Khuyến mãi Khuyến mãi

Ngày cổng lightning bị Apple khai tử sẽ không còn xa

Minh Hoàng Mobile
Th 2 31/10/2016

Quá có nhiều lý do dẫn đến nhận định này. Dưới đây là những phân tích chỉ ra vì sao Apple sẽ làm điều đó

Xem thêm: Trên tay OPPO F1s màu đen Piano bản "Limited"

Apple đang hướng tới một tương lai mà ở đó những iPhone, iPad và MacBook có thể kết nối với nhau qua kết nối không dây. Vì sao ư? Toàn bộ những hành động mang tính thay đổi của Apple trong suốt thời gian qua là minh chứng cho điều đó.

Đầu tiên, Táo khuyết tiến hành loại bỏ cổng USB trên những chiếc MacBook Pro phiên bản mới. Điều này khiến cho việc kết nối giữa những chiếc iPhone và MacBook mới phải được thực hiện qua một bộ adapter chuyển đổi giữa lightning và USB Type C. Người dùng sẽ phải mất thêm khoản phí khoảng 19 USD cho sự thay đổi này.

iPhone 5 Lock Hải Phòng giá rẻ

Với nguyên nhân thứ 2, Apple đã loại bỏ đi jack cắm tai nghe 3.5mm trê iPhone 7. Điều này đồng nghĩa với việc những chiếc tai nghe muốn kết nối với iPhone 7 sẽ phải có đầu cắm cổng lightning hoặc phải là một chiếc tai nghe không dây. Apple đã tặng kèm người dùng một chiếc tai nghe cổng lightning và nếu muốn kết nối nó với MacBook mới, người dùng sẽ lại phải cần thêm một chiếc adapter để chuyển về dạng USB Type C.

Chính những sự bất tiện này khiến nhiều chuyên gia cho rằng không sớm thì muộn, Apple cũng sẽ tiến hành loại bỏ cổng lightning để hoàn thiện hệ sinh thái của họ. Khi đó, cách xử lý hoàn hảo nhất là việc kết nối các thiết bị thông qua những kết nối không dây. 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok