Khuyến mãi Khuyến mãi

Muốn sử dụng thiết bị đeo thông minh, nên chọn smartwatch hay smartband?

Minh Hoàng Mobile
Th 3 03/08/2021

Đồng hồ thông minh (hay còn gọi là smartwatch) là những thiết bị đồng hồ đeo tay có đầy đủ tính năng của một chiếc đồng hồ thông thường như xem giờ, hẹn giờ... và được bổ sung thêm những tính năng hiện đại như nghe nhạc, định vị hay kết nối với smartphone để quản lý và thông báo cuộc gọi…

Còn vòng tay thông minh (hay còn gọi là smartband) là những thiết bị đeo tay có thiết kế tương đối nhỏ gọn, có chức năng chính là theo dõi sức khỏe như kiểm soát giấc ngủ, đo nhịp tim, đếm bước chân,…

Muốn sử dụng thiết bị đeo thông minh, nên chọn smartwatch hay smartband?

Thiết kế tổng thể và màn hình có gì khác biệt?

Điểm khác biệt dễ dàng nhận ra nhất chính là kích thước tổng thể. Những chiếc đồng hồ thông minh sẽ có kích thước lớn hơn so với vòng đeo tay thông minh cả về màn hình và dây đeo. Thông thường, màn hình của đồng hồ thông minh sẽ rộng khoảng từ 1 - 3 inch, cho phép người dùng có nhiều không gian để làm việc hơn.

Muốn sử dụng thiết bị đeo thông minh, nên chọn smartwatch hay smartband? hình ảnh 2

Trong khi đó, màn hình của vòng đeo tay thông minh chỉ xấp xỉ khoảng  1 inch, thậm chí là nhỏ hơn. Bù lại vẻ ngoài tương đối nhỏ nhắn, smartband ghi điểm với người dùng bằng sự thoải mái và tiện lợi khi sử dụng, có thể nói là thoải mái nhất trong tất cả những thiết bị đeo thông minh. Smartband với thiết kế mỏng nhẹ hơn, có dây đeo mềm hơn sẽ mang lại cho người dùng cảm giác như đeo mà không đeo.

Muốn sử dụng thiết bị đeo thông minh, nên chọn smartwatch hay smartband? hình ảnh 3

Smartwatch nổi trội hơn về tính năng

Rõ ràng smartwatch vượt trội hơn rất nhiều so với smartband về mặt tính năng và được ví như một chiếc smartphone thu nhỏ. Người dùng có thể thấy một chiếc đồng hồ thông minh được trang bị khe cắm thẻ SIM, thẻ nhớ, hỗ trợ kết nối 4G/WiFi hay thậm chí có cả camera để chụp ảnh hay hỗ trợ thanh toán trực tuyến. 

Không những vậy, một số mẫu smartwatch còn được tích hợp bộ nhớ trong để kết nối với tai nghe bluetooth và phát nhạc trực tiếp mà không cần thông qua smartphone – một điều mà smartband không thể nào làm được.

Muốn sử dụng thiết bị đeo thông minh, nên chọn smartwatch hay smartband? hình ảnh 4

Trong khi đó, đa phần các dòng smartband đều chỉ được trang bị những tính năng đơn giản, chủ yếu được xây dựng để tập trung vào việc theo dõi sức khỏe và quá trình tập luyện. Đáng nói hơn cả, là toàn bộ những tính năng mà smartband có, người dùng đều có thể tìm thấy trên smartwatch.

Trải nghiệm thực tế và khả năng ứng dụng

Phần lớn những dòng smartwatch đều có thiết kế tương tự như những chiếc đồng hồ thông thường, vì vậy người dùng có thể sử dụng chúng hàng ngày, phù hợp với mọi môi trường và hoàn cảnh như nơi công sở hoặc những hoạt động vui chơi, giải trí,… Thậm chí, nhiều người dùng còn xem đây là một món phụ kiện thời trang khi tham dự những sự kiện.

Muốn sử dụng thiết bị đeo thông minh, nên chọn smartwatch hay smartband? hình ảnh 5

Smartband là một chiếc vòng đeo tay nhỏ gọn, thích hợp cho việc theo dõi sức khỏe và chế độ luyện tập thể dục, thể thao, do vậy người dùng có thể thoải mái vận động với cường độ mạnh mà không hề cảm thấy khó chịu trong suốt thời gian dài sử dụng.

Khi tương tác với hai thiết bị thông minh này, người dùng sẽ có những trải nghiệm hoàn toàn khác nhau. Thao tác trên một chiếc đồng hồ thông minh sẽ đem lại trải nghiệm dễ dàng và mượt mà hơn do kích thước màn hình lớn hơn so với một chiếc vòng đeo tay thông minh.

Muốn sử dụng thiết bị đeo thông minh, nên chọn smartwatch hay smartband? hình ảnh 6

Khác biệt rõ rệt về thời lượng pin và giá bán

Một vấn đề cũng rất đáng quan tâm ở hai thiết bị này chính là thời lượng pin. Đồng hồ thông minh được trang bị nhiều tính năng hơn, màn hình hiển thị lớn hơn, chính vì vậy thời lượng pin sử dụng cũng sẽ không thể “trâu” như smartband.

Muốn sử dụng thiết bị đeo thông minh, nên chọn smartwatch hay smartband? hình ảnh 7

Thông thường, sau khoảng từ 1 đến 2 ngày thì người dùng sẽ phải sạc pin cho smartwatch một lần thay vì hơn nửa tháng trời mới phải cắm sạc giống như smartband. Đây là một ưu điểm rất lớn của những chiếc vòng đeo tay thông minh.

Giá bán của đồng hồ thông minh và vòng đeo tay thông minh khá phong phú và đa dạng, phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất chính là tính năng sản phẩm và thương hiệu của nhà sản xuất. Thông thường, một chiếc smartwatch sẽ có giá bán cao hơn hẳn hơn so với một chiếc smartband.

Muốn sử dụng thiết bị đeo thông minh, nên chọn smartwatch hay smartband? hình ảnh 8

Tổng kết

Trên đây là những điểm khác biệt cơ bản giữa smartwatch và smartband. Nếu là một người dùng yêu thích công nghệ, bạn sẽ lựa chọn smartwatch hay smartband?

 

mua điện thoại iPhone trả góp tại Hải Phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Phone giá rẻ Hải Phòng

> iPhone 7 Plus Hải Phòng

> iPhone 12 Pro Hải Phòng

> iPhone 12 Pro Max Hải Phòng

> iPhone X Hải Phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | 0764.966.966

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok