Khuyến mãi Khuyến mãi

Người dùng bức xúc vì Apple cắt giảm dung lượng pin trên iPhone 12

Hoàng Minh
Th 5 22/10/2020

Dung lượng pin ngày nay luôn được nhà sản xuất và người dùng coi trọng vì đơn giản, bạn sẽ có thể sử dụng điện thoại thông minh, chơi game, giải trí tốt mà không cần cầm theo ổ sạc hay phải tìm nguồn sạc nạp điện cho thiết bị. Những dòng sản phẩm smartphone trên thị trường từ các hãng đến từ Trung Quốc hay Hàn Quốc đều trang bị những viên pin có dung lượng lớn, cho khả năng sử dụng 2 đến 3 ngày nếu sử dụng các tác vụ bình thường và vẫn đủ sức cho người dùng cả một ngày dài trải nghiệm tốt nhất.

Hiện nay, để thu hút người dùng hơn nữa, điện thoại thông minh không chỉ đáp ứng tốt về thiết kế thời thượng và hiệu năng mạnh mẽ. Bên cạnh đó, người dùng đòi hỏi cần phải có thông số mạnh mẽ, hiệu năng về camera khủng với độ phân giải lớn, dung lượng RAM cũng phải lớn và vượt bậc và viên pin đồng thời phải có dung lượng lớn và có thể có khả năng sạc nhanh mạnh mẽ.

Những tập đoàn công nghệ đến từ Trung Quốc luôn là những người tiên phong và cho ra những smartphone có thông số kĩ thuật khá ấn tượng. Chúng ta có thể thấy Oppo đã ra mắt công nghệ sạc nhanh, chỉ mất khoảng 30 phút để sạc đầy pin cho điện thoại. Những sản phẩm tầm trung cũng được trang bị viên pin có dung lượng lớn từ 3.000 mAh trở lên – Thỏa mãn nhu cầu sử dụng của người dùng.

Đối với iPhone, từ trước đến nay, iPhone luôn bị chê bai về dung lượng pin và khả năng sạc nhanh – Mặc dù iPhone 12 đã ra mắt nhưng công nghệ sạc nhanh chỉ cho phép sạc nhanh tối đa 18W, con số này khá thấp so với những sản phẩm cao đến từ SamSung hay Xiaomi.

Người dùng đã nhiều lần lên tiếng yêu cầu tập đoàn công nghệ Apple phải gia tăng dung lượng pin, tối đa hóa khả năng tiếp kiệm năng lượng, mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt. Sau vụ lùm xùm về dung lượng pin hoặc làm chậm hiệu suất máy, Apple đã tích hợp công nghệ xem chất lượng pin trên iOS 13 để người dùng có thể thoải mái tự kiểm tra chất lượng pin, từ đó có thể xem xét việc thay thế pin mới.

Tại thành phố Hải Phòng, người dùng có thể đến Minh Hoàng Mobile để được thay pin iPhone chính hãng với chi phí tốt nhất, giảm giá đến 50%, TẠI ĐÂY.

Mới đây, Apple đã quyết định công bố bảng thống số chi tiết về iPhone 12 sau một khoảng thời gian che giấu và không muốn cho ai biết về dung lượng pin. Sau khi xem xong về thông số dung lượng pin trên iPhone 12 - Nhiều người dùng cho rằng phiên bản smartphone cao cấp mới ra mắt đã chứa quá nhiều thứ như modem, công nghệ 5G hay cảm biển camera ở trên iPhone 12 lớn hơn nên đã khiến cho kích thước pin nhỏ hơn so với iPhone 11.

Mặc dù thông số chỉ ra rằng iPhone 12 có dung lượng pin lớn hơn nhưng Apple đã tăng cường công nghệ màn hình OLED mới nhất, hiện đại nhất và chip xử lý 5nm giúp tiết kiệm năng lượng, mang lại thời gian trải nghiệm tương đương thế hệ iPhone 11. 

So sánh giữa iPhone 12 và iPhone 12 Pro so với phiên bản điện thoại iPhone 11

Nhìn vào bảng trên, chúng ta có thể thấy dung lượng pin trên iPhone 12 nhỏ hơn khoảng 10% so với thế hệ iPhone 11. Trong khi đó, iPhone 12 Pro được trang bị màn hình, con chip và vi xử lý giống như iPhone 12 - Chỉ khác về camera nhưng nếu so sánh ra một chút thì dung lượng pin trên sản phẩm này sẽ giảm khoảng 7,5% so với thế hệ cũ.

Siêu phẩm công nghệ iPhone 12 Pro Max so về dung lượng pin với iPhone 11 Pro Max 

Bạn có thể để ý lại bảng công bố trên, Apple không hề đề cập đến dung lượng mAh. Tập đoàn công nghệ này chỉ công bố về công suất tiêu thụ trên iPhone 12,13 Wh. Giảm 6,4% so với iPhone 11 Pro Max (15.04 Wh)

iPhone 12 Pro Max sở hữu màn hình OLED lớn nhất, có kích thước lên đến 6.7 inch, con chip Apple A14 cùng khả năng chụp ảnh ấn tượng nhưng chắc chắn dung lượng pin sẽ thấp hơn iPhone 11 Pro Max(3.969 mAh). 

 

iPhone 12 Hải Phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Địa chỉ mua iPhone tại Hải Phòng giá rẻ

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok