Khuyến mãi Khuyến mãi

Người dùng và giới công nghệ toàn cầu đang mong chờ điều gì ở sự kiện ra mắt iPhone 12?

Minh Hoàng Mobile
Th 7 05/09/2020

Theo dự đoán, Apple sẽ tổ chức sự kiện ra mắt iPhone 12 vào tháng 9 -  điều mà hãng đã duy trì trong suốt 8 năm. Tuy “nhà Táo” cũng đã từng tổ chức những sự kiện khác vào tháng 10, thế nhưng chúng thường được dành để công bố các sản phẩm lớn khác.

Vào ngày 12/8, nguồn tin từ Jon Prosser đã tiết lộ rằng Apple sẽ phá vỡ truyền thống này bằng việc ra mắt dòng iPad mới và Apple Watch Series 6 vào tuần thứ 2, bắt đầu từ ngày 7/9. Trong khi đó, nguồn tin từ “ihacktu” trên Twitter lại cho biết sự kiện ra mắt iPhone 12 sẽ diễn ra vào ngày 8/9, còn iPad Pro mới và Mac dựa trên Apple Silicon sẽ được ra mắt vào ngày 27/10 giống như mọi năm.

Ngoài ra còn có 1 điều khá thú vị, đó là kênh YouTube của Apple đã đăng một video “Test” cho một sự kiện, được ấn định vào lúc 1 giờ 15 chiều theo giờ ET ngày 10/9, tuy nhiên sau đó đã bị xóa.

Người dùng và giới công nghệ toàn cầu đang mong chờ điều gì ở sự kiện ra mắt iPhone 12?

Khi nào người dùng có thể mua iPhone 12?

Do tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng khá nhiều đến các chuỗi cung ứng trên toàn cầu nên việc phát hành iPhone 12 được cho rằng đã bị trì hoãn lại. Điều này cũng đã được Apple chính thức xác nhận trong báo cáo tài chính của quý 2. Về cơ bản, thời điểm iPhone 12 chính thức được đưa ra tiêu thụ sẽ phụ thuộc vào thời gian tổ chức sự kiện.

Nếu nguồn tin của Prosser là  chính xác, có khả năng Apple sẽ chia việc phát hành iPhone 12 thành hai giai đoạn, với 2 mẫu iPhone 12 và iPhone 12 Max được ra mắt vào tuần bắt đầu từ 19/10, còn các mẫu Pro sẽ ra mắt vào tháng 11. Báo cáo ngày 3/8 từ DigiTimes cũng đưa ra dự đoán về 2 giai đoạn phát hành, nhưng theo đó hai phiên bản 6,1 inch sẽ được xuất xưởng sớm hơn các mẫu còn lại.

Người dùng và giới công nghệ toàn cầu đang mong chờ điều gì ở sự kiện ra mắt iPhone 12? hình ảnh 2

iPhone 12 sẽ có bao nhiêu phiên bản?

Dù Apple chưa công bố những thông tin chính thức, nhưng đa số những tin đồn đều cho rằng sẽ có 4 mẫu iPhone 12 được phát hành và được chia thành 2 phân khúc. Phân khúc tầm trung bao gồm iPhone 12 và iPhone 12 Max với màn hình lần lượt là 5.4 inch và 6.1 inch, còn phân khúc cao cấp hơn là iPhone 12 Pro và 12 Pro Max có màn hình lần lượt là 6.1 inch và 6.7 inch.

Mặc dù vậy, cả 4 model đều sẽ được trang bị màn hình OLED, trong đó các phiên bản Pro sẽ sử dụng màn hình OLED được sản xuất bởi Samsung với tính năng Super Retina XDR, hỗ trợ ProMotion 120 Hz và độ sâu màu 10 bit. Điều đó có nghĩa các phiên bản Pro sẽ có khả năng hiển thị dải màu rộng hơn so với những phiên bản còn lại, bao gồm cả video HDR tốt hơn.

Người dùng và giới công nghệ toàn cầu đang mong chờ điều gì ở sự kiện ra mắt iPhone 12? hình ảnh 3

Trang bị chip A14 Bionic mang đến hiệu năng mạnh mẽ

Không có gì quá bất ngờ khi iPhone 12 sẽ được trang bị chip A-series mới có tên gọi là chip A14 Bionic. Con chip này được sản xuất dựa trên tiến trình 5nm tiên tiến mới nhất từ TSMC, cung cấp hiệu suất tăng hơn 15% với mức sử dụng điện năng tương đương như chip A13 Bionic, đồng thời duy trì mức hiệu suất khi tiết kiệm điện đến hơn 30%. Ngoài ra các báo cáo cũng đã chỉ ra rằng chip A14 Bionic sẽ có 15 tỷ bóng bán dẫn, cao gấp đôi so với con số 8,5 tỷ của A13 Bionic.

Người dùng và giới công nghệ toàn cầu đang mong chờ điều gì ở sự kiện ra mắt iPhone 12? hình ảnh 4

Sự xuất hiện lần đầu tiên của cảm biến LiDAR

Cũng không có gì đáng ngạc nhiên khi hệ thống camera của loạt iPhone 12 sẽ được nâng cấp hơn so với loạt iPhone 11, trong đó hai phiên bản thuộc phân khúc tầm trung sẽ đi kèm camera kép 12MP góc rộng và góc siêu rộng, còn 2 phiên bản Pro sẽ được trang bị cụm 3 camera bằng việc bổ sung thêm camera 12 MP chụp ảnh tele.

Với hệ thống camera này, người dùng sẽ có được những trải nghiệm quay video 4K ở tốc độ 120fps và 240 fps cùng chế độ Enhanced Night Mode giúp xử lý hình ảnh khi chụp ban đêm tốt hơn. Các thiết bị cũng sẽ đi kèm ống kính 7P thay vì 6P. Điều này có thể giúp Apple tinh chỉnh những hệ thống quang học mà hãng đã sử dụng nhằm cải thiện hình ảnh và chất lượng video.

Bên cạnh đó, một số báo cáo đã tiết lộ thêm rằng Apple sẽ bổ sung cảm biến LiDAR vào các phiên bản Pro. Lấy cảm hứng từ iPad Pro, cảm biến LiDAR sẽ giúp tạo bản đồ chi tiết hơn về môi trường hiện tại thông qua việc sử dụng khung ARKit và máy ảnh tiêu chuẩn. Ngoài ra, có khả năng Apple sẽ bổ sung thêm một số tính năng mới cho LiDAR trên bộ đôi iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max nhằm cải thiện khả năng chụp ảnh.

Người dùng và giới công nghệ toàn cầu đang mong chờ điều gì ở sự kiện ra mắt iPhone 12? hình ảnh 5

Hỗ trợ kết nối 5G phù hợp với xu thế

Một tính năng được giới công nghệ tin tưởng và trông đợi rằng sẽ xuất hiện trên iPhone 12 đó là hỗ trợ kết nối mạng di động 5G. Việc Apple bắt tay với Qualcomm khiến việc sở hữu modem 5G nằm trong tầm tay của họ, tuy nhiên câu hỏi chính là cách họ triển khai như thế nào.

Vì mạng di động 5G được tạo thành từ hai dải tín hiệu rộng nên có sự khác biệt về cách bố trí. Trong khi 2 phiên bản tầm trung có thể được hỗ trợ 5G ở tần số dưới 6GHz thì khả năng cao các mẫu Pro sẽ được hỗ trợ tần số mmWave. Bên cạnh đó, Apple có thể sẽ phát hành các mẫu mmWave ở các thị trường cụ thể để hỗ trợ nó. Để bù đắp chi phí 5G quá đắt đỏ, ccos thể iPhone 12 sẽ xuất xưởng với ít phụ kiện hơn nhằm giảm thiểu tối đa tổng chi phí vật liệu.

Người dùng và giới công nghệ toàn cầu đang mong chờ điều gì ở sự kiện ra mắt iPhone 12? hình ảnh 6

Thiết kế có gì mới mẻ?

Hầu hết mọi tin đồn đều chỉ ra rằng Apple đã áp dụng ngôn ngữ thiết kế của iPad Pro cho loạt iPhone 12 mới này. Các cạnh sẽ được làm phẳng thay vì cong dần như những thế hệ trước. Ở mặt lưng phía sau, cụm camera sẽ được đặt trong cụm hình vuông với những cạnh phẳng bằng kim loại. Khả năng cao sẽ có sự khác biệt về thiết kế thân máy giữa những phiên bản thuộc 2 phân khúc

Theo dự đoán, bộ nhớ của các phiên bản Pro được cho rằng sẽ đạt mức 6GB, cao hơn so với 4GB trên2 model còn lại. Bên cạnh đó, dường như các mẫu Pro cũng được hưởng lợi từ bộ nhớ trong cao hơn, bằng việc có thêm tùy chọn 512 GB bên cạnh 128 GB và 256 GB.

Một thông tin đã được lan truyền rộng rãi và nhận về không ít ý kiến trái chiều, đó là trong hộp đựng iPhone 12 có thể sẽ không đính kèm bộ sạc hoặc tai nghe EarPods. Điều này nhằm giúp cho Apple cắt giảm tối đa chi phí sản xuất và tăng doanh số tiêu thụ AirPods. Tuy nhiên nếu vẫn được trang bị, bộ sạc có thể sẽ có mức công suất 20W và chỉ đính kèm theo các mẫu Pro.

Ngoài ra, tuy đã có những thông tin cho rằng Apple sẽ loại bỏ cáp Lightning để chuyển sang USB-C, nhưng hầu hết những báo cáo mới đều phủ nhận và cho rằng nếu điều đó xảy ra, thời điểm sẽ là năm 2021 chứ không phải trong năm nay.

Thêm nữa, để giúp người dùng sử dụng sạc không dây một cách chính xác và đạt được hiệu quả cao nhất, Apple có thể sẽ đặt nam châm vào phía sau vỏ giúp định vị iPhone trên những điểm sạc.

Người dùng và giới công nghệ toàn cầu đang mong chờ điều gì ở sự kiện ra mắt iPhone 12? hình ảnh 7

Giá bán dự kiến là bao nhiêu?

Về giá bán khởi điểm của các phiên bản, mức giá dự kiến của iPhone 12 sẽ lần lượt là 649 USD và 749 USD cho các tùy chọn 128GB và 256GB, còn với iPhone 12 Max sẽ là 749 USD và 849 USD với các mức dung lượng lưu trữ tương ứng.

Đối với các phiên bản Pro, mức giá khởi điểm của iPhone 12 Pro dự kiến sẽ là 999 USD, 1.099 USD và 1.299 USD tương ứng với 128GB, 256 GB và 512GB. Trong khi đó, iPhone 12 Pro Max sẽ có mức giá cao hơn, lần lượt là 1.099 USD, 1.199 USD và 1.399 USD.

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok