Khuyến mãi Khuyến mãi

Những cải tiến được mong đợi nhất ở smartphone Android năm 2020

Huyền Trang
Th 6 03/01/2020

1.Trang bị nhiều camera hơn

Từ việc đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác với những chiếc smartphone có 2 camera sau, giờ đây dường như chúng ta đã quá quen với việc một chiếc điện thoại có 3 camera sau và cả 2 camera trước. Nhận thấy nhu cầu sử dụng camera của người tiêu dùng, có vẻ như các hãng sản xuất sẽ tiếp tục tăng cường số camera trên máy với 4 camera sau hoặc thậm chí là nhiều hơn.

Những cải tiến được mong đợi nhất ở smartphone Android năm 2020

Theo các thông tin rò rỉ gần đây, dòng S11 của Samsung sẽ có đến 4 camera sau. Huawei đã có smartphone với 4 camera sau, và 1 điều gần như chắc chắn đó là các hãng khác cũng sẽ làm điều tương tự hoặc có thể là sẽ nhiều camera hơn.

2.Camera có độ phân giải cao hơn

Nhiều năm trước, có 1 cuộc cạnh tranh “ngầm” giữa các nhà sản xuất điện thoại, đó là chạy đua số “chấm" trên camera. Phong trào này đã tạm dừng lại một thời gian dài để rồi giờ đây đang dần xuất hiện trở lại. Chúng ta đã có các smartphone với camera lên đến 108 “chấm", điều đó đồng nghĩa với việc có lẽ độ phân giải tiêu chuẩn là 12MP sẽ dần biến mất trong tương lai.

3.Tốc độ quay video vượt qua 4K

Theo như các thông tin rò rỉ cho thấy chiếc Galaxy S11 sẽ mang đến khả năng quay video lên tới 8K. Dù chỉ có thể là 8K với tốc độ 30fps, nhưng trong cuộc chạy đua giữa những con số thì đây là một điểm gây được ấn tượng mạnh để quảng cáo với người dùng, nhất là đối với những người quan tâm đến chức năng quay video. Họ sẽ chú ý đến con số 8K hơn là 4K với tốc độ 60fps mượt mà.

Những cải tiến được mong đợi nhất ở smartphone Android năm 2020 hình ảnh 2

4.Kích thước màn hình đa dạng hơn

Kể từ khi Samsung ra mắt dòng Note thì kích thước smartphone đã không ngừng “tăng trưởng" và rất có thể 2020 sẽ là năm của những điện thoại sở hữu màn hình cực lớn. Chiếc Galaxy S10e với màn hình 5.8 inch giờ đây đã được xem là nhỏ vì gần như những màn hình kích thước 6 inch đã trở thành bình thường. Không có gì đáng ngạc nhiên nếu chúng ta có những chiếc smartphone với màn hình lên đến 7 inch. Bên cạnh đó, chúng ta cũng không thể quên đi những mẫu smartphone màn hình gập độc đáo như Galaxy Fold hay eMotorola Razr.

5.Tần số quét màn hình lớn hơn

Những chiếc gaming phone đã làm cho chúng ta dành sự chú ý nhiều hơn đến tần số quét màn hình và các smartphone khác cũng bắt đầu nâng con số này lên. Dần dần, tần số 120Hz sẽ trở thành thông số tiêu chuẩn và Qualcomm thậm chí còn hỗ trợ tần số 144Hz trên Snapdragon 865. Có thể đã sắp đến ngày chúng ta phải nói lời tạm biệt với 60Hz rồi.

Những cải tiến được mong đợi nhất ở smartphone Android năm 2020 hình ảnh 3

6.Dung lượng lưu trữ cao hơn

Nếu như trước đây dung lượng lưu trữ rất đắt đỏ thì bây giờ, 128GB đã là 1 điều bình thường và thậm chí là 1TB trên smartphone. Dung lượng bộ nhớ RAM cũng đang trên đà tăng lên không ngừng và đừng cảm thấy ngạc nhiên nếu như năm sau, dung lượng RAM và bô nhớ lưu trữ tiêu chuẩn trên flagship sẽ là 256+8GB.

7.Được hỗ trợ 5G

Dù có thể còn rất lâu chúng ta mới được sử dụng 5G, nhưng không thể phủ nhận một điều rằng công nghệ này đang được chú trọng phát triển và ngày càng có nhiều dòng smartphone hỗ trợ 5G hơn. Thậm chí Qualcomm còn buộc các nhà sản xuất mua chip Snapdragon 865 phải có modem 5G Snapdragon X55 của hãng. Như vậy, dù có thể cơ sở hạ tầng mạng chưa hỗ trợ tốt cho 5G, nhưng  chắc chắn rằng trong năm sau, chúng ta sẽ thấy được sự bùng nổ và bành trướng mạnh mẽ của những thiết bị 5G.

Những cải tiến được mong đợi nhất ở smartphone Android năm 2020 hình ảnh 4

8.Mức giá cao hơn

Có 1 sự thật hiển nhiên rằng không có sự nâng cấp nào là miễn phí và bạn sẽ phải chi nhiều hơn cho những chiếc smartphone trong năm 2020. Với tần số quét cao, nhiều camera, nhiều tính năng cao cấp và 5G, chắc chắn đây sẽ là những cơ sở, yếu tố để các nhãn hàng có thể định giá và tăng giá sản phẩm sao cho phù hợp nhất..


 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok