Giỏ hàng

Năm 2024: sẽ có 3,5 tỉ người chơi game online

Game online đang thực sự phát triển, từ những ngày đầu tiên các nhà phát triển đã đưa ra tựa game giản đơn trên những máy win 98, đến sự phát triển của dòng game pc, ứng dụng công nghệ 3D để thu hút người chơi và vào năm 2024 sẽ có 3,5 tỉ người chơi game

Trong thời gian từ đầu năm 2020 đến nay, dịch bệnh khiến cả thế giới phải ở nhà và hạn chế tiếp xúc đông người, hầu hết các ngành, sản phẩm, dịch vụ đều bị ảnh hưởng và thua lỗ, nhiều công ty phá sản mạnh mẽ. Nhưng có những ngành vẫn phát triển và doanh thu tăng mạnh, ngoài các ứng dụng như Zoom giúp làm việc, họp trực tuyến thì game online là ngành hái ra tiền nhiều nhất

Với sự phát triển của công nghệ và những thuật toán hiện đại, áp dụng những công nghệ kĩ xảo 3D, 4D vào làm game, những tập đoàn phát triển đã tạo ra được một thế giới nơi mà người chơi đắm mình trong nhiều công chuyện, hình ảnh và độ họa đẹp mắt, những trận chiến nảy lửa và chân thực.

Những nhà mạng, dịch vụ internet và những nhà phát triển game đều có sự thay đổi mạnh mẽ, họ kiếm được nhiều tiền hơn, phát triển mạnh mẽ hơn dạ vào công nghệ điện toán đám mây, công nghệ của kỉ nuyên IoT

Theo một số báo cáo mới đây nhất, dự báo đưa ra rằng, đến năm 2024, sẽ có 3,5 tỉ người sẽ chơi game online, từ đó tạo nên một cuộc cách mạng cho các công ty và tập đoàn viễn thông, dịch vụ game và nhà mạng trên toàn thế giới. 3,5 tỉ người là một thị trường lớn mà bất kì một ông lớn công nghệ nào cũng muốn xông tới, từ Apple, Sony, Google, Amazon,…

Để đưa ra dự báo chính xác thì những nhà thông kê đã tính toán cẩn thận dựa vào số lượng người chơi hiện này khoảng 2,3 tỉ người chơi game và chắc chắn sẽ có sự tăng trưởng ngoại mục trong những năm tiếp theo nhờ truyền thông, công nghệ phát triển và đồ họa cũng đang trở nên đẹp hơn. Những nền tảng như livestream và cloud gaming hiện đang rất phát triển tạo tiền đề phổ cập hàng loạt game phù hợp cho tất cả mọi người.

Theo báo cáo, hiện tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đang là khu vực nóng của thế giới khi có đến 51% game thủ đang ở đây, tiếp theo sau là khu vực Bắc Mỹ khi chỉ chiếm 20%. Như vậy, khu vực Châu Á có rất nhiều game thủ, trong đó có Việt Nam, với sự thành công của game thủ “chim sẻ đi nắng”, sự bứt phá của các streams – er nổi tiếng như Pew Pew, Độ Mixi,…  

Các báo cáo đều tỏ vẻ ấn tượng, đánh giá cao tiềm năng thống trị của thị trường dịch vụ  cloud gaming, game online. Có thể nói, dịch vụ này vô cùng thành công khi đã có sự bứt tốc trong bối cảnh hàng tỉ người trên thế giới bắt buộc phải ở nhà. Về vấn đề tài chính, các dịch vụ game onile hiện nay đều thu phí theo mức thuê bao là tháng/quý/năm, với giá tiền từ thấp đến cao nhưng đối với phần đông người dùng, họ thích trả phí một lần và sử dụng lâu dài hơn, mặc dù như vậy mức phí cũng sẽ tăng lên đáng kể.

Game online ngày càng phát triển đẹp mắt và được chú trọng vì những nhà phát triển game đã thêm thắt, đưa vào rất nhiều vấn đề khác của đời sống, xã hội để trở thành một câu chuyện hấp dẫn cho người chơi. Giờ đây, chơi game cũng chính là khám phá văn hóa, lịch sử và truyền thống của một nước nào đó trên thế giới, sự phát triển và tăng trải nghiệm cho khách hàng từ công nghệ thực tế ảo (VR), công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) đã khiến nền tảng game như cloud gaming trở nên hấp dẫn và thu hút.

Với sự phát triển bùng nổ về số lượng và chất lượng của các tựa game, giờ đây ngành công nghiệp trị giá hàng tỉ đô đang được thống trị và định hình phát triển từ những ông lớn trong nghành như Sony, Amazon, Google, tencent, Apple, …

Facebook Youtube TikTok