Khuyến mãi Khuyến mãi

Nên chọn Macbook hay Mac Mini để làm việc tại nhà trong mùa dịch?

Minh Hoàng Mobile
Th 6 30/07/2021

1. Giá cả

Có 1 điều chắc chắn rằng số tiền mà người dùng phải bỏ ra để mua một chiếc MacBook sẽ cao hơn khá nhiều so với một chiếc Mac Mini. Cụ thể như một chiếc Macbook Air M1 2020 8GB/256GB ở Minh Hoàng Mobile hiện đang được niêm yết với giá 24.550.000 VNĐ, trong khi đó mức giá của Mac Mini M1 2020 8GB/256GB là 18.990.000 vnđ, chênh lệch khoảng gần 6 triệu đồng.

Nên chọn Macbook hay Mac Mini để làm việc tại nhà trong mùa dịch?

Macbook Hải Phòng

Tuy nhiên, như chúng ta đã biết thì Macbook là dòng sản phẩm máy tính xách tay, còn Mac Mini chỉ là một sản phẩm hoạt động như một case máy tính để bàn mà thôi. Vậy nên khi chọn mua MacBook, người dùng chỉ việc mở ra và sử dụng, trong khi nếu lựa chọn Mac Mini, người dùng sẽ phải sắm thêm những món phụ kiện không thể thiếu như màn hình, bàn phím và chuột máy tính.

Nên chọn Macbook hay Mac Mini để làm việc tại nhà trong mùa dịch? hình ảnh 2

Nếu tính cả số tiền mua Mac Mini lẫn số tiền đầu tư vào những phụ kiện khác thì để có thể làm việc với một chiếc Mac Mini, người dùng sẽ phải bỏ ra số tiền ngang ngửa với số tiền mua MacBook, thậm chí là cao hơn tùy thuộc vào chất lượng của những món phụ kiện.

Nên chọn Macbook hay Mac Mini để làm việc tại nhà trong mùa dịch? hình ảnh 3

2. Tính di động

Có lẽ đây là một vấn đề được rất nhiều người dùng quan tâm bởi hiện nay nhu cầu mang theo những thiết bị công nghệ để đi học hay đi làm hàng ngày đang trở nên rất phổ biến.

Với một chiếc laptop có tính di động cao như MacBook, sẽ rất thuận tiện cho người dùng trong việc mang theo thiết bị của mình đi khắp mọi nơi bởi tính chất nhỏ gọn của nó.

Nên chọn Macbook hay Mac Mini để làm việc tại nhà trong mùa dịch? hình ảnh 4

Còn đối với Mac Mini, sản phẩm này phù hợp với những công việc cố định vì cần phải có những phụ kiện đi kèm như màn hình, bàn phím, chuột…vì vậy sẽ rất khó để mang theo. 

Tuy nhiên nếu người dùng đã có sẵn những phụ kiện ngoại vi cả ở nhà lẫn nơi làm việc thì cũng khá thuận tiện để người dùng mang chiếc Mac Mini của mình khi đi làm do kích thước cực kì nhỏ gọn của nó.

Có thể thấy tính di động của Macbook cao hơn rất nhiều so với Mac Mini nên chắc chắn đó sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những ai thường xuyên phải đem theo máy tính để đi học, đi làm.

Nên chọn Macbook hay Mac Mini để làm việc tại nhà trong mùa dịch? hình ảnh 5

3. Hiệu năng và cấu hình

Để có được cái nhìn khách quan nhất, chúng ta hãy so sánh hai sản phẩm cùng sử dụng con chip Apple Silicon của Apple là Macbook Air M1 2020 và Mac Mini M1 2020 nhé!

Về CPU, cả hai thiết bị này đều được trang bị CPU 8 nhân, bao gồm 4 nhân tiết kiệm điện và 4 nhân hiệu năng cao. Một điểm giống nhau nữa giữa MacBook Air M1 và Mac Mini M1 là đều sở hữu bộ nhớ trong 256 GB và hỗ trợ công nghệ 802.11ax (Wifi 6).

Nên chọn Macbook hay Mac Mini để làm việc tại nhà trong mùa dịch? hình ảnh 6

Về GPU, có lẽ Mac Mini M1 sẽ có phần nổi trội hơn MacBook Air M1 khi được trang bị GPU 8 nhân và 16 nhân Neural Engine, trong khi đó Macbook Air M1 chỉ được trang bị GPU 7 nhân mà thôi.

Bên cạnh đó, có thể kể đến khả năng tản nhiệt của thiết bị. Về khía cạnh này, dường như MacBook Air M1 tiếp tục “lép vế” hơn khi chỉ được trang bị bộ tản nhiệt bằng nhôm, trong khi đó Mac Mini M1 được trang bị quạt tản nhiệt. Vì vậy khi sử dụng những tác vụ phức tạp trong 1 thời gian dài thì chiếc MacBook sẽ nhanh bị nóng máy hơn.

Rõ ràng, Mac Mini sở hữu mức cấu hình và hiệu năng nhỉnh hơn một chút so với chiếc MacBook có cùng bộ vi xử lý.

Nên chọn Macbook hay Mac Mini để làm việc tại nhà trong mùa dịch? hình ảnh 7

4. Thiết bị nào sẽ phù hợp với bạn nhất?

Đối với người dùng là học sinh, sinh viên hay nhân viên văn phòng cần một thiết bị có thể dễ dàng mang theo đến trường, đến công ty hay đến những quán café… thì chắc chắn MacBook sẽ là sự lựa chọn vô cùng lý tưởng.

Ngược lại, đối với những ai có công việc cố định ở một nơi hay chỉ cần đặt máy tính cố định ở nơi làm việc thì Mac Mini sẽ là gợi ý rất đáng giá, thậm chí Mac Mini còn giúp tiết kiệm đáng kể không gian làm việc nưa đấy!

Nên chọn Macbook hay Mac Mini để làm việc tại nhà trong mùa dịch? hình ảnh 8

Tổng kết

Với những so sánh trên đây, có lẽ các bạn cũng đã có cho mình một sự lựa chọn phù hợp với bản thân đúng không nào? Bạn cảm thấy yêu thích sản phẩm nào hơn? Hãy chia sẻ với chúng tôi ở phía dưới phần comment nhé!

 

mua điện thoại iPhone trả góp tại Hải Phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Phone giá rẻ Hải Phòng

> iPhone 7 Plus Hải Phòng

> iPhone 12 Pro Hải Phòng

> iPhone 12 Pro Max Hải Phòng

> iPhone X Hải Phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | 0764.966.966

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok