Khuyến mãi Khuyến mãi

Ngỡ ngàng trước công nghệ sạc pin qua không khí vô cùng độc đáo, bạn có mong chờ được trải nghiệm?

Minh Hoàng Mobile
Th 2 29/03/2021

1. Công nghệ sạc pin qua không khí là gì?

Công nghệ sạc pin không dây qua không khí được giới thiệu là có khả năng sạc nhiều thiết bị đồng thời cùng lúc mà không cần kết nối bất cứ dây cáp sạc nào, cũng không cần đặt thiết bị lên đế sạc không dây. Công nghệ này cũng cho phép những thiết bị được sạc từ xa không cần đến dây nối ngay cả khi người dùng cầm thiết bị đi quanh phòng. Đây là một công nghệ sạc pin hoàn toàn mới mẻ và độc đáo, hứa hẹn sẽ mở ra một kỷ nguyên sạc không dây thực sự.

Mặc dù đây là một công nghệ hoàn toàn mới mẻ, thế nhưng ở thời điểm hiện tại đã có những hãng công nghệ tuyên bố rằng họ đang tiến hành nghiên cứu và hứa hẹn sẽ sớm cho ra mắt công nghệ này trong thời gian sắp tới. Ngày 29/1 vừa qua, Xiaomi đã chính thức trình làng công nghệ này với tên gọi Mi Air Charge, ngay sau đó Motorola cũng cho ra mắt công nghệ này với tên gọi Motorola One Hyper, và mới đây nhất là OPPO với tên gọi Wireless Air Charging.

Ngỡ ngàng trước công nghệ sạc pin qua không khí vô cùng độc đáo, bạn có mong chờ được trải nghiệm?

2. Nguyên lý hoạt động của công nghệ này có gì đặc biệt?

Chắc hẳn đa số người dùng đều rất tò mò về nguyên lý hoạt động của công nghệ sạc này. Có thể nói hình thức hoạt động của công nghệ sạc này tương tự như kết nối WiFi. Điểm cốt lõi của công nghệ sạc qua không khí nằm ở khả năng truyền năng lượng và định vị không gian.Tuy nhiên với tiêu chí và hướng đi khác nhau, mỗi thương hiệu sẽ có cách thiết kế và phát triển công nghệ này theo một cách khác biệt, vì vậy sẽ rất khó khăn trong việc phân định cách thức hoạt động chủ đạo của công nghệ sạc này.

“Người tiên phong” Xiaomi đã thiết kế một cọc sạc đặc biệt đi kèm với ăng-ten chống nhiễu tích hợp 5 pha, những ăng-ten này sẽ phát hiện vị trí của smartphone. Và để cung cấp năng lượng cho thiết bị, Xiaomi đã trang bị một mảng điều khiển pha gồm 144 ăng-ten, những ăng-ten này sau đó có thể truyền sóng rộng thông qua định dạng chùm tới thiết bị.

Còn với Motorola, họ đã thông báo rằng hiện tại công nghệ sạc này dựa trên sạc không dây Qi, mặc dù vẫn chưa rõ chi tiết đầy đủ. Trong một video đăng tải trên Weibo giới thiệu về công nghệ sạc mới, một người đặt bộ sạc ở khoảng cách xa và đặt 2 chiếc smartphone Motorola lên hai giá đỡ cách đó khoảng 80 cm và 100 cm, tiếp đó giữ chiếc điện thoại đầu tiên ở khoảng cách 100 cm và thiết bị bắt đầu tự động sạc. Sau đó, chiếc điện thoại thứ hai được đặt và cũng bắt đầu sạc.

Vậy còn OPPO thì sao? Họ đã sáng tạo ra một thảm sạc không dây cho phép người dùng sạc điện thoại trong khi đang sử dụng ở một độ cao khoảng vài inch so với thảm sạc.

Ngỡ ngàng trước công nghệ sạc pin qua không khí vô cùng độc đáo, bạn có mong chờ được trải nghiệm? hình ảnh 2

3. Công nghệ sạc này có những ưu điểm gì?

Có thể nói, trong tương lai công nghệ sạc không dây qua không khí chắc chắn sẽ giúp người dùng sử dụng smartphone một cách dễ dàng hơn. Đầu tiên là về các khoản chi phí, mặc dù ban đầu người dùng sẽ phải bỏ ra một khoản chi phí để lắp đặt, tuy nhiên về lâu dài công nghệ này sẽ thể hiện được những ưu điểm vượt trội của mình. Những khoản chi phí về bảo trì, sửa chữa hầu như không đáng kể vì sẽ không xảy ra tình trạng hao mòn hay hư hỏng cáp sạc, jack cắm, phích cắm… Bên cạnh đó, thay vì người dùng phải trang bị quá nhiều loại sạc khác nhau cho từng thiết bị của mình, thì với công nghệ này, người dùng có thể đồng thời sạc nhiều thiết bị cùng lúc, quả thật vô cùng tiện lợi.

Thêm một ưu điểm khác của công nghệ sạc qua không khí, đó là sự an toàn. Vì đây là công nghệ sạc không dây hoàn toàn đúng nghĩa, nên những nguy cơ về rò rỉ nguồn điện, hao mòn dây cáp, hây thậm chí là cháy nổ có tỉ lệ rất thấp, chính vì vậy công nghệ này sẽ vô cùng thân thiện với người dùng và đảm bảo an toàn cho trẻ em. Không những vậy, sự nâng cấp của công nghệ này cho phép áp dụng ngay cả trên những thiết bị có kích thước nhỏ như đồng hồ thông minh, loa mini (không dây), máy trợ thính... 

Ngỡ ngàng trước công nghệ sạc pin qua không khí vô cùng độc đáo, bạn có mong chờ được trải nghiệm? hình ảnh 3

4. Công nghệ sạc này có nhược điểm gì, có gây ảnh hưởng đến sức khỏe hay không?

Mặc dù sở hữu những ưu điểm vượt trội, thế nhưng công nghệ sạc không dây qua không khí vẫn sẽ có những điểm hạn chế nhất định. Công nghệ sạc này sẽ không mấy thuận tiện đối với người dùng có cuộc sống bận rộn, thường xuyên phải di chuyển. Chẳng hạn, người dùng có thói quen sạc pin cho điện thoại khi đang làm việc trên máy tính xách tay hoặc sạc với một bộ sạc dự phòng trong quá trình đi làm hàng ngày, khi đó việc sạc pin bằng bộ củ cáp sạc sẽ tiện lợi hơn rất nhiều. Hơn thế nữa, không phải chiếc smartphone nào cũng có thể sạc mà không cần đến cáp sạc. Những mẫu smartphone mới nhất hiện nay đều có tiêu chuẩn Qi cần thiết để sạc không dây, tuy nhiên những mẫu điện thoại cũ hơn hay một số dòng điện thoại thông minh tầm trung giá rẻ sẽ không hỗ trợ chuẩn Qi. 

Hiện tại vẫn chưa có những thông tin chính xác nhất về việc liệu công nghệ sạc này có gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe của người dùng hay không, tuy nhiên trong giới thiệu của Xiaomi, họ đã cam kết rằng công nghệ sạc Mi Air Charging rất an toàn với người sử dụng vì hoạt động dựa trên sóng rộng milimet phát ra bức xạ không ion hóa.

Ngỡ ngàng trước công nghệ sạc pin qua không khí vô cùng độc đáo, bạn có mong chờ được trải nghiệm? hình ảnh 4

5. Một số thương hiệu tiên phong trong công nghệ sạc qua không khí

Hiện tại thì Xiaomi, OPPO và Motorola đang là đối thủ cạnh tranh trong “cuộc đua” phát triển công nghệ sạc qua không khí này. Sự cạnh tranh này rất đáng để mong chờ khi cả 3 đều là những “ông lớn” trong lĩnh vực sản xuất smartphone. Xiaomi đã khẳng định chắc nịch rằng Mi Air Charge có thể sạc pin cho các thiết bị trong bán kính vài mét, có thể sạc cùng lúc nhiều thiết bị với công suất 5W. Hãng cũng cho biết rằng công nghệ này cũng sẽ hoạt động với đồng hồ và vòng đeo tay thông minh. Tuy nhiên, Xiaomi cũng đã xác nhận với The Verge rằng, hiện tại công nghệ này vẫn chưa được thương mại hóa trong năm nay, đồng thời cũng từ chối tiết lộ thời gian phát hành.

Motorola cũng không chịu “lép vế” khi tung ra một đoạn video nhá hàng về công nghệ công nghệ sạc Motorola One Hyper ngay khi Xiaomi vừa giới thiệu về Mi Air Charge trước đó. Hãng tuyên bố rằng công nghệ sạc qua không khí của mình có thể sạc cho nhiều thiết bị từ xa và có khả năng cung cấp năng lượng cho thiết bị trong khoảng cách 1m. Thậm chí, người dùng còn có thể chặn nguồn sạc từ xa này bằng tay.

Về phần OPPO, hãng đã “bật mí” về công nghệ Wireless Air Charging tại sự kiện MWC Thượng Hải năm nay thông qua một đoạn video ngắn 30 giây, trong video sử dụng mẫu smartphone OPPO X 2021 màn hình cuộn để thử nghiệm. Công nghệ Wireless Air Charging của OPPO có khả năng hoạt động khi đặt điện thoại cách thảm sạc tới 10cm (khoảng 3.9 inch), cung cấp công suất sạc lên đến 7.5W và giữ được mức sạc như vậy ngay cả khi cách một bàn tay hoặc thậm chí không chạm vào thảm sạc.

Ngỡ ngàng trước công nghệ sạc pin qua không khí vô cùng độc đáo, bạn có mong chờ được trải nghiệm? hình ảnh 5

6. Nên lựa chọn sạc nhanh truyền thống hay sạc không dây qua không khí mới mẻ?

Với những thông tin trên chắc hẳn ai cũng có thể nhận ra sự khác biệt giữa hai công nghệ sạc này. Trong lúc chờ đợi công nghệ sạc không dây qua không khí được ra mắt, thì công nghệ sạc nhanh vẫn là một sự lựa chọn lý tưởng.  Mặc dù khá rắc rối với những thiết bị như cáp sạc, củ sạc và vị trí để đặt thiết bị nhưng sạc nhanh truyền thống giúp người dùng tối ưu thời gian sạc, có tính ổn định và sử dụng rất dễ dàng.

Được biết rằng trước đó công nghệ sạc không dây cũng được phát minh đi kèm với đế sạc không dây, tuy nhiên quá trình sạc vẫn phải phụ thuộc vào đế sạc và khá hạn chế về số lượng thiết bị, trong khi đó công nghệ sạc qua không khí được giới thiệu là có khả năng sạc từ xa và có thể sạc được cùng lúc cho nhiều thiết bị.

Tổng kết

Công nghệ sạc không dây qua không khí thực sự rất đáng để mong chờ phải không nào? Mặc dù vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm nhưng công nghệ này đã phần nào bộc lộ được những ưu điểm, sự hữu ích cũng như triển vọng phát triển của mình.



mua điện thoại iphone trả góp tại hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iphone giá rẻ hải phòng

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone x hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | 07777.9999.5

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok