Khuyến mãi Khuyến mãi

Người dùng cần biết những gì khi chọn mua vòng đeo tay thông minh (smartband)???

Minh Hoàng Mobile
Th 6 23/04/2021

Vòng đeo tay thông minh là gì?

Ngay từ những ngày đầu, khi những thiết bị đeo nói chung (wearable) bắt đầu xâm nhập vào thị trường di động, những chiếc smartband thường được biết đến như những chiếc vòng đeo với cảm biến vận động, đo nhịp tim,...có thể kết nối với điện thoại, tuy nhiên không có màn hình hiển thị để người dùng tương tác. 

Tuy nhiên, sau 1 thời gian phát triển, những chiếc smartband cũng đã được cải tiến ít nhiều, có thêm màn hình để tăng tính tương tác với người dùng, được bổ sung nhiều tính năng hơn, thậm chí có thể cạnh tranh trực tiếp với những chiếc smartwatch đắt tiền và cao cấp hơn. Có thể kể đến một số hãng sản xuất khá quen thuộc với người dùng như Samsung, Xiaomi, OPPO, Huawei,... và một số hãng chuyên về các thiết bị đeo khác, trong đó không thể nào không nhắc đến dòng Galaxy Fit hay Mi Band về độ thông dụng cũng như tuổi đời. 

Người dùng cần biết những gì khi chọn mua vòng đeo tay thông minh (smartband)???

Rẻ hơn smartwatch, liệu các cảm biến trên smartband có làm việc hiệu quả?

 

Có thể kể tên một số loại cảm biến thông dụng như cảm biến chuyển động, cảm biến đo nhịp tim,... Chúng phục vụ cho những nhu cầu như đo nhịp tim, nhắc nhở vận động, đếm bước chân,...  

Người dùng có thể yên tâm về tốc độ đo, độ chính xác của những cảm biến trên những thiết bị smartband ngày nay, bởi sự sai số so với những thiết bị y tế hay thể thao chuyên nghiệp là rất thấp. Đồng thời người dùng hoàn toàn có thể sử dụng những kết quả đo lường đó để dự đoán những thông tin như nhịp tim, chiều sâu giấc ngủ… từ đó kịp thời điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt và các hoạt động của mình.

Bên cạnh đó những thế hệ smartband đời mới, điển hình như Xiaomi Mi Band 6 còn được trang bị cảm biến đo nồng độ oxy trong máu. Đây là mộ trong những tính năng hiện đại nhất mới chỉ xuất hiện trên các mẫu Galaxy Watch hay Apple Watch đời mới. 

Người dùng cần biết những gì khi chọn mua vòng đeo tay thông minh (smartband)??? hình ảnh 2

Thời lượng pin của smartband có được đảm bảo?

Trên thực tế, những chiếc smartband hoàn toàn có thời lượng pin cao hơn nhiều so với đa số smartwatch hiện tại. Lý do đơn giản là bởi smartband thường có màn hình nhỏ hơn rất nhiều so với smartwatch, mà đây lại chính là yếu tố làm tiêu hao dung lượng pin nhiều nhất. Không những vậy, những mẫu smartwatch hỗ trợ nhiều kết nối như Wifi, LTE, NFC… cũng góp phần khiến thời lượng pin kém đi.

Nhờ có thời lượng pin tốt mà đa số các mẫu smartband gần như không phải sạc pin hàng ngày, đem đến trải nghiệm sử dụng không bị gián đoạn, người dùng cũng yên tâm hơn khi có những chuyến đi dài ngày.  

Người dùng cần biết những gì khi chọn mua vòng đeo tay thông minh (smartband)??? hình ảnh 3

Smartband rẻ hơn liệu có "kém sang" hơn smartwatch?

Về cơ bản, giữa smartwatch và smartband vẫn luôn có những khoảng cách nhất định về thiết kế, chất liệu, tính năng, độ hoàn thiện… Tuy nhiên, càng ngày ranh giới càng dần dần bị rút ngắn. Cụ thể như Huawei Band 6, chiếc vòng đeo tay thông minh này vẫn có thiết kế rất đẹp mắt và không kém phần sang trọng với phần khung kim loại, dây đeo Silicon dẻo,... 

Smartband có khả năng thay thế smartwatch hay không?

Đây là một câu hỏi rất khó để giải đáp, vì 2 thiết bị này hướng tới 2 đối tượng người dùng hoàn toàn khác nhau. Nếu như với smartwatch, ngoài những tính năng vận động, kết nối, chăm sóc sức khỏe… thì chúng còn được coi như một món trang sức với thiết kế đẹp mắt và chất liệu cao cấp, trong khi đó smartband lại là thiết bị hướng đến tính năng động và ứng dụng trong thể thao nhiều hơn.

Người dùng cần biết những gì khi chọn mua vòng đeo tay thông minh (smartband)??? hình ảnh 4

Mặc dù vậy, đa số những chiếc smartband ngày nay cũng đang dần trở nên tiệm cận với smartwatch hơn về mặt tính năng. Nhìn ở một góc độ nào đó, nếu người dùng không quá đề cao về thiết kế thì những chiếc smartband hoàn toàn có thể đáp ứng mọi yêu cầu, từ kết nối với smartphone để nhận thông báo, đo nhịp tim, theo dõi vận động đến những thao tác cơ bản như đếm giờ, cập nhật thời tiết… 

Được đánh giá là chiếc smartband đáng sở hữu nhất hiện nay, Xiaomi Mi Band 6 hội tụ đầy đủ mọi yếu tố để có thể thay thế cho những chiếc smartwatch đắt đỏ. Hiện tại, Xiaomi Mi Band 6 đang được phân phối và bày bán tại hệ thống Minh Hoàng Mobile với mức giá 980.000 đồng. Nếu đang có nhu cầu sở hữu 1 chiếc smartband chất lượng với mức giá phải chăng, hãy ghé ngay Minh Hoàng Mobile để nhận được sự tư vấn tận tình và chu đáo nhất nhé!

 

mua điện thoại iphone ở đâu uy tín hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

giá iphone hải phòng

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone 8 plus hải phòng

> iphone 12 hải phòng

> iphone 12 mini hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | 07777.9999.5

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok