Khuyến mãi Khuyến mãi

Người dùng nên và không nên làm gì với smartphone Android?

Minh Hoàng Mobile
Th 2 26/07/2021

Người dùng nên làm với những chiếc điện thoại Android?

1.Thiết lập lưu lượng dữ liệu di động tối đa

Tất cả những dòng smartphone Android đều có một công cụ trong phần cài đặt chính nhằm quản lý và hạn chế lưu lượng dữ liệu di động được sử dụng. Người dùng nên dành ra một chút thời gian để thiết lập cũng như sử dụng chế độ này. Điều đó có thể sẽ giúp giảm bớt chi phí dành cho các hóa đơn 3G, và đặt cảnh báo nếu lưu lượng 3G được sử dụng đã đạt đến mức tối đa.

Người dùng nên và không nên làm gì với smartphone Android?

2.Thiết lập và sử dụng tính năng "OK Google"

"OK Google" là một câu lệnh giúp người dùng khởi động chức năng tìm kiếm bằng giọng nói trên các thiết bị Android một cách nhanh chóng. Cách thức khởi động chức năng này có thể sẽ khác nhau tùy thuộc vào mỗi thiết bị, tuy nhiên với phần lớn các mẫu smartphone Android, người dùng chỉ cần nói "OK Google" khi điện thoại đang hoạt động là tính năng này sẽ tự động được kích hoạt. Nếu người dùng chưa kích hoạt tính năng này trong phần cài đặt, hãy vào mục Settings của Google và mở phần thiết lập giọng nói, dành một chút thời gian để luyện tập cho chiếc smartphone chỉ nhận lệnh với giọng nói của mình mà thôi. Thậm chí một số thiết bị còn có khả năng nghe lệnh của người dùng ngay cả khi màn hình đang tắt.

3.Tắt những ứng dụng mặc định không mong muốn

Đa số các mẫu smartphone và máy tính bảng đều được cài đặt sẵn một vài ứng dụng mà người dùng không cần sử dụng hoặc không mong muốn. Thậm chí có khi người dùng chẳng bao giờ sử dụng tới nhưng chúng vẫn ở đó, ngay trên màn hình của thiết bị. Thông thường, người dùng sẽ không thể xóa bỏ những ứng dụng này.

Vậy nếu không muốn, người dùng có thể tắt chúng đi. Không cần phải root máy hay làm bất kì điều gì quá phức tạp, chỉ cần mở mục Cài đặt, tìm đến phần Quản lý ứng dụng, xem danh sách những ứng dụng nào thường xuyên làm phiền bạn sau đó tắt chúng đi.

Người dùng nên và không nên làm gì với smartphone Android? hình ảnh 2

4.Cài đặt chế độ khóa màn hình an toàn và sử dụng Smart Lock

Một trong những tính năng hấp dẫn nhất trên các thiết bị Android chính là Smart Lock (xuất hiện trên bản cập nhật Android 5.0 trở lên). Người dùng có thể thiết lập một chuỗi PIN để khóa màn hình, tránh những ánh mắt tò mò của mọi người xung quanh, sau đó sử dụng khóa thông minh Smart Lock để tự động quay trở lại bằng phương thức "Gạt để mở" cực kì tiện lợi trước kia. Ví dụ, người dùng có thể giữ chế độ Gạt để mở khi ở nhà, nhưng nếu đi ra ngoài, hãy sử dụng tính năng khóa màn hình. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể sử dụng những thiết bị phát bluetooth tin cậy hoặc nhận diện khuôn mặt để mở khóa điện thoại.

Người dùng nên và không nên làm gì với smartphone Android? hình ảnh 3

5. Sử dụng tính năng Device Manager

Google đã trang bị những tính năng tìm lại smartphone cho tất cả các thiết bị Android thông qua tính năng Device Manager. Người dùng có thể sử dụng tính năng này thông qua trang web của Device Manager. Nếu bỗng dưng người dùng bị mất điện thoại, công cụ này sẽ truy theo dấu vết, bật chuông, khóa máy hay thậm chí là xóa bỏ toàn bộ dữ liệu trong điện thoại từ xa, ngay cả khi người dùng cho rằng mình sẽ không bao giờ tìm được chiếc điện thoại của nữa. Để sử dụng tính năng này, hãy vào mucjh Settings > chọn Device Manager > chọn Security > chọn Phone administrator.

Người dùng nên và không nên làm gì với smartphone Android? hình ảnh 4

Người dùng không nên làm gì với điện thoại Android?

1.Sử dụng những ứng dụng khóa màn hình của bên thứ 3

Trên những mẫu điện thoại Android có rất nhiều tính năng mà người dùng có thể thoải mái tùy biến hay thậm chí là thay thế theo ý thích của mình. Tuy nhiên, có một tính năng mà người dùng thực sự không nên "đụng" vào, đó chính là tính năng khóa màn hình. Trên cửa hàng Play Store có rất nhiều ứng dụng khóa màn hình, tuy nhiên không có một phương thức nào có thể thực sự thay thế tính năng khóa màn hình mặc định của Android. Điều đó có nghĩa là tất cả những ứng dụng khác đều chỉ là những chiêu trò hack hoặc buộc người dùng phải hy sinh khả năng bảo mật. Tất cả những ứng dụng nhằm nắm quyền kiểm soát tính năng khóa màn hình đều có thể khiến máy bị lag khi người dùng đánh thức điện thoại.

Người dùng nên và không nên làm gì với smartphone Android? hình ảnh 5

2.Cài đặt APK từ những nguồn không đáng tin

Một trong số những điều thú vị nhất trên các thiết bị Android đó là người dùng có thể nhận ứng dụng từ rất nhiều nguồn bên ngoài Google Play, cụ thể như Amazon hay thậm chí cả F-Droid. Tuy nhiên, chớ nên cài đặt bất cứ APK nào mà bạn tìm thấy trên những diễn đàn và cũng đừng bao giờ tải xuống các ứng dụng hay các tựa game ăn cắp bản quyền về thiết bị nếu không muốn “dính” phần mềm độc hại hoặc spam.

Người dùng nên và không nên làm gì với smartphone Android? hình ảnh 6

3.Tắt những ứng dụng chạy ngầm dưới nền

Khác với những gì mà bạn thường nghe, các thiết bị Android quản lý những ứng dụng chạy ngầm tương đối tốt. Người dùng sẽ không cần phải sử dụng những ứng dụng quản lý tác vụ hay bất cứ cách thức nào khác để đẩy nhanh tốc độ của máy. Nếu người dùng không sử dụng một ứng dụng nào đó, thiết bị Android đủ thông minh để tắt chúng đi. Trên thực tế, việc tắt những ứng dụng chạy ngầm còn làm tốc độ của máy chậm hơn vì mỗi lần khởi động lại một ứng dụng nào đó, thiết bị sẽ phải tiêu tốn nhiều điện năng cũng như hiệu suất hơn cho việc khởi động.

Người dùng nên và không nên làm gì với smartphone Android? hình ảnh 7

4.Sử dụng những ứng dụng diệt virus của bên thứ 3

Mạng Internet là nơi ẩn chứa rất nhiều rủi ro. Đa số những chiếc điện thoại Android đều được cài đặt sẵn các ứng dụng diệt virus của bên thứ 3 nhưng trên thực tế, người dùng không thực sự cần đến chúng. Chúng sẽ chỉ xuất hiện trên màn hình điện thoại và gây phí phạm tài nguyên máy để quét tất cả những ứng dụng mà người dùng đã cài đặt, thậm chí kể cả khi Google đã quét virus tất cả các ứng dụng thông qua Play Store rồi.

5.Khởi động lại thiết bị ngay sau khi thay đổi mật khẩu Google

Bắt đầu từ bản cập nhật Android 5.1 trở lên, Google đã bổ sung thêm hệ thống bảo vệ thiết bị để những chiếc smartphone bị đánh cắp trở nên vô dụng. Sau khi khởi động lại thiết bị, hệ điều hành Android sẽ yêu cầu người dùng phải cung cấp thông tin về tài khoản Google được sử dụng gần đây nhất trên thiết bị này nếu bật chế độ Device Protection. Hiện tại một số thiết bị hiện đã hỗ trợ tính năng này, và trong tương lai gần hầu hết các máy tính bảng và điện thoại sẽ được trang bị tính năng này ở dạng mặc định.

Người dùng nên và không nên làm gì với smartphone Android? hình ảnh 8

Một điều có thể người dùng không hề biết về tính năng này, đó là nó sẽ tự động khóa thiết bị trong vòng 3 ngày nếu người dùng khởi động lại máy sau khi đã thay đổi mật khẩu Google. Điều này nhằm đề phòng có người lạ xâm nhập vào tài khoản của bạn, thay đổi mật khẩu và khởi động lại thiết bị để vượt qua khóa bảo vệ. Do vậy, người dùng sẽ không thể đăng nhập vào thiết bị trong vòng 72 giờ kể từ khi thay đổi mật khẩu.

 

bán điện thoại iPhone cũ tại Hải Phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iPhone giá rẻ nhất Hải Phòng

> iPhone 7 Plus Hải Phòng

> iPhone 12 Pro Hải Phòng

> iPhone 12 Pro Max Hải Phòng

> iPhone X Hải Phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Tùng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | 0764.966.966

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok