Khuyến mãi Khuyến mãi

Nên mua luôn Apple Watch Series 3, hay cố chờ Apple Watch Series 6?

Minh Hoàng Mobile
Th 7 12/09/2020

Sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Apple đã chính thức được xác nhận rằng sẽ diễn ra vào ngày 15/9 tới. Sự kiện này được cho là sẽ tập trung chủ yếu vào Apple Watch Series 6 và iPad Air thế hệ mới. Tuy nhiên, điều thú vị ở đây là có nguồn tin cho rằng, Apple đã và đang chuẩn bị kế hoạch tung một phiên bản Apple Watch mới với giá cả phải chăng nhằm “thế chỗ” Apple Watch Series 3.

Tại sao Apple Watch Series 3 vẫn là sự lựa chọn tốt ở thời điểm này?

Được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017, Apple Watch Series 3 chính là một bản cập nhật đáng chú ý nhất vào thời điểm đó, là mẫu Apple Watch đầu tiên hỗ trợ kết nối di động. Bộ xử lý S3 của Apple cũng mang đến cho thiết bị cấu hình mạnh mẽ cùng những cải tiến đáng kể về tốc độ cho trải nghiệm watchOS.

Kể từ năm 2017, Apple Watch Series 3 ngày càng trở thành tâm điểm trong dòng sản phẩm thiết bị đeo thông minh của Apple. Sản phẩm được ưa chuộng tại nhiều thị trường khác nhau và tại Việt Nam, chiếc đồng hồ này vẫn đang được săn đón rất nhiệt tình bởi mức giá quá phải chăng so với những gì mà nó mang lại. Theo nhiều công ty nghiên cứu đã ước tính, thiết bị chiếm một thị phần tương đối lớn trong hoạt động kinh doanh thiết bị đeo tay của Apple.

Nên mua luôn Apple Watch Series 3, hay cố chờ Apple Watch Series 6?

Đứng trước thời điểm Apple Watch Series 6 sắp được công bố, Apple Watch Series 3 đang dần trở thành 1 sản phẩm cũ. Bộ xử lý S3 bên trong Series 3 đã không còn đáp ứng được nhiệm vụ thực hiện nhiều tính năng trên watchOS hiện nay cũng như thiết kế cũng đã có phần lỗi thời so với Apple Watch Series 4 có thiết kế hiện đại và mới mẻ hơn.

Với việc Apple sắp phát hành Apple Watch Series 6, có thể dự đoán rằng Apple Watch Series 3 sẽ rất khó để trụ vững. Thậm chí trong năm nay, mọi thứ còn trở nên phức tạp hơn rất nhiều khi có báo cáo cho rằng Apple còn đang lên 1 kế hoạch cho ra mắt một chiếc Apple Watch với giá cả phải chăng hơn, là sản phẩm trực tiếp “thế chỗ” của Series 3.

Apple Watch SE

Bloomberg là nguồn tin đầu tiên hé lộ rằng Apple đang lên kế hoạch ra mắt chiếc Apple Watch cấp thấp hơn (dự đoán tên gọi là Apple Watch SE) trong năm nay. Trong một báo cáo được công bố, Mark Gurman cũng đưa ra nhận định rằng, sản phẩm Apple Watch thay thế cho Apple Watch Series 3 sẽ giúp Apple có sức cạnh tranh hơn với những thiết bị giá rẻ như của Fitbit.

Có thể dễ dàng nhận thấy, dường như Apple đang có ý định cung cấp cho dòng sản phẩm Apple Watch những thiết bị giá rẻ, tương tự như việc đã ra mắt iPhone SE cho dòng sản phẩm iPhone.

Sự xuất hiện của Apple Watch SE thay thế Apple Watch Series 3 được dự đoán có thể sẽ khá giống với sự xuất hiện của iPhone SE: sở hữu một trong những bộ vi xử lý mới nhất của Apple, mục tiêu nhắm đến thị trường cấp thấp hơn dành cho những người tiêu dùng phổ thông. Bộ xử lý mới sẽ cung cấp cho thiết bị này nhiều không gian hơn cho watchOS 7, từ cả Apple và những nhà phát triển bên thứ ba.

Nên mua luôn Apple Watch Series 3, hay cố chờ Apple Watch Series 6? hình ảnh 2

Tuy nhiên, một điều chưa được tiết lộ rõ ràng đó là thiết kế thay thế cho Apple Watch Series 3 sẽ như thế nào. Hiện tại, Apple Watch Series 3 có hai tùy chọn về kích thước là 38mm và 42mm, trong khi đó Series 4 và Series 5 có 2 phiên bản 40mm và 44mm.

Trước mắt, hai kích cỡ 38mm và 42mm của Apple Watch Series 3 sẽ mang đến khá nhiều khó khăn và thách thức cho các nhà phát triển. Có khả năng Apple sẽ thay đổi thiết kế lại một chút trên những thiết bị thay thế Series 3 nhằm tăng kích thước màn hình lên 40mm và 44mm.

Một hạn chế cuối cùng đó là Apple Watch Series 3 không được hỗ trợ một số tính năng về sức khỏe khiến cho Apple Watch Series 4 và Series 5 trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Mặc dù khả năng Apple đưa chức năng ECG vào chiếc Apple Watch SE là vô cùng thấp, nhưng nó hoàn toàn có thể được bổ sung thêm chức năng phát hiện té ngã – một tính năng chưa xuất hiện trên Apple Watch Series 3.

Nên mua luôn Apple Watch Series 3, hay cố chờ Apple Watch Series 6? hình ảnh 3

Có nên mua Apple Watch Series 3 hay chờ đợi sự xuất hiện của “siêu phẩm” mới?

Không thể phủ nhận 1 điều rằng Apple Watch Series 3 là một lựa chọn khá hấp dẫn trong dòng thiết bị đeo thông minh của Apple. Tuy nhiên, nếu đang có nhu cầu mua Apple Watch ở thời điểm hiện tại, người dùng nên cố gắng chờ đợi xem Apple sẽ mang đến điều gì bất ngờ trong sự kiện ra mắt tuần tới. Thiết bị thay thế cho Apple Watch Series 3, dù là Apple Watch SE hay Apple Watch Seris 6 thì chắc chắn đó cũng sẽ là một sản phẩm tuyệt vời hơn rất nhiều.

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok