Khuyến mãi Khuyến mãi

Có nên cập nhật phiên bản iOS 14 cho iPhone không ?

Hoàng Minh
Th 2 21/09/2020

Hệ điều hành iOS – Thế lực mạnh đối đầu với Android.

iOS là hệ điều lớn và duy nhiên do tập đoàn công nghệ đến từ Mỹ - Apple phát triển, đây là hệ điều hành phát triển giao diện giữa Apple và người dùng, được tích hợp vào iPhone từ những thế hệ đầu tiên.

Trải qua hơn 10 năm tồn tại và phát triển, phiên bản iOS đã có những sự biến đổi mạnh mẽ, có nhiều tính năng hơn, hỗ trợ thao tác đơn giản hơn, bảo mật hơn.

Nếu như tỉ lệ cập nhật hệ điều hành Android do Google phát triển trên các nền tảng di dộng chiếm tỉ trọng rất thấp thì ngược lại, iOS luôn nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của người dùng, tỉ lệ nâng cấp khoảng 80% đến 90% sản phẩm iPhone có trên thị trường. Tất cả là nhờ sự quản lý của Apple khi tập đoàn này năm giữ cả phẩn mềm và phần cứng, sau một thời gian tung ra bản cập nhật đầu tiên, họ sẽ lắng nghe người dùng và cập nhật những bản vá mới nhất để đem đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất có thể.

iOS 14 ra mắt nhưng chưa thấy iPhone 12 – Nhà phát triển đau đầu


Vào ngày 16/9, Apple cho biết họ đã tung ra phiên bản iOS 14 và người dùng có thể nâng cấp qua OTA. Tuy nhiên, theo một số chuyên gia và nhà phát triển, việc thế hệ iPhone 12 chưa ra mắt mà đã có bản cập nhật hệ điều hành được đánh giá là khá lạ và bất ngờ, các nhà phát triển cũng chưa thể làm tốt và tối ưu ứng dụng của họ.

Việc ra mắt phiên bản iOS sớm sẽ khiến các ứng dụng bị gặp lỗi, một số nhà phát triển cho biết, họ có chưa đến 20 giờ để thực hiện và đảm bảo phần mềm hoạt động trơn tru trên phiên bản iOS mới nhất. Trong khi đó, vấn đề khó nhất của một ứng dụng hoặc tính năng là biểu tượng tương tác, chuỗi tin nhắn và chế độ trong ảnh – thường thì những thứ đó mất khá nhiều thời gian để hoàn thiện và cho ra kết quả ưng ý nhất. Việc Apple cập nhật sớm sẽ khiến các nhà phát triển đau đầu tìm kiếm và khắc phục lỗi, từ đó người dùng cũng cần đợi thêm một khoảng thời gian để các nhà phát triển hoàn tất và tối ưu ứng dụng của họ.

Theo giới chuyên gia, việc Apple tung ra iOS 14 sớm sẽ làm trầm trọng thêm mối quan hệ giữa tập đoàn này và các nhà phát triển toàn cầu. Trước đó, sau vụ lùm xùm với hãng game do việc ăn chia tỉ lệ trên App Store  - Tập đoàn Apple đã thay đổi cách tính giá, hãng quyết định lấy 30% doanh thu trên mỗi ứng dụng. Theo một nhà phát triển cho iOS cho biết, việc tung ra iOS quá sớm sẽ khiến họ - Những nhà phát triển phải mau chóng huy động mọi nguồn lực để tìm ra lỗi mới và tăng tính tương thích trên phiên bản iOS 14, đưa ra góc nhìn tốt nhất cho người dùng và vấn đề này sẽ gây ra nhiều tranh cãi

Có ý kiến cho rằng, việc Apple đưa vào tính năng cho phép người dùng cấp quyền một thay vì trước vì tất cả những trước đây. Ví dụ, người dùng sẽ cấp quyền truy cập cho một ảnh duy nhất ở thư viện thay vì tất cả. Điều này sẽ khiến những nhà phát triển ứng dụng chưa thể thay đổi kịp.

Người dùng “cân nhắc” khi cập nhật iOS 14

Theo một người xài iPhone X LikeNew cho biết: “Hệ điều hành iOS 14 của Apple dành riêng cho dòng điện thoại thông minh có nhiều thay đổi lớn về giao diện, mà thay đổi nhiều thì sẽ có nhiều lỗi. Tôi sẽ đợi khi có nhiều người nâng cấp iOS 14 và đợi Apple tung ra 1 đế 2 bản vá, lúc đó tôi mới nâng cấp phiên bản mới nhất”

Trong đó, một số người dùng sử dụng iPhone 8 cũ để chơi game cho rằng: “ Phiên bản iOS 14 chỉ có thay đổi về giao diện chứ chưa có gì nhiều, đặc biệt là sẽ giật lag trong một vài ngày đầu, vấn đề về pin cũng là điều đáng cân nhắc”.

Một số người dùng rút kinh nghiệm khi đã quyết định nâng cấp từ phiên bản iOS 11 lên phiên bản iOS 13 bằng phương pháp OTA – Dẫn tới hình thức treo táo, phải chạy lại máy và mất nhiều dữ liệu.

Hiện tại, một số cộng đồng người dùng iPhone có hoạt động trên các diễn đàn lớn tại Việt Nam, câu chuyện về iOS 14 như độ ổn định của máy, thời lượng pin, nhiệt độ cao hay, khả năng bắt sóng... Đây là những câu chuyện rất được quan tâm trên các diễn đàn.

Nói về vấn đề này, nhiều người cho rằng nhiều người dùng đang bị tâm lý, sợ cập nhật lên là hỏng, treo táo hoặc không tương thích. Sau một vài năm khi Apple cập nhật phiên bản mới và những sản phẩm đầu tiên bị dính lỗi, người dùng giờ đây cảnh giác hơn, nếu có mua điện thoại cũ, họ cũng chọn iPhone cũ Hải Phòng chạy iOS đời cũ.

Theo một số chuyên gia trong lĩnh vực smartphone, để hạn chế những lỗi không may do cập nhật iOS, người dùng nên sao lưu toàn bộ dữ liệu khi thực hiện nâng cấp phiên bản mới nhất, đồng thời cập nhật bằng máy tính, thay vì qua OTA để tránh những trường hợp rủi ro không cần thiết.

Đặt mua iPhone 12, Apple Watch Series 6, Apple Watch SE, iPad Air, iPad thế hệ thứ 8 tại Hải Phòng ngay hôm nay


CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Điện thoại iPhone chính hãng Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok