Khuyến mãi Khuyến mãi

Người dùng cần biết điều gì trước khi cài đặt phiên bản iOS beta trên iPhone?

Minh Hoàng Mobile
Th 5 16/07/2020

1. Bạn hiểu gì về bản cập nhật iOS beta?

iOS beta là bản iOS vẫn chưa hoàn thiện, đang trong quá trình được Apple phát triển và thử nghiệm. Thông qua bản beta này, Apple sẽ điều chỉnh một cách chặt chẽ hơn, khắc phục những sự cố còn tồn tại trước khi phát hành ra phiên bản chính thức.

Điều thú vị ở đây là dù không phải bản hoàn thiện cuối cùng, nhưng những bản iOS beta vẫn thu hút được lượng người sử dụng khá đông đảo bởi chúng chứa đựng những cập nhật mới nhất từ Apple.

Người dùng cần biết điều gì trước khi cài đặt phiên bản iOS beta trên iPhone?

2. iOS beta không chỉ có duy nhất một loại

Có một sự thật mà không phải ai cũng biết, đó là iOS beta được chia làm hai dạng chính, bao gồm bản Developers dành riêng cho những nhà lập trình và bản Public beta thông thường dành cho những người dùng đăng ký chương trình trải nghiệm của Apple.

Cụ thể hơn, phiên bản Developers dành cho những nhà phát triển và các lập trình viên thường được tung ra sớm hơn. Đây là đối tượng được Apple chủ yếu hướng tới nhằm tìm ra những lỗ hổng vẫn đang tồn đọng trong phần mềm chưa phát hành của mình. Trình độ của những kỹ sư phần mềm đông đảo chính là thế mạnh giúp Apple tìm kiếm những lỗi bảo mật một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, để sử dụng được các bản iOS beta developers, người dùng sẽ phải đăng ký tài khoản lập trình viên với “Táo khuyết” hoặc sử dụng profile của lập trình viên.

Với bản iOS Public beta, đây là phiên bản đã được chỉnh sửa và vá những lỗi thực sự nghiêm trọng mà người dùng không thể nào giải quyết được. Thông thường bản iOS public beta sẽ được phát hành chậm hơn khoảng 3 ngày so với phiên bản dành cho nhà phát triển. Đây chính là bản cập nhật được đa số người dùng iPhone thông thường hướng tới với mong muốn được trải nghiệm những tính năng mới của iOS sớm hơn mọi người.

Người dùng cần biết điều gì trước khi cài đặt phiên bản iOS beta trên iPhone? hình ảnh 2

3. Giữa phiên bản iOS chính thức và iOS beta có gì khác biệt?

Những ai đã quen sử dụng iOS beta sẽ thấy các phiên bản beta ngày càng được chỉnh sửa và hoàn thiện tốt hơn để gần giống với phiên bản chính thức nhất.

Về tính năng, cả 2 phiên bản iOS đều gần như không có gì khác biệt. Điểm mạnh lớn nhất của phiên bản iOS chính thức chính là những lỗ hổng bảo mật và những lỗi nghiêm trọng đã được rà soát và khắc phục, hầu như không còn.

Hiện tại bản iOS beta mới nhất là iOS 14 beta 2 đã được phát hành cách đây vài ngày. Tuy sở hữu nhiều tính năng mới mẻ về hệ thống icon, widget tập tin, đồng hồ, trung tâm điều khiển và những ứng dụng thời tiết… nhưng bản cập nhật này vẫn nhận được những phản hồi về lỗi định vị, dữ liệu di động và các lỗi tương thích với ứng dụng của bên thứ ba.

Người dùng cần biết điều gì trước khi cài đặt phiên bản iOS beta trên iPhone? hình ảnh 3

4. Có nên hay không cập nhật phiên bản iOS beta trên iPhone?

iOS beta có khá nhiều ưu điểm, nhưng đồng thời cũng tồn tại nhiều hạn chế. Những người dùng iOS beta sẽ được trải nghiệm những tính năng mới, giao diện mới mà Apple xây dựng sớm hơn. Tuy nhiên, người dùng có thể sẽ phải đối mặt với những nguy cơ không lường trước được.

Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn cho thiết bị cũng như những thông tin quan trọng được lưu trữ trong máy, lời khuyên dành cho người dùng là hãy kiên nhẫn chờ đợi phiên bản iOS chính thức ra mắt, sau khi đã được đội ngũ kỹ sư phần mềm của Apple tối ưu để đạt đến tình trạng hoàn thiện nhất.

Nhìn chung, những phiên bản iOS beta đều là những bản cập nhật đang nằm trong quá trình thử nghiệm và chắc chắn chưa được tối ưu, khả năng phát sinh lỗi ngoài ý muốn là rất cao. Vậy nên, nhằm đảm bảo sự ổn định của thiết bị trong quá trình sử dụng, người dùng hãy chờ hệ điều hành chính thức ra mắt và cập nhật lên nhé!



 Tags:
iOS
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok