Khuyến mãi Khuyến mãi

Người dùng có quyền hy vọng Samsung sẽ giảm giá smartphone màn hình gập hay không?

Minh Hoàng Mobile
Th 7 25/07/2020

Những báo cáo gần đây cho thấy Samsung đang có dự định thiết lập giá của sản phẩm Galaxy Z Fold 2 ở mức gần 2.000 USD – tương đương với thế hệ đầu tiên. Mức giá này chắc chắn sẽ đập tan hy vọng của rất nhiều người đang trông đợi về một mức giá dễ chịu hơn cho dòng thiết bị này. Cho dù con số này vẫn chỉ là tin đồn chưa được xác thực nhưng có khá nhiều lý do để tin rằng Samsung sẽ khó có thể hạ giá những thiết bị màn hình gập cao cấp của mình, ít nhất là trong thời gian sắp tới.

Giá bán của flagship đang ngày càng cao hơn

Những chiếc flagship thông thường đã hiện diện từ một thập kỷ nay và chẳng ai nghĩ rằng giá bán của chúng sẽ hạ xuống sau khi chiếc Galaxy S đầu tiên của Samsung ra đời. Minh chứng rõ ràng và cụ thể nhất chính là dòng Galaxy S20 ra mắt năm nay khi giá bán của nó đang ở mức cao nhất từ trước đến nay. Hiện tại, cũng chưa có bất kì bằng chứng nào cho thấy xu hướng này sẽ chấm dứt trong tương lai gần.

Người dùng có quyền hy vọng Samsung sẽ giảm giá smartphone màn hình gập hay không?

Đúng là theo thời gian, những công nghệ cũ sẽ dần trở nên rẻ hơn. Tuy nhiên, mỗi khi có một dòng điện thoại flagship mới được ra mắt, những công nghệ cũ này sẽ bị thay thế bằng những công nghệ mới hơn, hiện đại hơn và khiến chúng có giá thành cao hơn.

Điều này cũng đúng khi áp dụng với những flagship màn hình gập của Samsung. Đúng là công nghệ màn hình gập ấn tượng của Galaxy Fold thế hệ đầu tiên có thể giảm giá mạnh sau khi đã ra mắt một vài năm, thế nhưng Samsung vẫn đang đầu tư mạnh tay cho việc phát triển công nghệ màn hình mới sau từng năm, đồng nghĩa với việc mức giá ra mắt của sản phẩm sẽ vẫn được giữ nguyên, chứ rất khó có thể giảm xuống.

Samsung đang làm chủ thị trường smartphone màn hình gập

Cạnh tranh là một yếu tố luôn tồn tại trong mọi cuộc đua, buộc các hãng phải hạ giá những sản phẩm của mình nhằm thu hút khách hàng. Thế nhưng hiện nay, yếu tố đó đang dần trở nên vắng bóng trên thị trường thiết bị màn hình gập. Thời gian tới, Samsung đang chuẩn bị cho ra mắt chiếc smartphone màn hình gập thứ ba của mình, vậy mà vẫn không được 1 đối thủ cạnh tranh nào thực sự xứng tầm, hay nói cách khác, Samsung đang độc chiếm thị trường này.

Năm ngoái, Huawei cũng như hàng loạt những thương hiệu smartphone Trung Quốc đều hứa hẹn sẽ tung ra những thiết bị màn hình gập của riêng mình. Vậy mà cuối cùng, chỉ còn Huawei giữ được trọn vẹn lời hứa của mình bằng việc ra mắt chiếc Mate XS. Thế nhưng sau nhiều lần trì hoãn việc ra mắt, thiết bị này chỉ được phân phối tại thị trường Trung Quốc và chẳng gây ảnh hưởng gì đến vị thế của Samsung.

Người dùng có quyền hy vọng Samsung sẽ giảm giá smartphone màn hình gập hay không? hình ảnh 2

Khi mà chẳng còn bất cứ đối thủ nào khả dĩ trên thị trường điện thoại màn hình gập, thì tại sao Samsung phải hạ giá những sản phẩm của mình? Chẳng có bất kì lý do nào cả. Hơn nữa, những thất bại mà các đối thủ khác gặp phải trên thị trường này càng cho thấy rõ sự độc đáo trong những thiết bị màn hình gập của Samsung. Chính vì lẽ đó, sẽ chẳng có gì bất ngờ khi Samsung đang triệt để tận dụng điều này để tính giá cao cho những sản phẩm của mình.

Không cần giảm giá, Samsung vẫn có cách để thu hút người dùng

Một thiết bị được được xếp vào hàng cao cấp, là sự kết hợp giữa smartphone và tablet, mang lại sự linh hoạt chưa từng thấy trên bất cứ thiết bị di động nào trước đây, cùng với việc không có đối thủ nào xứng tầm trên sân chơi này càng làm cho mức giá dự kiến 2.000 USD của Galaxy Z Fold 2 trở nên hợp lý hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, Samsung cũng đã tìm ra cách để tăng độ tiếp cận của những thiết bị màn hình gập này với nhiều người dùng hơn, đó là cho ra mắt những phiên bản giá rẻ hơn với số lượng tính năng cao cấp ít hơn. Chẳng hạn, chiếc Galaxy Z Flip đã là một thiết bị màn hình gập có mức giá rẻ hơn cũng như kích thước nhỏ hơn so với Galaxy Fold.

Người dùng có quyền hy vọng Samsung sẽ giảm giá smartphone màn hình gập hay không? hình ảnh 3

Gần đây đang rộ lên tin đồn cho biết Samsung sắp ra mắt một thiết bị có tên gọi Galaxy Fold Lite với giá bán chỉ 1.100 USD, thấp hơn nhiều so với con số 2.000 USD. Nếu điều này là sự thật, đây có thể được xem là một chiến lược hoàn toàn hợp lý của Samsung khi cùng lúc bán ra hai thiết bị màn hình gập với 2 mức giá chênh lệch nhau.

Bằng cách này, hãng có thể đưa công nghệ màn hình gập tới gần nhiều đối tượng khách hàng hơn, trong khi vẫn tạo ra được những thiết bị cao cấp với giới hạn cao nhất đồng thời giữ vững vị thế dẫn đầu của mình trong phân khúc này.

Dù ai cũng ôm ấp hy vọng được tiếp cận những chiếc smartphone màn hình gập cao cấp với mức giá dễ chịu hơn trong thời gian tới, tuy nhiên với nhịp độ tăng giá như hiện nay của các dòng flagship cũng như tình hình của thị trường hiện tại, có thể thấy điều này rất khó có thể xảy ra.

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok