Khuyến mãi Khuyến mãi

Nhờ iPhone X, ngành smartphone sẽ làm được kì tích sau 2 năm chờ đợi

Minh Hoàng Mobile
Th 5 19/10/2017

Doanh thu của mảng smartphone trên toàn cầu sẽ tăng lần đầu tiên kể từ năm 2015, và công lao thuộc về Apple với quân bài chiến lược iPhone X của họ.

Xem thêm: Tại sao iPhone X lại đắt đến như vậy?

Một nghiên cứu của  trang Gartner cho thấy, năm sau sẽ là năm đầu tiên ghi nhận sự tăng trưởng kể từ 2015. Khoảng thời gian kinh doanh smartphone của các hãng trong hai năm 2016 và 2017 có dấu hiệu sụt giảm nhưng sẽ tăng khoảng 2% trong năm sau, đạt doanh số 19 tỷ máy.

iphone x hải phòng

Sự hấp dẫn của iPhone X sẽ giúp sản phẩm phẩm này thu hút người tiêu dùng tại các thị trường năng động như Bắc Mỹ, Tây Âu và Trung Quốc phải móc hầu bao. Tuy nhiên, do iPhone X nhiều khả năng không lên kệ trước tháng 11 năm nay nên doanh thu từ sản phẩm này sẽ được ghi nhận cho Apple trong năm 2018. 

Nhờ iPhone X, ngành smartphone sẽ làm được kì tích sau 2 năm chờ đợi

Sự xuất sắc trên mọi phương diện sẽ giúp iPhone X thu hút rất nhiều khách hàng

Để cho ra được dự đoán này, Gartner đã thực hiện một bài khảo sát thị hiếu tiêu dùng với 16.537 người tại nhiều quốc gia khác nhau như: Mỹ, Anh, Đức, Trung Quốc và Ấn Độ. Cuộc khảo sát kéo dài trong suốt tháng 6 và tháng 7 năm 2017. 

iPhone X sẽ giúp thị trường di động khởi sắc hơn sau 2 năm

Sở dĩ iPhone X năm nay lên kệ muộn hơn các thế hệ iPhone trước đó là do sản phẩm này quá khó sản xuất, dẫn đến nguồn cung máy hạn chế và khó lòng phát hành đồng loạt trên toàn thế giới. Nếu những thông tin rò rỉ gần đây là chính xác thì nhiều khả năng phải tới năm sau chúng ta mới có cơ hội cầm trên tay những chiếc iPhone X đầu tiên. Ảnh hưởng tiêu cực của điều này là nó gây ra tâm lý chờ đợi ở khách hàng và làm cho thị trường di động dịp cuối năm 2017 bớt sôi động. Tuy nhiên, sang tới năm 2018, mọi chuyện sẽ diễn biến hết sức tích cực.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok