển đổi tín hiệu số sang tương tự DAC.

Muốn nghe nhạc Apple lossless trên iPhone người dùng cần chuẩn bị gì? hình ảnh 3

Chế độ Spatial Audio và Dolby Atmos là gì?

Bên cạnh tính năng phát nhạc lossless, ứng dụng Apple Music cũng đang hỗ trợ Spatial Audio và Dolby Atmos, giúp người dùng có thêm một sự lựa chọn nữa để thưởng thức âm nhạc. Theo đó, khi sử dụng Spatial Audio và Dolby Atmos, iPhone sẽ phát trực tuyến nhạc mang đến những trải nghiệm về âm thanh vòm tốt hơn.

Muốn nghe nhạc lossless qua Apple Music, người dùng cần làm gì?

Người dùng sẽ phải cắm bộ DAC ngoài vào iPhone để nghe nhạc với chất lượng lossless, bởi ứng dụng Apple Music không thể phát nhạc lossless thông qua Bluetooth. Đây là một hạn chế của kết nối Bluetooth vì không có băng thông cần thiết để phát nhạc trực tuyến với khối lượng dữ liệu lớn. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ không thể nghe nhạc lossless trên AirPods, AirPods Pro hay thậm chí là AirPods Max.

Tuy nhiên, AirPods, AirPods Pro và AirPods Max hay các loại tai nghe Beats khác sử dụng chip W1/H1 sẽ hỗ trợ phát nhạc trực tuyến ở Spatial Audio và Dolby Atmos, đồng thời loa tích hợp của iPhone, iPad và Mac cũng sẽ hỗ trợ 2 chế độ này.

Muốn nghe nhạc Apple lossless trên iPhone người dùng cần chuẩn bị gì? hình ảnh 4

Nghe nhạc lossless trên Apple Music có tiêu tốn dữ liệu mạng di động không?

Theo công bố từ Apple, những file nhạc lossless sẽ nặng hơn đáng kể so với những file nhạc thông thường trên ứng dụng Apple Music. Chúng sẽ tiêu tốn dung lượng gấp 3-4 lần nên mức sử dụng dữ liệu mạng di động của người dùng sẽ tăng lên đáng kể nếu phát trực tuyến nhạc lossless. Thậm chí mức sử dụng dữ liệu sẽ còn tăng cao hơn nữa khi phát trực tuyến nhạc Hi-Res trên ứng dụng Apple Music. Nếu người dùng tải nhạc xuống để nghe ngoại tuyến thì sẽ tốn kha khá dung lượng bộ nhớ của iPhone hay iPad.

 

bán điện thoại iphone cũ tại hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iphone giá rẻ nhất hải phòng

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone x hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Tùng: 07777.9999.5

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok