Khuyến mãi Khuyến mãi

Nếu iOS 13 đã ngon như thế này, nâng cấp iPhone mới làm gì nữa?

Minh Hoàng Mobile
Th 6 07/06/2019

Mới đây, Apple đã công bố phiên bản hệ điều hành iOS 13 mới nhất sẽ có bản chính thức vào tháng 9 cho những chiếc máy nằm trong danh sách này. iOS 13 sẽ mang lại những cải tiến quan trọng cho hiệu suất của iPhone. Nếu đúng như lời Apple công bố với 4 cải tiến dưới đây, thì người dùng cần gì nâng cấp iPhone mới nữa?

Xem thêm: Mẹo sạc iPhone nhanh, tốn ít thời gian

mua iphone x hải phòng

1. Mở khóa Face ID nhanh hơn 30%

Face ID thường chậm hơn so với cảm biến vân tay Touch ID kiểu cũ, vì vậy iOS 13 hy vọng sẽ thu hẹp khoảng cách tốc độ giữa Face ID và Touch ID.

Nếu iOS 13 đã ngon như thế này, nâng cấp iPhone mới làm gì nữa? ảnh 2

2. Tải xuống ứng dụng nhẹ hơn 50%

Craig Federighi - phó chủ tịch cấp cao mảng phần mềm cho biết Apple đang tinh chỉnh ứng dụng trong App Store, điều này sẽ khiến chúng nhẹ hơn 50%. Đồng nghĩa là tải xuống nhanh hơn và cũng đỡ tốn dung lượng hơn. Chính vì vậy, Apple cũng tự tin xoá bỏ giới hạn tải ứng dụng có dung lượng lớn hơn 200MB khi tải bằng mạng di động. Từ nay tải bất kỳ ứng dụng nào cũng có thể dùng mạng di động, không bắt buộc phải kết nối Wi-Fi.

Nếu iOS 13 đã ngon như thế này, nâng cấp iPhone mới làm gì nữa? ảnh 3

3. Cập nhật ứng dụng nhẹ hơn 60%.

Đôi khi, chiếm dung lượng lớn nhất không phải khi tải ứng dụng mà đó là những lần cập nhật sau đó. Sau thời gian dài ứng dụng đó có thể chiếm nhiều tài nguyên của bộ nhớ dẫn đến máy bị chậm, ứng dụng Facebook là một ví dụ điển hình.

Nếu iOS 13 đã ngon như thế này, nâng cấp iPhone mới làm gì nữa? ảnh 4
Vì vậy, Federighi cho biết các bản cập nhật sẽ nhẹ hơn 60% trên iOS 13, điều này sẽ giúp giảm dung lượng lưu trữ mà các ứng dụng sử dụng theo thời gian.

4. Mở ứng dụng nhanh gấp đôi.

Điều náy không có nghĩa là iPhone 7 chạy trên iOS 13 sẽ mở các ứng dụng nhanh như iPhone XS. Ý Apple nói rằng các ứng dụng trên iPhone 7 chạy iOS 13 sẽ mở nhanh gấp đôi so với trên iPhone 7 chạy iOS 12.

Nếu iOS 13 đã ngon như thế này, nâng cấp iPhone mới làm gì nữa? ảnh 5

Trên đây có thể coi là 4 lý do để bạn không còn nghĩ tới mua iPhone mới nữa. Bỏ qua những ai nâng cấp iPhone vì muốn trải nghiệm hoặc cho những giá trị khác, những ai vẫn đang ổn với iPhone 6S hay iPhone 7 thì iOS 13 thực sự là nâng cấp đáng giá bởi họ sẽ được nhân đôi tốc độ họ vẫn đang hài lòng. Đối với những thiết bị đã pin xuống cấp thì thay thế pin iPhone là điều quá dễ dàng ở Việt Nam, chỉ vài trăm nghìn là có thể thay được viên pin mới, ít hơn nhiều so với việc nâng cấp iPhone 2019, chắc chắn có giá trên 1.000 USD.
 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok