Khuyến mãi Khuyến mãi

Nếu gặp phải những dấu hiệu này, ngại ngần gì mà không thay iPhone mới?

Minh Hoàng Mobile
Th 2 06/07/2020

Không được hỗ trợ cập nhật iOS mới

Có thể khẳng định rằng Apple làm tốt hơn bất cứ nhà sản xuất điện thoại nào trong việc hỗ trợ phần cứng cũ với các phiên bản cập nhật mới của hệ điều hành. Đã đến lúc phải tạm biệt những thiết bị chỉ dừng lại ở iOS 12, không được nâng cấp lên iOS 13 cũng như iOS 13 sắp tới.

Ngay cả khi người dùng có thể sử dụng iPhone mà không cần đến những tính năng mới trong phiên bản iOS mới nhất, thì cũng không nên bỏ qua những bản cập nhật bảo mật của nó. Và thậm chí Apple cũng đã rất nỗ lực để làm cho những bản iOS sau chạy tốt hơn các phiên bản iOS trước đó trên những thiết bị cũ. Tuy nhiên khi iOS 14 được phát hành, nó tiếp tục duy trì sự hỗ trợ cho những thiết bị tương thích trên nền tảng iOS 13 của Apple, vì vậy đừng nên mong chờ sự thay đổi trên các thiết bị iOS 12.

Nếu gặp phải những dấu hiệu này, ngại ngần gì mà không thay iPhone mới?

Màn hình bị hỏng nhưng chi phí sửa chữa quá cao

Màn hình bị nứt vỡ là 1 tình trạng phổ biến xảy ra với rất nhiều người dùng, thậm chí hiện tượng nứt vỡ còn dễ dàng xảy ra với màn hình iPhone hơn là những chiếc điện thoại khác. Điều này khiến cho iPhone khó sử dụng hơn hoặc thậm chí gây nguy hiểm khi sử dụng, và tất nhiên ai cũng sẽ cảm thấy khó chịu vì điều đó.

Ngay cả khi người dùng có đủ khả năng sửa chữa chiếc màn hình bị hỏng đó, nhưng thực sự điều đó không đáng, đặc biệt khi chiếc iPhone đó đã quá cũ. Hãy thử tưởng tượng, việc sửa màn hình không thể đảm bảo nó sẽ hoạt động ổn định, nghĩa là nó vẫn có thể hư hỏng trở lại. Thay vì mất thời gian và chi phí để sửa chữa, bạn nên mua 1 chiếc iPhone mới thì hơn.

Nếu gặp phải những dấu hiệu này, ngại ngần gì mà không thay iPhone mới? hình ảnh 2

Chất lượng camera quá thấp

Các dòng iPhone cao cấp mới nhất hiện nay đều có khả năng chụp ảnh và quay video vô cùng ấn tượng. Tuy nhiên, nếu chiếc iPhone mà bạn đang sử dụng mang đến những bức ảnh đáng thất vọng, thì rõ ràng bạn nên tìm đến một chiếc iPhone mới hơn. Điều đó không có nghĩa là bạn phải thay iPhone  mỗi năm, tuy nhiên một chiếc iPhone ra mắt cách đây 4-5 năm rất có thể sẽ tạo ra 1 bức ảnh có chất lượng kém hơn, và việc bạn thay điện thoại sau ngần ấy thời gian sử dụng là hoàn toàn hợp lý.

Dĩ nhiên, mỗi người đều có mức độ hài lòng khác nhau đối với những bức ảnh và video mà mình quay chụp, do vậy nhu cầu nâng cấp chất lượng máy ảnh cũng sẽ khác nhau. Nhưng hãy chắc chắn rằng, khi những bức ảnh chụp bằng chiếc iPhone hiện tại bị mờ nhạt hoặc có chất lượng kém, thì dù có cứng đầu đến mấy cũng nên bỏ đi và lựa chọn một chiếc iPhone mới hơn.

Nếu gặp phải những dấu hiệu này, ngại ngần gì mà không thay iPhone mới? hình ảnh 3

Không thể tìm thấy phụ kiện tương thích

Thời điểm bạn cần một bộ bảo vệ màn hình nhưng không thể tìm thấy một chiếc phù hợp cho chiếc iPhone của mình, đừng ngần ngại mà từ bỏ nó. Nguyên nhân là bởi các cửa hàng chỉ có một số lựa chọn cho những model iPhone đời mới, trong khi những thiết bị đời cũ đã nhanh chóng bị bỏ rơi.

Vì iPhone có độ phổ biến rất cao nên người dùng hoàn toàn có thể tìm thấy những phụ kiện cho chiếc điện thoại của mình tại những cửa hàng phân phối bán lẻ. Tuy nhiên, điều này chắc chắn không đúng trong thế giới của Android. Thị trường Android vô cùng lớn, tuy nhiên không có một mô hình nào đủ phổ biến để họ có thể tiếp tục hỗ trợ trong thời gian dài. Vì vậy, nếu gặp phải trường hợp này, có lẽ người dùng nên thay thế iPhone của mình đi là vừa.

Nếu gặp phải những dấu hiệu này, ngại ngần gì mà không thay iPhone mới? hình ảnh 4

Luôn trong tình trạng sắp hết dung lượng lưu trữ

Nếu đã dùng tất cả mọi cách, từ việc hạn chế lưu trữ ảnh và video đến việc tối ưu hóa bộ nhớ trong iPhone mà dung lượng lưu trữ trên thiết bị vẫn thông báo đầy, thì rõ ràng đã đến lúc người dùng cần nâng cấp lên phiên bản bộ nhớ trong lớn hơn. Bởi lẽ xét cho cùng, nếu giới hạn lưu trữ ngăn cản người dùng sử dụng iPhone theo cách họ muốn, thì có lẽ cũng đã đến lúc nên cân nhắc điều đó. Khi lựa chọn iPhone, hãy tránh lựa chọn mức dung lượng tối thiểu để tránh lặp lại điều tương tự chỉ sau một vài năm.

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok