Khuyến mãi Khuyến mãi

Nếu đang có ý định cài đặt iOS 14, 5 lý do sau đây có thể sẽ khiến bạn nghĩ lại!

Minh Hoàng Mobile
Th 6 25/09/2020

1. Xảy ra nhiều lỗi phát sinh

Điều này không có gì đáng ngạc nhiên, bởi thông thường những bản cập nhật đầu tiên sẽ phát sinh rất nhiều lỗi, chẳng hạn như nóng máy, hao pin, kết nối WiFi không ổn định…

Trong một hoặc hai tuần đầu tiên, Apple sẽ tiếp tục cho ra mắt bản cập nhật mới sau khi nhận được những phản hồi từ phía người dùng. Đó là lý do tại sao mà người dùng iPhone chớ nên vội vàng cập nhật iOS 14 vào thời điểm này.

Nếu đang có ý định cài đặt iOS 14, 5 lý do sau đây có thể sẽ khiến bạn nghĩ lại!

2. Những ứng dụng mặc định bị thay đổi khi khởi động lại thiết bị

Kể từ phiên bản iOS 14, Apple sẽ cho phép người dùng thay đổi trình duyệt Safari, ứng dụng Mail mặc định trên iPhone bằng những phần mềm của bên thứ ba, chẳng hạn như Chrome, Firefox, Gmail, Outlook… Tuy nhiên, mọi thiết lập sẽ trở về trạng thái mặc định ban đầu khi người dùng khởi động lại thiết bị của mình. 

Nếu đang có ý định cài đặt iOS 14, 5 lý do sau đây có thể sẽ khiến bạn nghĩ lại! hình ảnh 2

3. Việc hạ cấp iOS tương đối phức tạp

Nếu cảm thấy iOS 14 không phù hợp với mình, người dùng có thể hạ cấp iPhone quay về iOS 13.7 (trong trường hợp Apple vẫn còn hỗ trợ phiên bản này). Tuy nhiên, việc hạ cấp thường đi kèm với một vài rủi ro nhất định, ví dụ như mất dữ liệu. Nếu không cẩn thận sao lưu dữ liệu trước khi cập nhật phiên bản iOS 14, người dùng sẽ đánh mất toàn bộ dữ liệu khi hạ cấp về iOS 13.7.

Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn trong mọi trường hợp, người dùng nên xây dựng cho mình thói quen sao lưu dữ liệu trên iPhone bằng iCloud hoặc iTunes.

Nếu đang có ý định cài đặt iOS 14, 5 lý do sau đây có thể sẽ khiến bạn nghĩ lại! hình ảnh 3

4. Không tương thích với một số ứng dụng

Một vài ứng dụng của bên thứ ba nếu chưa được cập nhật kịp thời sẽ không thể hoạt động đúng cách hoặc dễ dàng bị “văng” bất cứ lúc nào trên phiên bản iOS 14. Chẳng hạn như người dùng sẽ không thể nào sử dụng ứng dụng tạo và chỉnh sửa video Splice trên iOS 14, cụ thể hơn là bị mắc kẹt ở màn hình hết lần này đến lần khác. 

Nếu đang có ý định cài đặt iOS 14, 5 lý do sau đây có thể sẽ khiến bạn nghĩ lại! hình ảnh 4

5. Không thể bẻ khóa thiết bị (Jailbreak)

Việc thực hiện jailbreak (bẻ khóa iPhone) sẽ cho phép người dùng cài đặt thêm những ứng dụng bổ sung không được Apple hỗ trợ. Tuy nhiên, việc này cũng sẽ khiến iPhone dễ bị tấn công bởi những phần mềm độc hại.

Thế nhưng, việc các hacker tung ra những công cụ Jailbreak iOS 14 sẽ không có ý nghĩa gì nữa, vì Apple sẽ phát hành thêm một bản cập nhật mới trong thời gian ngắn (thông thường là từ một đến hai tuần).

Trên đây chỉ là một vài lý do vì sao người dùng iPhone không nên cập nhật iOS 14 tại thời điểm này. Đương nhiên, nếu muốn trải nghiệm những tính năng mới, người dùng vẫn có thể tiến hành việc nâng cấp. Tuy nhiên, hãy sao lưu lại toàn bộ những dữ liệu của mình trên thiết bị bằng iTunes hoặc iCloud để hạn chế đến mức tối đa mọi rủi ro có thể xảy ra.


MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Đặt iPhone 12 giá rẻ tại Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok